Không giống với chất liệu của bàn ghế thông thường, bàn ghế thông minh có chất liệu khá đặc thù. Do đó, việc vệ sinh bàn học như thế nào cho đúng khi bị bám bụi bẩn là điều mà phụ huynh nào cũng cần biết. Trong bài viết này, TOPKIDS sẽ hướng dẫn cách vệ sinh ghế chống gù chống cận đúng cách.

Hướng dẫn cách vệ sinh ghế chống gù chống cận đúng cách

Vệ sinh nệm mông và tựa lưng của ghế

Nệm mông và tựa lưng của ghế chống gù chống cận chính là phần mềm mại giúp lưng bé không bị mỏi mỗi khi ngồi. Trong thời gian ngồi học, các bé có thể ngồi lâu hơn mà vẫn đảm bảo được sự thoải mái, dễ chịu nhất. Phần nệm mông thiết kế cố định bằng những con ốc gắn vào phần nhựa cứng của ghế. Đồng thời, phần tựa lưng cũng được cố định bằng những con ốc gắn vào thành lưng. Từ đó, nhằm đảm bảo độ chắc chắn mỗi khi sử dụng.

Tuy nhiên, để có thể vệ sinh dễ dàng hơn thì bố mẹ cần tháo rời các phần này. Đối với các vết bẩn là bút bi hay bút mực thì sử dụng cồn thấm đều nhẹ lên các vết bẩn. Hãy lau từ từ tới khi nào các vết bẩn bay hết.

Khi bọc ghế bị dính nước ngọt hay nước có ga,… đầu tiên cần sử dụng khăn khô sạch thấm khô nhanh chóng. Cần phải chú ý thấm thật sạch và kỹ, sau đó mới dùng tới các chất tẩy rửa giành cho quần áo và xịt nhẹ một lớp lên vết bẩn. Dùng khăn sạch khác lau nhẹ tới khi nào vết bẩn khô dần là bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng đánh trực tiếp lên vết bẩn cần làm sạch.

Nếu trong trường hợp phòng của bạn quá ẩm thấp, các phần đệm bị ẩm mốc. Bạn có thể sử dụng baking soda hoặc chanh để làm sạch các vết ẩm mốc. Cách này giúp vệ sinh ghế cực hiệu quả.

Hướng dẫn cách vệ sinh ghế chống gù chống cận đúng cách

Vệ sinh phần thân ghế

Thân ghế chống gù của trẻ có cấu tạo từ khung sắt sơn tĩnh điện vô cùng chắc chắn. Chính vì thế, đối với những bộ phân này vệ sinh cực kỳ đơn giản, dễ dàng. Chỉ cần sử dụng một chiếc khăn khô sạch lau qua những vết bụi bẩn là được. Tuy nhiên, nếu bị dính mực hoặc những vết khó tẩy thì bạn có thể sử dụng chanh. Vẫn sử dụng khăn mềm để đảm bảo sản phẩm không bị trầy xước.

Hiện nay, tất cả các sản phẩm bàn ghế học chống gù chống cận đều được thiết kế hiện đại, linh hoạt. Do đó, việc vệ sinh cũng vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức để làm sạch. Dù sản phẩm này đạt chất lượng, bền bỉ nhưng vẫn cần tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh. Chẳng hạn như các chất axit có tác động mạnh sẽ gây  bong tróc sản phẩm, nghiêm trọng hơn sẽ gây hư hại.

Hướng dẫn cách vệ sinh ghế chống gù chống cận đúng cách

Một số mẹo vệ sinh ghế chống gù chống cận cho bé

Sử dụng chanh, giấm để làm sạch bề mặt của ghế

Nếu các bậc phụ huynh muốn sử dụng các chất tẩy rửa an toàn đơn giản cho ghế thì chanh, giấm chính là nguyên liệu hữu hiệu nhất. Bởi hai thành phần này đều có tính axit ở mức độ an toàn và có thể sử dụng để tẩy rửa mà không làm gây hại tới ghế. Ngoài ra, còn an toàn cho da tay khi bạn trực tiếp vệ sinh đó nhé.

Hướng dẫn cách vệ sinh ghế chống gù chống cận đúng cách

Sử dụng nước xà phòng

Nước xà phòng chính là nguyên liệu mà gia đình nào cũng có. Những thành phần có sẵn trong rửa chén giúp thúc đẩy làm sạch các vất bẩn cứng đầu trên bề mặt của ghế chống gù một cách nhanh chóng. Không những thế, còn giúp loại bỏ những vi khuẩn còn tồn tại trên sản phẩm. Bạn nên kết hợp xà phòng cùng với nước ấm để làm sạch hiệu quả hơn nhé. Đối với những vết bẩn cứng đầu đảm bảo sẽ bị đánh bay lập tức.

Hướng dẫn cách vệ sinh ghế chống gù chống cận đúng cách

Sử dụng baking soda

Baking soda là một trong những vị cứu tinh giúp giải quyết các vết bẩn của ghế chống gù. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên khắp các cửa hàng hiện nay. Sản phẩm không tạo mùi khó chịu và vô cùng an toàn. Hòa tan một lượng vừa đủ baking soda cùng với nước và đánh đều. Tiếp đó, sử dụng khăn mềm sạch thấm vào hỗn hợp baking soda và lau chùi thật nhẹ nhàng lên trực tiếp những nơi có vết bẩn tới khi nào sạch là được.

Hướng dẫn cách vệ sinh ghế chống gù chống cận đúng cách

Vệ sinh các vết bẩn bằng kem đánh răng

Kem đánh răng chắc hẳn đã quá quen thuộc, không chỉ dùng để vệ sinh răng miệng để làm sạch. Ngoài ra, nó còn giúp làm sạch các vết bẩn của đồ vật vừa tiết kiệm lại vừa nhanh chóng. Đầu tiên, cho trực tiếp một lượng kem vừa đủ lên các vết bẩn cần vệ sinh và chọn bàn chải có lông mềm chà nhẹ nhàng. Sau đó, lựa chọn khăn mềm lau chùi nhẹ và dùng khăn khác để lau sạch.

Hướng dẫn cách vệ sinh ghế chống gù chống cận đúng cách

Bài viết trên đã hướng dẫn cách vệ sinh ghế chống gù chống cận đúng cách. Giúp đánh bay những vết bẩn cứng đầu một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Chúc các bạn thành công!

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi