Nguyên nhân bị cận thị ở trẻ em là do đọc sách, xem tivi quá gần, học bài nơi thiếu ánh sáng và nhiều nguyên nhân đáng quan ngại khác.

Ngày nay, hiện tượng trẻ bị cận thị gia tăng khá nhanh điều này ảnh hưởng rất nhiều đối với lối sống và sinh hoạt của trẻ. Vậy nguyên nhân bị cận thị ở trẻ em đến từ đâu? Làm thế nào để phòng tránh bệnh cận thị ở trẻ?

Nguyên nhân khiến trẻ bị cận thị

Nguyên nhân khiến trẻ bị cận thị

Nguyên nhân khiến trẻ bị cận thị

Có nhiều nguyên nhân bị cận thị ở trẻ em , trẻ có thể bị cận thị do bẩm sinh hoặc do có thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Với những trẻ bị cận thị do bẩm sinh, do cơ thể trẻ yếu, trẻ bị sinh thiếu tháng hay bị các tác động khác khi còn trong bụng mẹ dẫn đến bé bị giảm thị lực khi vừa sinh ra. 

Với những trẻ có thói quen sinh hoạt không lành mạnh vì các lý do sau: 

  • Trẻ xem tivi, sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng quá gần. Hiện nay, trẻ càng sớm được phụ huynh cho tiếp xúc với thiết bị thông minh. Nếu chúng ta không có quy định thời gian sử dụng phù hợp sẽ gây ảnh hưởng đến thị lực của trẻ gây giảm thị lực.

  • Khi ngồi học bé ngồi không đúng tư thế cúi gần mặt vào tập, sách cũng là  nguyên nhân bị cận thị ở trẻ em . Ngoài ra, ngồi học trong không gian thiếu sáng hay quá chói sáng ánh sướng không phân bổ đồng đều cũng là nguyên nhân có khả năng giảm thị lực của bé. Khi bị cận sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập cũng như gây ra nhiều bất cập trong cuộc sống cho bé, khi bé phải luôn đeo kính ở mọi lúc mọi nơi.

Làm thế nào phòng tránh bệnh cận thị ở trẻ?

Trước hết, để phòng tránh nguyên nhân bị cận thị ở trẻ em, thầy cô và phụ huynh phải chú ý nhắc nhở trẻ về tư thế ngồi đúng và nên có thời gian giải lao để mắt có thể nghỉ ít nhất là 5 phút. Luôn đảm bảo nơi bé học tập và đọc sách được cung cấp đủ ánh sáng. Giảm thiểu, giới hạn thời gian trẻ xem tivi và sử dụng điện thoại di động. Phụ huynh nên cung cấp cho trẻ những chất dinh dưỡng tốt cho mắt và thường xuyên kiểm tra định kỳ sức khoẻ của mắt trẻ.

Làm thế nào phòng tránh bệnh cận thị ở trẻ?

Làm thế nào phòng tránh bệnh cận thị ở trẻ?

Để đảm bảo bé có tư thế ngồi đúng từ ban đầu phụ huynh nên đầu tư cho con em mình những loại bàn ghế chống cận được đánh giá tốt ở thời gian gần đây. Một vài mẫu bàn ghế được yêu thích như A12 DELUX, A12 COM, A12 WOODEN vừa có công dụng điều chỉnh tư thế đúng cho trẻ, vừa có thiết kế sáng tạo giúp trẻ cảm thấy thích thú khi học tập.

Bài viết cho thấy những nguyên nhân bị cận thị ở trẻ em và cách phương pháp phòng tránh cận thị. Từ đó, phụ huynh cần có những tác động đúng đắn cho sự phát triển tốt nhất của trẻ.

Tổng hợp 99+ mẫu bàn ghế chống gù chống cận đáng mua nhất 2022

Đơn vị nhập khẩu và phân phối:

CTY TNHH TM XUẤT NHẬP KHẨU PHÁT MINH
Địa chỉ : 26/5 Đường số 7, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM 
Hotline : 0964 163 168. 
Email   : phatminh699@gmail.com.
Kho 1   : 26/5 Đường số 7, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM (gần AEON Mall Tân Phú, có chỗ đậu xe hơi)
Kho 2   : 403 Hương Lộ 3, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM
Kho 3   : 149 Nguyễn Văn Tạo, Xã Long Thới, Huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi