Đối với các bậc cha mẹ, con cái là niềm vui, nếu con cái học tốt, thành đạt thì đó quả là niềm hạnh phúc nhất. Để giúp trẻ học tập tốt và thuận lợi, bố mẹ nên tìm hiểu về cách sắp xếp bàn học phong thủy theo tuổi giúp bé học tốt, đỗ cao. Sau đây là các thông tin đầy đủ nhất dành cho bạn.

Bàn học là một trong những vật dụng không thể thiếu trong suốt quãng đời đi học của con em mình. Để con cái có thể học tập tốt nhất, các bố mẹ luôn sẵn sàng đầu tư một bộ bàn học chỉnh chu nhất. Tuy nhiên, việc sắp xếp bố trí bàn học cũng vô cùng quan trọng. Vậy bố trí bàn học như nào sẽ phù hợp? Bài viết sẽ chia sẻ tới bạn cách sắp xếp bàn học phong thủy theo tuổi giúp bé học tốt, đỗ cao.

Sắp xếp bàn học phong thủy theo tuổi giúp bé học tốt, đỗ cao

Tìm hiểu về phong thủy bàn học theo tuổi

Việc sắp xếp bàn học theo phong thủy theo độ tuổi sẽ giúp bé học tốt, đỗ cao và có thành tích tiến bộ hơn. Tuy nhiên, cách bố trí bàn học theo cách này cũng không hề đơn giản. Cùng tìm hiểu về phong thủy bàn học theo độ tuổi ngay sau đây.

Vai trò của phong thủy bàn học với bé

Trong phong thủy của Trung Hoa có câu nói “Nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy, tứ tích âm đức, ngũ độc thư”. Có nghĩa là đầu tiên là sinh mệnh, thứ hai là vận khí, thứ ba – phong thủy, thứ 4 – tích công đức, thứ 5 – đọc sách.

Chính vì thế, có thể nhận thấy rằng là đây là một trong những yếu tố có vai trò khá quan trọng. Bởi vậy, nếu các bậc phụ huynh biết cách bày trí bàn học theo độ tuổi hợp lý thì giúp con em học hành tốt hơn và còn mang lại may mắn cho gia đình.

Các vị trí đặt bàn học phù hợp phong thủy theo tuổi

Bàn học theo phong thủy, sao Văn Xương là một trong những sao đại diện cho học hành, thi cử. Do đó, các bậc phụ huynh hãy thử lựa chọn vị trí văn xương để đặt tủ sách, bàn học cho bé nhà mình. Vị trí này dành cho những người đang thi cử hoặc muốn tiến nhanh tới con đường nghiên cứu. Nếu có thêm phong thủy sẽ giúp thêm phần may mắn hơn và còn mang đến tài lộc cho bé.

Khi lựa chọn vị trí văn xương này, gia chủ cần phải lấy trung tâm ngôi nhà để có thể tìm ra hướng có vị trí văn xương. Ưu tiên sử dụng hướng này theo can ngay sinh trước rồi mới đến can năm sinh. Cách xác định bàn học theo phong thủy như sau:

Năm sinh có đuôi số 0, ví tí Văn Xương hướng Tây Bắc và can Canh ( Canh Thìn, Canh Tý, Canh Thân, Canh Dần, Canh Tuất, Canh Ngọ).

- Năm sinh đuôi số 1, ví trí hướng Bắc, can Tân.

- Năm sinh đuôi số 2, vị trí hướng Đông Bắc, Can Nhâm.

- Năm sinh đuôi số 3, vị trí hướng Đông, Can Qúy.

- Năm sinh đuôi số  4, ví trí hướng Đông Nam, Can Giá.

- Năm sinh đuôi số 5, ví trí hướng Nam, Can Ất.

- Năm sinh đuôi số 6, vị trí hướng Tây Nam, can Bình.

- Năm sinh đuôi số 7, vị trí hướng Tây, can Đinh.

- Năm sinh đuôi số 8, vị trí hướng Tây Nam, can Mậu.

- Năm sinh đuôi số 9,  vị trí hướng Tây, can Kỷ.

Kích thước bàn học theo phong thủy

Ngoài việc xác định vị trí của bàn học theo phong thủy thì kích thước cũng vô cùng quan trọng. Chọn đúng chiều cao bàn ghế sẽ giúp trẻ thoải mái hơn trong học tập. Theo như nghiên cứu thì kích thước của bàn học phù hợp được tính như sau:

- Chiều cao ghế = chiều cao bé x 0,27

- Chiều cao bàn – chiều cao bé x 0,46

Ngoài ra, Bộ Giáo dục đào tạo, Bộ Khoa học và Công Nghệ, Bộ Y tế đã đưa ra kích thước bàn ghế theo tiêu chuẩn như:

- Trẻ cao từ 1m – 1m9, chiều cao bàn và ghế lần lượt là: 45cm, 26cm;

- Trẻ cao từ 1m10 – 1m19, chiều cao bàn và ghế lần lượt là: 48cm, 28cm;

- Trẻ cao từ 1m20 – 1m29, chiều cao bàn và ghế lần lượt là: 51cm, 30cm;

- Trẻ cao từ 1m30 – 1m44, chiều cao bàn và ghế lần lượt là: 63cm, 37cm;

- Trẻ cao từ 1m60 – 1m75, chiều cao bàn và ghế lần lượt là: 69cm, 41cm.

Những lưu ý khi đặt bàn theo phong thủy

Khi đã xác định sắp xếp bàn học theo phong thủy cần lưu ý một số điều như sau:

- Tránh đặt gương sau lưng ghế ngồi, bởi sẽ khiến trẻ cảm thấy không an toàn. Không nên đặt bàn học hướng quay lưng ra cửa số, điều này sẽ khiến trẻ luôn cảm thấy bất an và khó tập trung.

- Không nên đặt bàn học ở giữa cửa số hoặc cửa ra vào.

- Nơi học tập của bé cần phải được yên tĩnh.

- Nên lựa chọn chiều cao của bàn ghế phải thoải mái với cơ thể của trẻ.

- Không để bóng của kệ sách chiếu thẳng lên bàn học.

Những vật dụng trang trí giúp kích vận học hành của bé

Ngoài việc tuân theo tuân cách sắp xếp bàn học theo phong thủy thì các vật phẩm dưới đấy sẽ giúp cho trẻ hứng thú hơn trong học tập và đạt được kết quả cao.

Tháp văn xương đá đen

Đây là một tòa tháp được xây theo hình bát giác và đỉnh tháp xây theo khối hình hồ lô có 7 hoặc 9 tầng, cao tầm 15 – 30cm. Sử dụng vật dụng trang trí này giúp trẻ học hành đỗ đạt cũng như nâng cao khả năng trong học tập.

Tháp văn xương đá đen

Tháp văn xương

Một ngôi bảo tháp ở Quảng Tây, Trung Quốc có kết cấu giống với tháp văn xương đá đen. Các sĩ tử dùng tới tháp này để cầu thi cử và đỗ đạt. Chính vì thế, khi đặt tháp này trên bàn học giúp cầu các bé học hành thuận lợi và đỗ đạt thành tài.

Tháp văn xương

Quả cầu pha lê

Đây được xem là biểu tượng của sự thành công trong cuộc sống và nó mang trong mình nguồn khí dương dồi dào. Hình tròn chính là đại diện của tâm hạch trái đất và nguyên khí của trời, bởi vậy nó có tác dụng vô cùng tốt trong cuộc sống, công việc và sức khỏe.

Quả cầu pha lê

Vật phẩm bằng tre

Sử dụng những vật trang trí bàn học bằng tre như bút lông, sẽ giúp bé học tập trung hơn và cải thiện trí nhớ tốt hơn. Bạn có thể đặt bất cứ vật phẩm bằng tre nào để trang trí bàn học cho bé nhé.

Vật phẩm bằng tre

Bài viết đã hướng dẫn tới bạn cách Sắp xếp bàn học phong thủy theo tuổi giúp bé học tốt, đỗ cao. Hy vọng, bài viết này sẽ hữu ích cho các bố mẹ khi bố trí bàn học cho con em mình.

XEM THÊM: 5 điều bạn nên biết khi mua ghế chống gù cho bé

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi