Bạn đã biết cách vệ sinh bàn học đúng cách chưa? Nếu chưa hãy theo dõi bài viết sau đây hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng bàn học thông minh hiệu quả nhất ngay nhé!

Hiện nay, bàn học thông minh có tính năng chống gù chống cận đang được nhiều bậc phụ huynh quan tâm, lựa chọn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng lâu dài, không được vệ sinh và bảo dưỡng đúng cách thì sẽ dần mất đi vẻ đẹp vốn có của nó và còn làm giảm tuổi thọ đáng kể. Bài viết này, TOPKIDS sẽ hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng bàn học thông minh hiệu quả nhất.

Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng bàn học thông minh hiệu quả nhất

Vệ sinh bàn học thông minh hiệu quả

Vệ sinh bụi bẩn thông thường

Bàn ghế sau một thời gian sử dụng hay cất giữ hầu hết thường xuất hiện những vết bụi bẩn. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn bình thường và cách xử lý cũng vô cùng đơn giản. Các bạn chỉ cần dùng khăn mềm khô, sau đó lau sạch nhẹ nhàng hoặc dùng chổi lông gà để phẩy sạch là được nhé. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng máy hút bụi để hút sạch những bụi bẩn ở các góc cạnh là lại sáng đẹp trở lại như mới.

Xử lý các vết bẩn cứng đầu

Bàn học trẻ em thường xuất hiện các vết bụi bẩn cứng đầu như màu vẽ và bút bi. Đối với các vết này gần như không thẻ nào tẩy sạch được bằng cách sử dụng lau khăn mềm hoặc máy hút bụi. Có 3 cách để giải quyết vấn đề này như sau:

Cách 1: Đầu tiên, bạn vẫn sử dụng khăn ẩm mềm lau qua và sau đó thoa lên một lớp kem đánh răng mỏng lên bề mặt vết bẩn, đợi khoảng 5 phủ rồi lau sạch lại với nước ấm là được nhé.

Cách 2: Sử dụng một chiếc khăn sạch, khô và nhúng trực tiếp vào sữa bò tươi rồi lau lên các vết bẩn cứng đầu. Cách này vừa giúp xử lý triệt để được các vết bẩn và vừa khiến mặt bàn sáng bóng hơn.

Cách 3: Nhúng khăn khô, mềm vào trong dung dịch giấm kết hợp với nước theo tỷ lệ 1:1. Tiếp đó, sử dụng khăn đó để lau các vết bẩn nhiều lần, hiệu quả sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đó.

Hướng dẫn bảo dưỡng bàn học thông minh

Vệ sinh định kỳ, lau khô sau khi vệ sinh

Mặc dù không bị dính màu vẽ hay mực bút, mặt bàn có sạch sẽ thế nào đi chăng nữa thì sau một thời gian dài sử dụng. Chắc chắn các bộ phận khác của bàn cũng sẽ bị dính bụi bẩn. Nhất là các vị trí che khuất và ít được chú ý tới như ngăn kéo hay gầm bàn, chân bàn.

Bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ tạo thành các mảng bám ố vàng và khó vệ sinh, thậm chí còn trở thành nơi dễ bị nấm mốc tấn công. Chính điều này cũng khiến sản phẩm dễ hư hại và giảm tuổi thọ đáng kể. Bởi vậy, các bạn nên chú ý vệ sinh theo định kỳ để có thể giữ cho bàn ghé luôn bền đẹp và sáng bóng nhé.

Vệ sinh định kỳ, lau khô sau khi vệ sinh

Tránh va đập mạnh lên bàn

Đối với bất cứ sản phẩm nội thất nào cũng dễ bị tổn hại nếu thường xuyên bị va đập mạnh vào. Những vật liệu cao cấp tạo nên một chiếc bàn học thông minh cũng chỉ có thể chịu được va đạp mạnh ở một mức độ cho phép. Đương nhiên rồi, càng giữ gìn tốt thì tuổi thọ của sản phẩm sẽ càng cao. Tuy nhiên, việc bị tác động mạch bởi ngoại lực sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền. Thậm chí nó còn gây méo mó và nứt gãy. Hạn chế va đập chính là điều vô cùng quan trọng để gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Sử dụng đúng tải trọng cho phép

Sử dụng đúng tải trọng cho phép là yếu tố vô cùng quan trọng mà các phụ huynh cần đặc biệt chú ý trong quá trình sử dụng. Bởi có quá nhiều trẻ hiếu động, nghịch ngợm có những hành động mạnh khiến bàn dễ bị cong vênh và nứt gãy, sẽ làm giảm đi đáng kể tuổi thọ của bàn học.

Tránh tiếp xúc với nước

Đa số các mặt bàn học thông minh đều sử dụng chất liệu gỗ và khi tiếp xúc với nước thường xuyên dễ gây ẩm mốc hoặc bị bung mối ghép ở mép bàn. Do đó, cần phải chú ý đừng để mép bàn hoặc bất cứ bộ phận nào của bàn học tiếp xúc nhiều với nước nhé.

Một số lưu ý khi vệ sinh bảo dưỡng bàn học thông minh

- Bề mặt của bàn học thường được phủ một lớp sơn cao cấp với lớp chống lóa, có tác dụng bảo vệ mắt và giúp bề mặt sáng bóng. Nên việc chà xát mạnh sẽ dễ dàng làm xước bàn và làm bay lớp chống lóa, làm giảm đi công năng của sản phẩm.

- Hạn chế lau bàn bằng khăn ướt bởi nó sẽ khiến mặt bàn dễ ngấm nước, gây ẩm mốc và làm giảm khả năng liên kết giữa các lớp gỗ.

- Cũng giống như lau bàn bằng khăn ướt thì các chất tẩy rửa mạnh cũng có tác động trực tiếp tới các vật liệu cấu tạo các bộ phận khác của sản phẩm. Thậm chí, nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của trẻ, điều này cần tuyệt đối tránh khi sử dụng vệ sinh, bảo quản bàn học.

Hy vọng, thông qua những chia sẻ về hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng bàn học thông minh hiệu quả nhất của TOPKIDS, các bậc phụ huynh đã biết vệ sinh bàn học đúng cách. Để từ đó có thể kéo dài tuổi thọ cũng như giúp sản phẩm luôn bền đẹp như mới.

>>> Xem Thêm: Top 10 địa chỉ bán bàn học chống gù chống cận uy tín tại TP HCM

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi