Tư thế học sinh ngồi như thế nào là đúng học sinh ngồi với tư thế thoải mái, ngồi thẳng không cong vẹo, hai chân để thẳng, không gác chân không bắt chéo.

Tư thế học sinh ngồi như thế nào luôn được quan tâm và điều chỉnh nhất là khi chúng ta còn nhỏ cơ thể còn dẻo dai. Nhưng không phải ai cũng biết cách ngồi như thế nào là đúng và nên có chế độ nghỉ ngơi ra sao. Vậy tư thế học sinh ngồi như thế nào là đúng? Nếu không ngồi đúng tư thế sẽ gây ra hậu quả gì?

 

Tư thế học sinh ngồi đúng

Tư thế học sinh ngồi đúng

Ngồi không đúng tư thế gây hại như thế nào?

Việc ngồi không đúng tư thế sẽ ảnh hưởng tới khung xương, vùng vai, vùng cổ và cột sống. Nếu trẻ duy trì ngồi tư thế sai trong thời gian dài lưng sẽ bị gù đi, bụng phình ra, cột sống bị siêu vẹo mất thẩm mỹ. Ảnh hưởng đến vẻ ngoài và tướng đi của trẻ việc này sẽ khiến trẻ tự ti, mặc cảm lâu dần có thể gây tác động xấu đến tâm lý của trẻ. Bên cạnh đó việc ngồi sai tư thế còn gây ảnh hưởng đến phổi, sức khỏe suy yếu và giảm sút rõ rệt.

Tư thế học sinh ngồi học đúng

Lúc đầu khi tập ngồi ta sẽ không quen, hay buông lỏng tay và vai. Để đạt kết quả tốt nhất ta nên luyện tập với từng khoảng thời gian nhỏ ngồi đúng tư thế và sau 20-30 phút ta nên đứng dậy nghỉ ngơi. 

Sau đây là những yêu cầu tư thế ngồi học đúng:

  • Khi ngồi học cần có tư thế ngồi học thoải mái, hơi thả lỏng không gồng mình. 

  • Lưng và cổ luôn luôn thẳng, đầu không cuối quá thấp khi viết bài hay làm bài. 

  • Hai chân thả lòng đặt song song với nhau, không gác chân lên ghế, không gác chân này lên chân kia sẽ gây vẹo cột sống qua một bên. 

  • Hai tay đặt đúng vị trí so với mặt bàn, cả người không xoay sang trái hay sang phải phải luôn giữ thẳng và song song với mặt bàn.

Kích thước chuẩn cho tư thế ngồi đúng

Kích thước chuẩn cho tư thế ngồi đúng

Giải pháp giúp trẻ có tư thế ngồi đúng

  • Chúng ta cần làm gương cho trẻ, ngồi học với trẻ cùng thực hiện ngồi tư thế đúng nhất đồng thời giải thích cho trẻ lý do vì sao nên ngồi đúng tư thế để trẻ nhận thức. 

  • Bên cạnh đó, phụ huynh cũng nên phân chia thời gian rèn luyện tư thế đúng ở những tháng đầu luyện tập việc này giúp cháu quen dần với tư thế đó. 

  • Để có thể bảo đảm con trẻ ngồi đúng tư thế và tạo một không gian gần gũi, dễ thương kích thích sự yêu thích của trẻ phụ huynh nên đầu tư cho con mình bàn học chống gù chống cận với các mẫu mã như A10 COMUS, A12 FANCY, A12 COM, A12 WOODEN đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Bài viết tư thế học sinh ngồi như thế nào là đúng cho thấy những yêu cầu để thực hiện tư thế ngồi đúng nhất, đồng thời chỉ ta những tác hại khi không ngồi đúng tư thế.  

Tổng hợp 99+ mẫu bàn ghế chống gù chống cận đáng mua nhất 2022

Đơn vị nhập khẩu và phân phối:

CTY TNHH TM XUẤT NHẬP KHẨU PHÁT MINH
Địa chỉ : 26/5 Đường số 7, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM 
Hotline :
0964 163 168 
Email   : phatminh699@gmail.com.
Kho 1   : 26/5 Đường số 7, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM (gần AEON Mall Tân Phú, có chỗ đậu xe hơi)
Kho 2   : 403 Hương Lộ 3, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM
Kho 3   : 149 Nguyễn Văn Tạo, Xã Long Thới, Huyện Nhà Bè, TP.HCM.

 
Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi