Để chọn được mẫu ghế ngồi học cho bé, không phải phụ huynh nào cũng biết lựa chọn ghế ngồi học cho bé như thế nào là chuẩn nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiêu chí lựa chọn ghế ngồi học cho bé phụ huynh cần biết ngay nhé!

Để bé có được cho mình chỗ ngồi tốt nhất khi học tập cha mẹ cần lưu ý khi lựa chọn ghế ngồi cho bé về hình dáng cũng như kích thước màu sắc. Đặc biệt nhất là phải đảm bảo được tiêu chuẩn của bộ giáo dục về độ an toàn và sức khỏe của trẻ khi ngồi học. Vậy tiêu chí lựa chọn ghế ngồi học cho bé phụ huynh cần biết những gì? Hãy cùng nhau theo dõi bài viết sau đây để tìm ra đáp án nhé!

Các tiêu chí lựa chọn ghế ngồi học cho bé phụ huynh cần biết

Khi chọn mua ghế ngồi học cho bé, để chọn được loại phù hợp, các bậc phụ huynh cần phải đảm bảo được các tiêu chí như sau:

  • Chọn ghế có chiều cao phù hợp với bé: Chọn ghế có chiều cao phù hợp thì nên ưu tiên các loại ghế có thể điều chỉnh được độ cao.
  • Chọn kiểu dáng của ghế: lựa chọn ghế có tựa lưng chiều cao vừa phải, đường cong sinh lý của cơ thể và đệm mềm thoáng mát vào mùa hè và có thể tạo cảm giác ấm áp vào mùa đông để bé thoải mái hơn khi ngồi học.
  • Tự kéo ghế bằng bánh xe dễ dàng nhưng hãy kiểm tra xem ghế có được trang bị bánh xe hay không để di chuyển ghế dễ dàng hơn khi trẻ ngồi học.
  • Chất liệu của ghế: chất liệu ghế phải bền và an toàn, có lớp bọc và cũng không nên quá cứng.
  • Kiểm tra vị trí gác chân của trẻ: Nên đảm bảo chân của bé được đặt trên mặt đất mỗi khi bé ngồi xuống bởi đây chính là tư thế thoải mái nhất cho bé khi ngồi học.
  • Ghế có tuổi thọ cao: Một số ghế ngồi học được thiết kế vô cùng đẹp mắt và ấn tượng. Tuy nhiên, vẫn cần đảm bảo được yếu tố về tuổi thọ sử dụng để cho bé có thể dùng ở trong thời gian dài.

Bí mật cách chọn ghế ngồi học cho bé chuẩn nhất

Trước khi giới thiệu các loại ghế ngồi học được ưa chuộng, hãy cùng tham khảo một vài tiêu chí cần thiết sau khi chọn ghế ngồi học như sau:

Chọn ghế ngồi học cho bé có chiều cao thích hợp

Khi chọn ghế ngồi học cho bé, tiêu chuẩn cần phải chú ý đến là việc chọn ghế có chiều cao phù hợp với bàn và người ngồi. Chiều cao phù hợp nhất đối với bé là chiều cao mà bé có thể chạm chân xuống dưới đất khi ngồi. Bởi điều này sẽ giúp cho trẻ giữ được cân bằng và ngồi đúng tư thế, vừa thoải mái mà vừa tránh gây hại cho cột sống của trẻ.

Chọn ghế tự kéo ghế với bánh xe đính kèm

Hiện nay có khá nhiều ghế gỗ đã được trang bị bánh xe. Một số ghế được thiết kế kèm bánh xe đều trang bị khóa giữ cố định ghế. Như vậy có thể giúp ghế không bị xê dịch mỗi khi ngồi vào vị trí mong muốn. Thế nên, hãy chọn loại ghế tự kéo với bánh xe đính kèm này nếu bạn lo lắng về việc bé khó tập trung vào học tập khi ghế di chuyển qua lại.

Chọn chất liệu của ghế phù hợp

Đối với ghế ngồi học thì bạn nên lựa chọn loại ghế có chất liệu an toàn, bền và không độc hại. Một vài chất liệu phổ biến được sử dụng để làm thân ghế là gỗ và nhựa. Tuy nhiên, yếu tố có thể quyết định được sự thoải mái của một chiếc ghế là tư thế ngồi. Nếu như ghế có đệm ngồi thì nên lựa chọn đệm không quá mềm và cần phải có đủ chắc chắn để cơ thể không quá bị lún sâu cũng như hạn chế được tình trạng mệt mỏi.

Mua ghế ngồi học cho bé đúng chuẩn ở đâu

TOPKIDS là một trong những địa chỉ uy tín bán những sản phẩm không gian học tiện nghi và hiện đại mang tới những sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu ghế ngồi học cho trẻ chất lượng mà giá cả phải chăng thì TOPKIDS sẽ là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Các chất liệu sử dụng của chúng tôi đều có chất lượng cao và được nhập khẩu quốc tế. Ngoài ra, TOPKIDS cũng rất chú trọng trong việc thiết kế kiểu dáng và đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

Trên đây là tiêu chí lựa chọn ghế ngồi học cho bé phụ huynh cần biết mà bạn có thể tham khảo. Nếu có gì thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp với TOPKIDS theo HOTLINE: 0964 163 168, chúng tôi sẽ tư vấn giải đáp thắc mắc cho bạn.

XEM THÊM: Nơi Bán Bàn Học Thông Minh Nhập Khẩu Uy Tín Trên Toàn Quốc

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi