Bạn đang muốn mua cho con mình đèn học chống cận nhưng còn phân vân không biết loại nào tốt. Bài viết dưới đây của TOPKIDS sẽ chia sẻ những thông tin cũng như tiêu chuẩn để chọn mua được đèn bàn học chống cận tốt nhất lúc bấy giờ.

Tật cận thị ngày càng gia tăng khiến cho các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thị lực chính là ánh sáng. Đặc biệt là đối với các em nhỏ thường xuyên phải ngồi học bài dưới ánh sang của đèn bàn. Bài viết dưới đây TOPKIDS sẽ mang đến những kinh nghiệm chọn đèn chống cận cho học sinh tiêu học chuẩn nhất.

Đèn học chống cận thông minh

Các tiêu chí đánh giá một chiếc đèn chống cận tốt, chất lượng

- Ánh sáng phát ra ánh sáng liên tục và không gây chói lóa, độ sáng phải ổn định. Đặc biệt ánh sáng cần phải được phân bố đều, để có thể đảm bảo mắt không bị điều tiết quá nhiều và không gặp tình trạng mỏi mắt trong khi ngồi học.

- Chỉ số hoàn màu tối cao nhất từ 95 trở lên, gần với ánh sáng tự nhiên hơn. Chỉ số này thể hiện chất lượng rõ nhất của đèn, ảnh hưởng trực tiếp đến màu sắc. Ngoài ra, nó còn thể hiện độ trung thực của vật được chiếu sáng.

- Đèn chống cận phải có công tắc hỗ trợ điều chỉnh độ sáng linh hoạt. Để đảm bảo được độ sáng luôn phù hợp trong nhiều hoàn cảnh sử dụng khác nhau.

- Ánh sáng phát ra không chứa các chất độc hại tới môi trường và tiết kiệm. Đồng thời, đảm bảo được thời gian sử dụng lâu dài.

Tham khảo thêm sản phẩm bàn học chống gù chống cận nhập khẩu

Lựa chọn bóng đèn học chống cận như thế nào?

Trên thị trường hiện nay, đầy rẫy nhiều loại bóng đèn khác nhau từ sợi đốt, đèn halogen cho đến đèn compact, đèn LED.

- Đèn sợi đốt và đèn halogen đều có ưu điểm chính là phát ra ánh sáng liên tục và không nhấp nháy. Thế nên, mắt không phải điều tiết quá nhiều và giảm tình trạng mỏi mắt. Bên cạnh đó, nhược điểm của bóng là tỏa ra nhiều nhiệt và tạo cảm giác khó chịu khi học lúc trời nóng. Hơn thế còn không tiết kiệm điện năng. Phần dây tóc của đèn sợi đốt dễ bị đứt, nhất là khi di chuyển nhiều hay va chạm mạnh.

- Đèn compact có ưu điểm là ít tỏa nhiệt và tiết kiệm điện cũng như có tuổi thọ lâu bền. Tuy nhiên, có ưu điểm thì cũng có nhược điểm, đèn chứa chất lỏng thủy ngân. Chẳng may bị vỡ sẽ cực kỳ khó xử nếu đối tượng sử dụng là trẻ nhỏ hiếu động, rất nguy hiểm.

Cuối cùng là đèn LED có giá thành cao hơn so với 3 loại trên. Nhưng nếu tổng hợp tất cả ưu điểm của các loại đèn thì đèn LED phát ra ánh sáng liên tục. Bởi vậy, không gây mỏi mắt và ít tỏa nhiệt ra ngoài, tiết kiệm điện, có tuổi thọ cao.

Như vậy, tổng hợp từ những yếu tố trên thì đèn LED là bóng đèn phù hợp đối với lứa tuổi học sinh cả về chất lượng và độ bền, tiết kiệm năng lượng. Đối với đèn LED, công suất phù hợp đối với trẻ nhỏ là từ 5 – 10W. Tránh việc chọn quá lớn, đèn sẽ có ánh sáng gay gắt, gây chói mắt và mỏi mắt của trẻ.

Thiết kế của đèn chống cận như thế nào?

Chiều cao đạt tiêu chuẩn cho đèn học chống cận dành cho học sinh tiểu học là 40 -50 cm. Đây chính là chiều cao thích hợp để ánh sáng lan tỏa được ánh sáng đều xung quanh bàn học. Đồng thời nó còn giúp trẻ ngồi học bài không lo thiếu sáng.

Đối với phần thân đèn, nên lựa chọn dạng trục xoay và có thể điều chỉnh mọi chiều hướng 360 độ ra các phía và các góc độ khác nhau để có thể đảm bảo cho bề mặt chiếu sáng được rộng rãi.

Đặc biệt, khi chọn đèn học chống cận cho trẻ các bậc phụ huynh cũng nên lưu ý chọn phần chụp có tản sáng phù hợp. Chụp đèn tránh việc quá tập trung vào một chỗ và không nên hắt ra ngoài quá nhiều chói mắt. Nhưng cũng không được che khuất quá nhiều ánh sáng gây thiếu sáng.

Lưu ý cần biết khi sử dụng đèn học chống cận

Trong khi bé đang sử dụng đèn bàn học chống cận, dù cung cấp đủ ánh sáng, bạn cũng không nên tắt đèn khác trong phòng. Việc tập trung nguồn sáng vào một vị trí sẽ làm bé bị mỏi mắt khi ngồi học trong thời gian dài. Ngoài ra, còn bị lóa khi nhìn từ sáng ra tối và ngược lại.

Không để trẻ nghịch phá tắt bật đèn liên tục. Bởi sẽ làm cho bóng điện bị chập cháy, hư hỏng.

Điều chỉnh độ cao tương thích với chiều cao của bé và không nên để đèn chiếu thẳng vào mặt gây thực trạng chói, lóa mắt.

Gợi ý các mẫu đèn chống cận phù hợp với học sinh tiểu học

Đèn LED Tiross TS-57

Đèn LED Tiross TS-57

- Đèn LED Tiross TS-57 có nhiều màu sắc cho trẻ tùy chọn theo sở thích

- Dễ dàng điều chỉnh góc chiếu sáng và nó còn có tới 5 cấp độ ánh sáng từ yếu tới mạnh. Để có thể linh hoạt thay đổi theo mỗi hoàn cảnh.

- Đèn được trang bị 30 bóng và đem lại nguồn ánh sáng lớn. Ánh sáng phát ra liên tục và có tấm lọc sáng để không quá chói lóa.

Đèn Mocato Light M204

Đèn Mocato Light M204

- Đèn Mocato Light M204 chống cận có 3 chế độ ánh sáng: trắng, vàng và tự nhiên để trẻ có thể dễ dàng tùy chỉnh phù hợp.

- Trục xoay của đèn có thể điều chỉnh giúp trẻ dễ dàng thay đổi hướng chiếu sáng

- Chất lượng ánh sáng của đèn cao, chất lượng ổn định và không bị nhấp nháy, lóa. Giúp an toàn bảo vệ mắt cho trẻ.

Đèn bàn bảo vệ thị lực RD-RL-01 

Đèn bàn bảo vệ thị lực RD-RL-01

- Đèn bàn LD-RL-01 tạo ra nguồn sáng chất lượng cao và tự nhiên. Nhằm làm tăng khả năng nhận diện màu sắc của vật chiếu sáng và an toàn cho mắt của trẻ.

- Công suất của đèn 5W và khả năng tiết kiệm điện hiệu quả tới 80% so với các loại đèn khác.

- Đèn LD-RL-01 có tuổi thọ lên tới 6.000 giờ.

Đèn chống cận L1

Đèn chống cận L1

Ưu điểm:

- Thiết kế hiện đại

- Đèn chống cận L1 tiết kiệm điện một cách hiệu quả và có tuổi thọ cao

- Đèn chống cận L1 vệ sinh và lau chùi đèn dễ dàng.

Nhược điểm:

Không

Đèn chống cận L2

Đèn chống cận L2

Ưu điểm:

- Đèn chống cận L2 có chất lượng ánh sáng dịu nhẹ với chỉ số truyền màu cao và phù hợp với thị lực mắt.

- Ánh sáng đèn ổn định, không có độ rung và không làm mỏi mắt.

Nhược điểm:

Không

Đèn chống cận L3

Đèn chống cận L3

Ưu điểm:

- Đèn chống cận L3 có ánh sáng gần với ánh sáng tự nhiên, không nhấp nháy và bảo vệ mắt

- Ngoài ra, đèn không phát thải ra tia tử ngoại, thủy ngân những chất độc hại cho mắt và da

- Đèn được thiết kế nhỏ gọn vô cùng hiện đại.

- Đèn chống cận L3 tiết kiệm năng lượng từ 20-30% và tuổi thọ lên tới 40.000 giờ

Như vậy với những kinh nghiệm bỏ túi trên đây của TOPKIDS. Mong rằng qua bài viết trên bạn sẽ chọn được những mẫu đèn học chống cận phù hợp cho trẻ nhỏ nhà mình. Hiện nay, những sản phẩm trên đều đang được bán chạy tại TOPKIDS. Còn chần chừ gì nữa không liên hệ qua hotline 0964.163.168 để được tư vấn miễn phí.

XEM THÊM: Top #7 đèn học chống cận hiệu quả, tốt nhất 2023

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi