Ngoài thời gian học tập trên trường, ba mẹ có thể giúp con tự học toán tại nhà dễ dàng và hiệu quả. Hãy cùng banhocthongminhgiare tham khảo những phương pháp dạy toán cho trẻ từ 4-6 tuổi tại nhà để mẹ cùng tham khảo và áp dụng nhé!

 

Ngoài thời gian học tập trên trường, ba mẹ có thể giúp con tự học toán tại nhà dễ dàng và hiệu quả. Hãy cùng banhocthongminhgiare tham khảo những phương pháp dạy toán cho trẻ từ 4-6 tuổi tại nhà để mẹ cùng tham khảo và áp dụng nhé!

 

 

Giúp con tự học toán dễ dàng, hiệu quả tại nhà


Bé học toán bằng cách đếm đồ vật

Vì bé còn nhỏ nên rất hiếu động, việc ngồi vào bàn học để học bài đơn thuần có thể là rất khó đối với các con. Vì vậy, mẹ nên kết hợp vừa chơi vừa học sẽ giúp con hào hứng, dễ tiếp thu và có những giờ học thú vị hơn.

Mẹ có thể sử dụng các đồ vật, các món đồ chơi yêu thích để con đếm lần lượt từng món sẽ giúp con học đếm số sẽ rất hiệu quả đấy.

>>> Xem thêm: Các cách rèn luyện tính tập trung cho trẻ

 

Mẹ cho con chơi trò tìm số đúng

 

Chỉ cần một bộ thẻ học toán hay những món đồ chơi xếp hình có in chữ số, ba mẹ có thể chơi trò tìm số đúng cùng bé. Chỉ cần mẹ đọc số và bé tìm số đó thật nhanh là sẽ hoàn thành. Trò chơi này sẽ giúp rèn luyện được sự nhanh nhẹn cũng như giúp con ghi nhớ các mặt số tốt hơn.

 

 

Giúp con tự học toán dễ dàng, hiệu quả tại nhà

 

 

Cùng chơi trò đếm đúng số lượng

Mẹ cùng bé chơi trò đếm đúng số lượng với các đồ vật như: que tính, bộ đồ chơi, những chiếc thẻ hoạt hình hay bất cứ món đồ chơi nào đó. Mẹ dùng chúng để đố trẻ đếm đúng số lượng có trong tay sẽ giúp trẻ được học đếm một cách chính xác, tăng khả năng tư duy và dễ dàng tiếp thu kiến thức về sự so sánh giữa các con số.

>>> Xem thêm: Bí quyết giúp con có tính tự lập từ nhỏ

Mẹ học toán cùng bé với trò chơi viết số

Sau khi đã nhận biết mặt số thì biết viết số cũng là điều quan trọng tiếp theo mà các bé phải nắm được. Mẹ hãy hướng dẫn bé cách viết của từng số, sau đó chơi trò viết số, bất cứ chữ số nào bé nhớ hoặc mẹ đọc số nào, con sẽ viết số ấy ra. 

Trò chơi này sẽ giúp bé vừa chơi vừa học được cách viết số hiệu quả.

 

Bé chơi trò nhanh tay nhanh mắt

Để chơi trò chơi này, mẹ chỉ cần chuẩn bị những tờ báo cũ hoặc một tấm lịch. Mẹ hãy vẽ những hình thù con vật, có màu sắc và kích thước khác nhau lên đó. Sau đó mẹ sẽ đưa ra câu hỏi và bé sẽ chọn hình con vật có trên tranh với thời gian quy định. Nếu trẻ tìm được kết quả trong thời gian sớm nhất sẽ thắng.

 

Giúp con tự học toán dễ dàng, hiệu quả tại nhà

>>> Xem thêm: Liệt kê các loại bệnh học đường thường gặp và cách phòng tránh

Những lưu ý khi dạy toán cho bé tại nhà

Để thời gian học toán với bé trở nên hiệu quả và thú vị hơn, ba mẹ có thể lưu ý những điều sau đây nhé!

  • Ba mẹ nên lựa chọn đồ dùng học tập có màu sắc sinh động, bắt mắt để bé có hứng khởi học tập tốt hơn, những giờ học của bé thoải mái hơn
  • Ba mẹ cần kiên nhẫn để đồng hành cùng con, không nên nóng vội mà  hãy luôn lắng nghe và động viên để con học tốt hơn
  • Nên kết hợp việc học trên sách vở với việc học thực tế
  • Ba mẹ hãy dành cho con những lời động viên và phần quà nhỏ, cổ vũ tinh thần mỗi khi con học tốt
  • Ba mẹ không quá cứng nhắc, ép con học nhiều trong thời gian đầu sẽ khiến con bị mệt mỏi và chán ghét việc học
  • Cha mẹ có thể tham khảo trang bị cho con bộ bàn học thông minh chống gù chống cận - sản phẩm giúp trẻ ngồi học đúng tư thế, không bị mệt mỏi hay đau lưng, có nhiều tiện ích giúp tạo hứng khởi cho bé học tập.

>>> Xem thêm: Bàn học thông minh tốt nhất cho học sinh cấp 2

Trên đây là những phương pháp dạy toán cho trẻ từ 4-6 tuổi tại nhà để mẹ cùng tham khảo và áp dụng. Chúc các mẹ sẽ áp dụng thành công để bé học tập tại nhà hiệu quả nhé!

 

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi