Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại đèn “chống cận thị, bảo vệ mắt”,...Sử dụng đèn sai cách cũng có thể gây hại tới mắt của bạn. Vậy đèn chống cận thị là gì? Những lưu ý ba mẹ cần biết về đèn chống cận thị cho bé. Cùng TOPKIDS tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé.

Đèn bàn là đồ dùng học tập không thể nào thiếu với trẻ trong suốt quãng đời đi học. Tuy nhiên, việc sử dụng đèn học sai cách sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe nhất là cận thị. Vậy đèn chống cận thị là gì? Những lưu ý ba mẹ cần biết về đèn chống cận thị cho bé. Cùng TOPKIDS tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé.

Đèn chống cận thị là gì? Những lưu ý ba mẹ cần biết về đèn chống cận thị cho bé

Đèn học chống cận thị là gì?

Đèn chống cận là một trong những loại bóng đèn có khả năng điều chỉnh độ cao, ánh sáng sao cho phù hợp nhất với mắt của trẻ. Từ đó, giúp làm giảm tình trạng cận thị của trẻ xuống thấp nhất. Chính nhờ công nghệ sản xuất chíp mới mà những bóng đèn này có khả năng phát sáng vượt trội hơn so với các loại bóng đèn thông thường nhiều lần. Không những thế, đèn còn có công dụng chiếu sáng ổn định và liên tục, không gây hại đến mắt của trẻ.

Đèn học chống cận thị có cấu tạo giống như các loại đèn học bình thường khác và bao gồm bộ phận như sau:

- Bòng đèn: Đây là bộ phận quan trọng nhất của đèn, có nhiều loại khác nhau như bóng đèn halogen, đèn sợi đốt, bóng đèn  Led,…

- Bộ phận giúp điều chỉnh mức độ ánh sáng.

- Thân đèn: Bộ phận này giúp quyết định độ cao của đèn và có khả năng thay đổi độ cao linh hoạt.

Phân loại các loại đèn học chống cận thị

Hiện nay, bóng đèn chống cận thị trên thị trường được phân thành 4 loại: đèn halogen, đèn sợi đốt, đèn LED, đèn huỳnh quang compact.

Đèn sợi đốt

Đây là loại bóng đèn được ra đời từ những năm 1960, có lịch sử phát triển lâu đời nhất trên thị trường Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại. Sản phẩm này hoạt động dựa trên nguyên lý điện năng chuyển hóa thành nhiệt năng, do đó khi hoạt động chỉ khoảng 5% - 10% lượng điển sẽ chuyển thành quang năng. Còn 90%- 95% chuyển hóa thành nhiệt năng.

Đèn sợi đốt

Đèn Compact

Đèn Compact này thường để thắp sáng hàng ngày và ít được sử dụng để làm đèn học để bàn. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh vẫn lựa chọn mua loại đèn này vì tiết kiệm điện, ít tỏa nhiệt và có độ an toàn cao.

Đèn Compact

Đèn LED

Hiện nay, đèn học chống cận bóng đèn LED đang dần thống trị thị trường đèn. Bởi nó chính là giải pháp thay thế cho những nược điểm mà đèn truyền thống mang lại. Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng, các nhà sản xuất không ngừng nỗ lực cho ra đời những loại đèn LED có thiết kế sang trọng, ngộ nghĩnh.

Đèn LED

Đèn Halogen

Đây là loại đèn thuộc dạng cao cấp hơn so với bóng đèn sợi đốt. Tuy nhiên, về cơ bản thì lại có nhiều điểm hạn chế giống đèn sợi đốt. Đèn halogen tiêu thụ điện ít hơn đèn sợi đốt và có chất lượng ánh sáng cao hơn mà có công suất tương tự.

Đèn Halogen

Những tiêu chí chọn đèn chống cận

Đảm bảo ánh sáng phát ra tốt

Ánh sáng phát ra liên tục không gây chói lóa và phải có độ sáng ổn định. Nhất là ánh sáng nên được phân bố đều để có thể đảm bảo mắt không điều tiết quá nhiều cũng như không gặp tình trạng mỏi mắt khi ngồi học.

Chỉ số màu cao từ 95 trở lên gần với ánh sáng tự nhiên nhất. Bởi chỉ số này quyết định chất lượng đèn và còn ảnh hưởng trực tiếp tới màu sắc, độ trung thực của đồ vật được chiếu sáng.

Đèn có công tắc hỗ trợ có khả năng điều chỉnh độ sáng linh hoạt. Nhằm đảm bảo độ sáng phù hợp trong nhiều hoàn cảnh sử dụng khác nhau.

Bí quyết chọn bóng đèn phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có nhiều những loại đèn khác nhau từ đèn LED, đèn sợi đốt, đền halogen, đèn compact.

- Đèn halogen và đèn sợi đốt có ánh sáng phát ra liên tục và không bị nhấp náy. Giúp mắt không điều tiết quá nhiều và làm giảm tình trạng mỏi mắt.

- Đèn compact ít tỏa nhiệt và tiết kiệm điện với tuổi thọ cao.

- Đèn LED có giá thành cao hơn 3 loại đèn trên nhưng có tất cả các ưu điểm của các loại đèn, có ánh sáng phát ra liên tục tránh tình trạng mỏi mắt, ít tỏa nhiệt và tiết kiệm điện, tuổi thọ cao.

Lựa chọn thiết kế của đèn

Chiều cao đèn đạt tiêu chuẩn dành cho học sinh tiểu học là từ 40 -50 cm. Đây chính là chiều cao lý tưởng để ánh sáng lan tỏa đều xung quanh bàn học giúp trẻ học bài không lo bị thiếu ánh sáng.

Thân đèn nên lựa chọn dạng có trục xoay để tiện trong việc điều chỉnh hướng 360 độ ra các phía khác, các góc độ khác để đảm bảo bề mặt chiếu sáng được rộng rãi.

Tuy nhiên, khi lựa chọn đèn thì các bố mẹ cần phải lưu lý chọn phần chụp đèn có khả năng tản sáng phù hợp và không tập trung quá vào một chỗ, không nên hắt ra quá nhiều gây chói mắt.

Mua đèn học chống cận ở đâu uy tín nhất

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu đèn chống cận thị, khi đã hiểu hết về chúng thì bố mẹ dường như đã có sự lựa chọn nên loại đèn nào. Tuy nhiên, trên thị trường đầy rẫy những thương hiệu bàn học khác nhau khiến bố mẹ băn khoăn đầu.

Thương hiệu bàn học TOPKIDS là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất khi bố mẹ đang loay hoay tìm kiếm thông tin nên mua đèn học chống cận nào cho bé nhà mình. Hiểu rõ được những ưu nhược điểm của các loại đèn, TOPKIDS đã bắt tay vào nghiên cứu cũng như sản xuất mẫu bàm học cho bé với tính năng chống gù chống cận hiệu quả.

Hy vọng rằng, bài viết trên đã chia sẻ tới bạn đọc về ghế chống gù là gì? Tại sao ghế chống gù lại được ưa chuộng đến vậy?  chi tiết nhất. Từ đó, giúp các bạn có thể lựa chọn được ghế chống gù phù hợp với chất lượng tốt nhất dành cho bé.

XEM THÊM: Sắp xếp bàn học phong thủy theo tuổi giúp bé học tốt, đỗ cao

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi