Một chiếc bàn học vừa với không gian của bé, có kiểu dáng và màu sắc yêu thích của bé sẽ kích thích bé trong việc học tập, phát triển tư duy của trẻ. Vậy nên chọn bàn học cho bé làm bằng chất liệu gì. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm được đáp án nhé.

Chuẩn bị cho bé bước vào môi trường học đường là cả hành trình quan trọng của bố mẹ. Việc lựa chọn bàn học để bé cảm thấy thích thú khi học tập là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, nên chọn bàn học cho bé làm bằng chất liệu gì? Bài viết sau đây sẽ bật mí tới bạn cách lựa chọn bàn học chuẩn chất.

Đôi chút thông tin về bàn học cho bé

Bàn học cho bé là bàn được thiết kế dành riêng để học tập như: viết, vẽ, đọc sách hoặc sử dụng một số thiết bị laptop, máy tính,…Bên cạnh đó, có thể tích hợp được nhiều ngăn kéo, tủ để đựng đồ dùng học tập, sách vở và các vật dụng yêu thích để tạo nguồn cảm hứng cho trẻ.

Tuy nhiên, nhiều gia đình hiện nay không quan tâm tới việc lựa chọn bàn học cho bé nhà mình. Bởi vậy, khi trẻ sử dụng những bộ bàn học thông thường thì trong thời gian ngắn sẽ thấy mỏi lưng và đổi nhiều tư thế ngồi dễ dẫn tới việc mất tập trung và học tập không hiệu quả. Ngoài ra, những bộ bàn ghế có khoảng cách ngồi không phù hợp sẽ tạo sự gò bó, khó chịu làm cho bé mỗi khi học thường khó tập trung hơn.

Với những lý do ở trên thì bàn học thông minh dành cho trẻ đã ra đời và ngày càng trở nên quan trọng trong việc phát triển tư duy, thổi bùng sự sáng tạo. Hơn thế nữa còn giữ an toàn về sức khỏe, cột sống cho trẻ.

Nên chọn bàn học cho bé làm bằng chất liệu gì?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bàn học với tính năng khác nhau: từ bàn học truyền thống đến bàn học thông minh chống gù chống cận. Ngày nay, các bậc phụ huynh có xu hướng lựa chọn những chiếc bàn học thông minh chống gù chống cận cho trẻ với tính năng độc đáo cùng với kiểu dáng thiết kế theo nhu cầu học tập của trẻ.

Nên chọn bàn học cho bé làm bằng chất liệu gì? Đối với những bé bước vào môi trường học đường rất dễ ngồi học sai tư thế. Tư thế ngồi học ảnh hưởng tới rất nhiều đến sức khỏe và hiệu quả học tập của trẻ. Để giúp cho trẻ có thể tránh được tình trạng bị cận, gù lưng, vẹo cột sống thì các bậc phụ huynh nên lựa chọn những chiếc bàn đạt chuẩn Bộ Y Tế giúp trẻ ngồi đúng tư thế.

Các bậc phụ huynh nên chọn những loại bàn học có tính năng như sau:

Có thể điều chỉnh được độ cao của ghế linh hoạt: Bởi giai đoạn này, cơ thể của trẻ liên tục phát triển chiều cao. Ngoài ra, việc chọn ghế chống gù điều chỉnh độ cao giúp cho trẻ có thể sử dụng được ghế ngồi lâu hơn mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Bàn học phù hợp với nhu cầu, thể trạng, sở thích của trẻ: Bố mẹ không nên chọn bàn có mặt ngang và thay vào đó là chọn bàn có mặt phẳng hơi nghiêng về phía trẻ là phù hợp nhất. Bởi bàn có góc nghiêng sẽ khiến mắt bé dễ nhìn, đọc, viết cũng như không bị mỏi và tư thế ngồi đúng tư thế hơn. Không chỉ thế mà mặt bàn còn có thể nâng lên hạ xuống linh hoạt cũng chính là một điểm cộng. Nhiều loại bàn học thông minh còn được tích hợp thêm kệ sách và hộc tủ,…

Mua bàn học cho bé chất lượng ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở cung cấp bàn học cho bé với nhiều lứa tuổi khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn những địa chỉ uy tín để mua, đảm bảo chất lượng sản phẩm. TOPKIDS với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp sản phẩm bàn học thông minh cho hàng trăm gia đình và chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm cao cấp, chất lượng tốt nhất.

Đặc biệt, TOPKIDS cung cấp bộ combo bàn học kết hợp với kệ sách để tạo nên không gian hài hòa cho bé nhà mình, hỗ trợ tư duy và phát triển khả năng sáng tạo học tập cao nhất.

Bài viết trên đã chia sẻ tới bạn đọc nên chọn bàn học cho bé làm bằng chất liệu gì? Liên hệ ngay với TOPKIDS để nhận được sự tư vấn miễn phí cũng như vô vàn những ưu đãi khác.

XEM THÊM: Tiêu chí lựa chọn ghế ngồi học cho bé phụ huynh cần biết

 
Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi