Vào ngày Tết thiếu nhi 1/6 hằng năm, ba mẹ thường tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, tặng quà cho bé. Hãy cùng banhocthongminhgiare  tham khảo những hoạt động vui chơi bổ ích để chúc mừng ngày lễ của các bé, ba mẹ cùng tham khảo nhé!

 

 

Các hoạt động vui chơi cho bé ngày lễ thiếu nhi


Ba mẹ cùng con tham gia dã ngoại

Ngày Tết thiếu nhi 1/6 sẽ rơi vào những ngày bé được nghỉ hè, ba mẹ có thể tổ chức dã ngoại hoặc cùng con tham gia những hoạt động ngoài trời sẽ rất bổ ích với con.

Với buổi dã ngoại, con sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời, gặp gỡ nhiều người bạn hoặc tham quan những không gian xanh mát.

Hoạt động dã ngoại sẽ giúp con được gần gũi với môi trường thiên nhiên, thắt chặt thêm tình cảm giữa các thành viên trong gia đình cũng như tăng khả năng giao tiếp và các kỹ năng xã hội khác.

>>> Xem thêm: Gợi ý 5 khu công viên nước cho bé tại TP HCM

Mẹ cùng bé nấu một món ăn yêu thích

Nếu ba mẹ không có thời gian đưa bé đi chơi thì mẹ có thể vào bếp cùng bé để nấu một món ăn yêu thích nhé!

Hằng ngày bé đều thấy mẹ nấu ăn cho cả gia đình, chắc chắn bé sẽ rất tò mò và hứng thú khi được tham gia cùng mẹ. Mẹ có thể cùng bé làm bánh chẳng hạn, chỉ bé làm từng bước nhỏ và để con tự tay làm bánh, chắc chắn bé sẽ rất thích thú đấy. Hoạt động bổ ích này sẽ giúp tăng thêm tình cảm gia đình, bé biết thêm nhiều kiến thức mới giúp ích cho cuộc sống sau này.

Các hoạt động vui chơi cho bé ngày lễ thiếu nhi


Mời các bạn của con đến nhà và tổ chức một bữa tiệc nhỏ

Ba mẹ có thể mời các bạn của con, những em bé hàng xóm đến nhà để tổ chức một bữa tiệc nhỏ xinh với bánh kẹo, trái cây, chắc chắn sẽ khiến bé yêu rất vui mừng và hứng thú. Trong bữa tiệc, ba mẹ có thể tổ chức nhiều trò chơi vui nhộn để các bé cùng nhau vui chơi nhé! Bữa tiệc nhỏ xinh này sẽ giúp các bé có khoảng thời gian thật sự thoải mái, tăng thêm tình cảm bạn bè và biết yêu thương mọi người xung quanh.

 

>>> Xem thêm: Các cách rèn luyện tính tập trung cho trẻ

 

Tổ chức một bữa tiệc gia đình nhỏ

 

Một bữa tiệc gia đình nhỏ có ông bà, ba mẹ, các con sẽ giúp con thêm yêu gia đình mình hơn, thêm gắn bó và dạy cho con tính hiếu thảo từ bé. Ba mẹ có thể nấu những món ăn con yêu thích, mua thêm bánh kem, cùng con trang trí bàn ăn…sẽ khiến con rất thích thú và vui vẻ đấy!

 

 

Các hoạt động vui chơi cho bé ngày lễ thiếu nhi

 

 

Cho bé đi tham quan vườn bách thú, đến khu vui chơi

Ba mẹ có thể tham khảo cho con đi tham quan vườn bách thú hoặc đi chơi tại khu vui chơi đều là những hoạt động bổ ích, giúp bé biết thêm nhiều kiến thức xung quanh mình và có khoảng thời gian thư giãn, thoải mái.

>>> Xem thêm: Cách dạy trẻ biết cảm ơn và xin lỗi chân thành

Ba mẹ tặng quà cho con

Ba mẹ có thể tham khảo tặng cho con những món quà nhỏ chắc chắn sẽ khiến bé rất thích thú. Với các bé trai yêu thích mạnh mẽ, ba mẹ có thể lựa chọn những món đồ chơi vận động như: xe đạp mini, bộ đồ chơi bowling, xe ô tô đồ chơi, xe ô tô điều khiển từ xa… Còn với các bé gái yêu thích sự xinh đẹp và nhẹ nhàng thì ba mẹ có thể tặng cho bé những món quà như: búp bê, gấu bông, bộ đồ chơi nấu ăn…

Ba mẹ cho con đi chơi ở nhà sách

 

Ba mẹ có thể cho bé đi chơi và tham quan ở nhà sách sẽ giúp rèn cho con tình yêu với sách từ bé. Ở nhà sách, bé sẽ được đọc sách, đọc truyện hoặc tham gia tô tượng, các hoạt động vui chơi bổ ích khác.

>>> Xem thêm: Gợi ý 10 cửa hàng bán bàn học thông minh chống gù tốt nhất TP HCM

Trên đây là những hoạt động vui chơi cho bé ngày lễ thiếu nhi để ba mẹ tham khảo. Chúc các bé sẽ có một ngày lễ thật ý nghĩa nhé!

 
Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi