Tập thể dục cho mắt sẽ giúp trẻ có đôi mắt khỏe mạnh, giảm căng thẳng và còn giảm nguy cơ các bệnh về mắt như suy giảm thị lực. Topkids sẽ giới thiệu đến các phụ huynh các bài tập cho mắt giúp hỗ trợ trong việc điều trị mắt cận cho trẻ vô cùng hiệu quả.

Để đôi mắt luôn sáng khỏe và tinh anh ngoài việc chăm sóc tốt cũng như bổ sung các dưỡng chất cần thiết, chuyên biệt thì các bài tập cho đôi mắt góp phần thư giãn mát. Từ đó, giúp mát điều tiết tốt hơn. Trong bài viết này, sẽ tổng hợp những bài tập cho mắt của bé luôn khỏe mạnh mà bạn không nên bỏ qua.

nhung-bai-tap-cho-doi-mat-

Các bài tập cho mắt tăng cường thị lực

Chớp mắt liên tục vài phút

Chớp mắt liên tục vài phút giúp lưu thông máu và giảm tình trạng mỏi mắt. Đồng thời, hạn chế tình trạng khô mắt do làm việc quá tải. Cách thực hiện vô cùng đơn giản chỉ cần chớp mắt liên tục trong vài phút và lặp đ lặp lại động tác này sau mỗi giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Trung bình cứ từ 4 – 6 giây thì bạn cần chớp mắt một lần. Nếu tập trung vào màn hình vi tinh quá lâu mắt sẽ mất từ 12 – 15 giây mới có thể chớp một lần. Từ đó, gây ra tình trạng thị giác màn hình khi không được luyện tập và thư giãn thường xuyên.

Liếc mắt theo hình

Liếc mắt theo hình giúp đôi mắt trở nên linh hoạt hơn và không còn cả giác buồn ngủ hay mệt mỏi.

✅ Nhìn theo hướng hình tròn: Bạn hãy xoa hai bàn tay lại với nhau để làm ấm và áp tay lên mặt, mu bàn tay áp vào gò má và các ngón tay thì phủ lên trán. Tuy nhiên, bạn cần áp bàn tay vừa phải để mắt có thể chớp được và cảm nhận được hơi ấm từ đôi bàn tay.

✅ Nhìn theo hướng hình vuông: Bạn hãy tự tưởng tượng ra một hình vuông trước mặt, sau đó tập luyện mắt nhìn lần lượt từ hướng đỉnh này cho tới hướng đỉnh kia và thực hiện liên tục khoảng 5 lần.

✅ Nhìn theo hình số 8: Hãy tưởng tượng số 8 nằm ngang mát và cách mắt khoảng 3 mét. Cần đảo mắt theo hình số 8 liên tục khoảng 5 lần nhé.

Một số cách massage thư giãn cho mắt

Tập xoay tròn mắt

Tập xoay tròn mắt giúp cho đôi mắt linh hoạt hơn, xóa tan mệt mỏi và giảm bớt căng thẳng. Cách thực hiện vô cùng hơn giản, bạn hãy nhắm chặt mắt và giữ nguyên đầu. Sau đó, từ từ xoay nhãn cầu theo chiều kim đồng hồ thật chậm và làm ngược lại, mỗi chiều cần xoay từ 7 – 10 vòng nhé.

nhung-bai-tap-cho-doi-mat-

Nhắm chặt mắt thư giãn một vài phút

Nhắm chặt mắt thư giãn trong một vài phút là cách đơn giản giúp mắt thư giãn một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện mọi lúc khi cảm thấy mệt mỏi khi học, khi sử dụng thiết bị điện tử liên tục hay cảm thấy mắt khô.

Bạn chỉ cần hơi ngưa đầu ra phía sau và nhắm mắt lại để tinh thần thư giãn trong 1 – 2 phút. Sau đó, lưu ý hãy từ từ mở mát nếu thấy mắt vẫn còn mỏi thì bạn có thể thực hiện lại thêm một vài lần tới khi nào cảm thấy ổn là được.

nhung-bai-tap-cho-doi-mat-

Tập bằng cách nhìn vào một vật màu sáng

Cách này được các chuyên gia tâm lý chứng minh có hiệu quả thư giãn cho mắt vô cùng tốt. Hãy để vật có màu vàng cách xa mắt từ 3 – 5 mét cho tới khi nào mắt được thư giãn.

Tập viết chữ bằng mắt

Tập viết chữ bằng mát giúp mắt trở lên linh hoạt hơn và tăng khả năng tập trung của mắt. Tuy nhiên, bạn nên áp dụng bài tập này thường xuyên sau mỗi giờ làm việc căng thẳng liên tục.

Hãy đưa mắt nhìn vào khoảng không gian rộng hay bức tường ở khoảng cách tầm hơn 3m. Đầu luôn được giữ yên và đảo mắt để viết các chữ mà bạn tự tưởng tưởng ra, nên vẽ những hình chữ to thì mắt sẽ có hiệu quả hơn.

Một số cách massage thư giãn cho mắt

Chườm lạnh cho mắt

Chườm đá lạnh cho mắt giúp mắt thư giãn hơn và giảm căng thẳng, mệt mỏi sau khi học hay làm việc trong nhiều giờ. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện mỗi ngày từ 1 – 2 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Bạn có thể sử dụng 2 viên đá nhỏ cho vào khăn sạch khô và dùng khăn đá lạnh lăn nhẹ từ từ quanh hốc mắt theo hướng hình trong. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dưa chuột hoặc khoai tây ướp lạnh và cắt lất đắp lên mắt. Bạn để yên như vậy trong khoảng 10 phút cho tinh thần thư giãn hơn.

Sử dụng máy massage mắt

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng máy massage cho mắt giúp mắt giảm thiểu các triệu chứng như mỏi, khô và thiếu tập chung. Từ đó, giúp tăng cường lưu thông máu tốt nhất. Dù đây không hẳn là phương pháp giúp chữa triệt để bệnh cận thị.

Hàng ngày, bạn chỉ cần dành ra khoảng 15 phút dùng máy massage sẽ giúp cho đôi mắt được thư giãn tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cẩn thận khi dùng và không nên lạm dụng cũng như không dùng máy kém chất lượng.

Để có đôi mắt khỏe mạnh, cần kết hợp với các bài tập cho đôi mắt và thư giãn mắt mỗi khi làm việc trên các thiết bị điện tử trong thời gian dài. Đồng thời, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học nhé.

XEM THÊM: Hướng dẫn cách vệ sinh ghế chống gù chống cận đúng cách

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi