Quy định bàn ghế học sinh Tiểu học được tính theo chiều cao của học sinh, bàn ghế phải tách rời nhau để có thể dễ dàng điều chỉnh kích thước bàn ghế cho phù hợp.

Quy định bàn ghế cho học sinh Tiểu học không chỉ được áp dụng ở trường mà ở nhà bố mẹ cũng nên quan tâm đến bàn học của bé. Vậy quy định bàn ghế học sinh Tiểu học là như thế nào?

Tiêu chuẩn bàn ghế học sinh

Tiêu chuẩn bàn ghế học sinh

Quy định bàn ghế cho học sinh Tiểu học

Bộ GD & ĐT đưa ra những quy định như sau:

  • Chiều cao của trẻ từ 100 - 109cm ứng với chiều cao ghế: 26cm, chiều cao bàn: 45cm. 

  • Chiều cao của trẻ từ 110 - 119cm ứng với chiều cao ghế: 28cm, chiều cao bàn: 48cm. 

  • Chiều cao của trẻ từ 130 - 144cm ứng với chiều cao ghế: 34cm, chiều cao bàn: 57cm.

Ngoài ra bộ Y Tế cũng đưa ra quy định như sau:

Trước hết, bàn ghế phải được thiết kế rời nhau, có thể điều chỉnh kích thước phù hợp với chiều cao của trẻ. Ghế phải có lưng tựa giúp trẻ thấy thoải mái khi ngồi.

Bộ Y tế yêu cầu chiều cao ghế bằng 24,5% chiều cao cơ thể, chiều cao bàn bằng 41,6% chiều cao cơ thể. Nhờ thông số đó mà chúng ta suy ra cách tính như sau để phụ huynh có thể dễ dàng lựa chọn bàn học thoải mái với con em mình nhất.

Để tính chiều cao bàn học ta có chiều cao bàn bằng chiều cao cơ thể * 0,46 (m). Để tính chiều cao ghế học sinh ta có chiều cao ghế bằng chiều cao cơ thể * 0.27 (m). Sau khi tính được số đo phụ huynh đã có thể mua cho con mình bàn học phù hợp mà không cần phải đắn đo nhiều gây tốn thời gian và tiền bạc.

Bàn học chống gù chống cận

Bàn học chống gù chống cận

►Xem ngay: Đây là những nguyên nhân chính khiến trẻ bị cận

Tại sao cần đặt quy định về bàn ghế cho học sinh Tiểu học?

Ở độ tuổi còn nhỏ, khi trẻ em còn đang trong giai đoạn phát triển xương khớp còn dẻo dai vì thế nếu không có sự can thiệp giúp bé vào nề nếp dễ dẫn đến những ảnh hưởng đáng tiếc cho bé. Việc ngồi học với bàn học có kích thước phù hợp không chỉ giúp trẻ có tư thế ngồi đúng, giúp trẻ không bị vẹo cột sống mà còn giúp bé học tập tốt hơn.

Hơn hết, thời gian bé ở nhà học tập còn nhiều hơn thời gian bé học tập ở trường. Vì thế không chỉ có sự can thiệp của nhà trường mà phụ huynh cũng cần phải có những tác động cụ thể, tạo môi trường và bàn học đúng tiêu chuẩn cho bé.

Sản phẩm phù hợp nhất mà phụ huynh cần trang bị cho con em mình chính là bàn học chống gù chống cận. Một vài mẫu bàn ghế chống gù, chống cận được đánh giá cao như A10 COMUS, A12 FANCY, A12 DELUX, A12 COM, A12 WOODEN chắc chắn không làm các quý phụ huynh thất vọng khi đầu tư cho con mình.

Bài viết giới thiệu những quy định bàn ghế học sinh Tiểu học và những nguyên nhân gây nên tác động xấu cho trẻ nếu không có tư thế ngồi đúng, không chỉ nhà trường mà phụ huynh cũng nên quan tâm nơi học tập và tư thế ngồi để có những nhắc nhở đúng lúc. Website: banhocthongminhgiare.com.

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi