Ngồi học không đúng tư thế sẽ khiến trẻ bị cong vẹo cột sống. Hậu quả của cong vẹo cột sống khá nghiêm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ sau này.

Vấn đề cong vẹo cột sống khá phổ biến trong độ tuổi học đường. Mặc dù cong vẹo cột sống không nguy hiểm nhưng nó để lại nhiều ảnh hưởng trong cuộc sống, ảnh hưởng đến sức khỏe, thẩm mỹ. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết rõ hơn về hậu quả của cong vẹo cột sống

 

Hậu quả của cong vẹo cột sống ở trẻ

Hậu quả của cong vẹo cột sống ở trẻ 

 

Hậu quả của cong vẹo cột sống

 

Vấn đề cong vẹo cột sống thường xuất hiện từ bé cho đến độ tuổi học đường. Bởi ở độ tuổi đi học 12-17 tuổi hệ xương khớp của trẻ phát triển mạnh. Việc cong vẹo cột sống khó nhận biết đến khi cột sống bị cong vẹo sẽ có hiện tượng như hai vai lệch nhau, dọc sống lưng thấy cong lệch…Hậu quả của cong vẹo cột sống không nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị sớm, cong vẹo cột sống có thể tiến triển nặng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống sau này. 

 

Hậu quả của cong vẹo cột sống là gây ra chứng đau lưng khi đi, khi nằm, khi ngồi thẳng; hạn chế sự vận động của hệ thống cơ xương khó khăn hơn trong một số hoạt động. Nếu cong vẹo cột sống nặng có thể gây rối loạn tư thế, dị dạng thân hình, ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ cũng như khả năng hòa nhập cộng đồng bởi trẻ thấy ngại. Không chỉ vậy, cong vẹo cột sống còn ảnh hưởng đến  khả năng của tim, phổi. Ở trẻ nữ gây biến đổi xương chậu, ảnh hưởng đến quá trình sinh sản sau này. 

 

Bàn học chống gù hiệu quả

Bàn học chống gù hiệu quả 

 

Bàn ghế chống gù hỗ trợ vấn đề cong vẹo cột sống 

 

Nguyên nhân làm cho cong vẹo cột sống nhiều nhất đó chính là ngồi học không đúng tư thế khi còn đi học. Do vậy để hỗ trợ vấn đề này trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm bàn ghế chống gù cho trẻ. 

 

  • Bộ bàn học A10 Comus: Bàn học chống gù, chống cận phù hợp với trẻ đạt chuẩn theo tiêu chuẩn châu Âu. Bàn có chiều cao, khoảng cách và độ nghiêng của mặt bàn phù hợp với cơ thể giúp các bé ngồi học ở tư thế có lợi nhất cho sự phát triển của cơ xương, cột sống. Bàn học có thể thay đổi độ cao giúp đảm bảo cho các bé ngồi học ở tư thế thoải mái nhất, không gây mệt mỏi, căng thẳng. 

  • Bộ bàn học A12 Fancy: Loại bàn này cũng có khả năng chống gù, chống cận. Ghế xoay cao cấp với 2 miếng tựa lưng mang lại cảm giác êm ái tốt cho lưng.

  • Bàn học A12 Com: Bàn học Com thuộc thương hiệu bàn học Ergonomic chống gù, chống cận. Bàn học rất thích hợp cho trẻ từ 3 tuổi. 

 

Cong vẹo cột sống để lại nhiều hậu quả cho trẻ sau này do vậy hãy hướng dẫn con trẻ ngồi học đúng tư thế. Chọn bàn ghế chống gù phù hợp sẽ giúp trẻ ngồi học đúng cách, chống gù lưng cong vẹo cột sống. 

Tổng hợp 99+ mẫu bàn ghế chống gù chống cận đáng mua nhất 2022

Đơn vị nhập khẩu và phân phối:

CTY TNHH TM XUẤT NHẬP KHẨU PHÁT MINH
Địa chỉ: 26/5 Đường số 7, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM 
Hotline :
0964 163 168. Email: phatminh699@gmail.com.
Kho 1   : 26/5 Đường số 7, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM (gần AEON Mall Tân Phú, có chỗ đậu xe hơi)
Kho 2   : 403 Hương Lộ 3, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM
Kho 3   : 149 Nguyễn Văn Tạo, Xã Long Thới, Huyện Nhà Bè, TP.HCM.

 
Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi