Học sinh ở độ tuổi mầm non hay người lớn đều cần đến bàn học thông minh. Trong quá trình phát triển trí tuệ như thể chất thì bàn học luôn đóng vai trò quan trọng.

Học sinh ở độ tuổi mầm non hay người lớn đều cần đến bàn học thông minh. Trong quá trình phát triển trí tuệ như thể chất thì bàn học luôn đóng vai trò quan trọng. Để sử dụng bàn học sinh đúng cách giúp bé tránh được nhiều bệnh học đường như cận thị, gù lưng,.. thì phụ huynh nên hướng dẫn trẻ sử dụng bàn học chống gù lưng đúng cách, phù hợp. 

1. Lợi ích sử dụng bàn học sinh đúng cách 

Bàn học gắn với quá trình học tập của mỗi trẻ, nếu nắm bắt được cách sử dụng sẽ mang đến những lợi ích vô cùng to lớn. 
Sử dụng đúng kiểu, kích cỡ bàn học sẽ giúp bé ngồi học đúng tư thế. Chiều cao thiết kế phù hợp với chiều cao trẻ sẽ giúp bé tránh được những tình trạng như vẹo cột sống, cận thị. Nếu lựa chọn bàn học sai kích thước thì bé phải cúi thấp xuống hoặc nhổm người rất khó chịu. 
- Lợi ích đầu tiên khi sử dụng đúng kích cỡ, kiểu bàn sẽ giúp bé ngồi học đúng tư thế. Chiều cao thiết kế bàn học phù hợp với chiều cao của trẻ, giúp trẻ tránh được tình trạng như vẹo cột sống, cận thị. 
- Tiếp theo, sử dụng bàn học đúng cách sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao. Bố mẹ lựa chọn bàn ghế với kích thước không phù hợp với con mình sẽ khiến bé ngồi không thoải mái. Chiều cao hoặc chiều rộng không tương xứng với cơ thể sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển khung xương của bé. 

2. Lựa chọn bàn học sinh đúng chuẩn

2.1 Lựa chọn kích thước bàn phù hợp độ tuổi học sinh 

Bàn học theo khung tiêu chuẩn của bộ Giáo Dục có chiều cao mặt ghế nên bằng 0.27 chiều cao học sinh. Như vậy, chiều cao bàn học sẽ gấp 0.46 lần chiều cao của người học. Ghế ngồi nên có phần tựa lưng sao cho được thiết kế ngả về sau một góc 0.05 độ. Ghế có kích thước phù hợp nên chiều rộng bằng 2/4 - 2/3 chiều dài của đùi. 
Cụ thể: 
- Trẻ ở độ tuổi mầm non, chiều cao bàn học sinh thích hợp 50cm và chiều cao ghế tương ứng là 30cm. Với kích thước như vậy, các bé sẽ ngồi thoải mái, dễ dàng lên xuống. 
- Đối với bé ở tiểu học, phụ huynh nên chọn bàn ghế có chiều cao lần lượt là 55cm và 33cm. Nếu trẻ có chiều cao lớn hơn thì nên chọn ghế cao 38cm và bàn cao 61cm. Đây là thiết kế thông dụng và được sản xuất đúng chuẩn, đảm bảo tư thế ngồi thoải mái, đúng chuẩn. 
- Với trẻ ở tuổi trung học cơ sở, bàn ghế học sinh nên có chiều cao là 64cm và 44cm. Phụ huynh có thể giữ lại thiết kế từ bậc tiểu học với chiều cao bàn là 61cm và 38cm. Nếu lên cấp 2 thì phụ huynh có thể tách rời để tiện việc di chuyển như đứng lên, ngồi xuống của trẻ. - Ghế nên có phần tựa lưng để giúp bé thoải mái và thư giãn trong lúc học tập.

2.2 Lựa chọn bàn học sinh đúng chất liệu

Phụ huynh nên lựa chọn chất liệu bàn ghế tốt, mới đảm bảo việc sử dụng ổn định và tạo sự an toàn cho trẻ. Bàn học nhựa hay gỗ luôn được chọn thiết kế hàng đầu. Vì những sản phẩm này không sử dụng các hóa chất độc hại đến sức khỏe của trẻ. Lựa chọn chất liệu tốt đảm bảo bàn ghế không bị nứt, cong vênh. 

>> Xem thêm: Lợi ích bàn học sinh chống gù lưng mang lại 

2.3 Lựa chọn bàn có màu sắc thích hợp 

Để lựa chọn bàn học thích hợp, một trong những yếu tố phụ huynh cần lựa là màu sắc của bàn học. Vì bàn là vật gắn liền trong quá trình học tập lâu dài tạo tạo sự hứng thú cho trẻ. Đặc biệt thiết kế cần đảm bảo sự trung thực, nên phụ huynh cần lựa chọn bàn có màu sắc nhẹ nhàng, trung tính như trắng, vàng, xanh dương. Không nên tìm kiếm những sản phẩm như tím, cam, đỏ,... sẽ gây lóa cũng như ảnh hưởng đến mắt trẻ. 

2.4 Lựa chọn bàn học có thêm chức năng 

Đồ dùng học sinh không hề ít, đặc biệt số lượng sách vở, bút thước sẽ làm gánh nặng cho bàn học. Vậy nên, phụ huynh nên chọn loại bàn học có nhiều chức năng để giảm bớt sự nặng nề. Những thiết kế có ngăn kéo đủ rộng để đựng các vật dụng khác sẽ là một gợi ý hay cho trẻ. Đặc biệt, các thiết kế kèm giá sách cũng là lựa chọn hợp lý. Bàn học gọn gàng, ngăn nắp sẽ giúp bé rèn luyện được kỷ luật. 

3. Địa chỉ mua bàn học thông minh uy tín chất lượng 

Hiện các sản phẩm bàn ghế học sinh thông minh tại Hồ Chí Minh đang được TopKids cung cấp chính hãng, giá rẻ. Quý khách hàng có nhu cầu hoặc còn thắc mắc xin liên hệ đến:
CTY TNHH TM XUẤT NHẬP KHẨU PHÁT MINH 
Địa chỉ: 26/5 Đường số 7, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM. 
Website: https://banhocthongminhgiare.com/
Hotline: 0964 163 168. 
Email: phatminh699@gmail.com. 
Kho 1: 26/5 Đường số 7, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM (gần AEON Mall Tân Phú, có chỗ đậu xe hơi). 
Kho 2: 403 Hương Lộ 3, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM. 
Kho 3: 149 Nguyễn Văn Tạo, Xã Long Thới, Huyện Nhà Bè, TP.HCM.

 

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi