Cứ mỗi năm đến dịp Tết thiếu nhi 1/6 thì bé yêu lại nhận được những lời chúc, những món quà từ ba mẹ, người thân. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa ngày Tết thiếu nhi trong bài viết dưới đây nhé!

Cứ mỗi năm đến dịp Tết thiếu nhi 1/6 thì bé yêu lại nhận được những lời chúc, những món quà từ ba mẹ, người thân. Hãy cùng banhocthongminhgiare tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa ngày Tết thiếu nhi trong bài viết dưới đây nhé!

 

Cùng tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa ngày Tết thiếu nhi

 

Lịch sử ra đời của ngày Tết thiếu nhi 1/6

Ngày 1/6 dương lịch hằng năm vẫn được biết đến là ngày Quốc tế thiếu nhi - ngày Tết dành riêng cho trẻ em trên toàn thế giới.

Cứ vào ngày này, các bé sẽ nhận được những lời chúc mừng ý nghĩa, những món quà đặc biệt từ những người thân yêu.

Nhưng ít ai biết lịch sử ra đời của ngày Tết thiếu nhi 1/6 lại là 1 câu chuyện đau lòng.

 

Cụ thể nguồn gốc của ngày Quốc tế thiếu nhi như sau:

Câu chuyện đau lòng bắt nguồn vào ngày 1/6/1942, khi ấy quân phát xít Đức bao vây làng Lidice ( thuộc Tiệp Khắc cũ, nay là nước Cộng hòa Séc). Sau đó chúng đã bắt giữ 173 người đàn ông, 196 người phụ nữ và cả những em nhỏ tội nghiệp nữa. 

 

Thật đau lòng là đã có 66 người đã bị sát hại, ngoài ra, 104 em nhỏ bị đưa vào trại tập trung, đặc biệt là 88 em khác bị chết trong các phòng hơi độc và 9 em khác bị đưa đi làm tay sai cho phát xít.

 

Không dừng lại ở đó, hai năm sau, cụ thể vào ngày 10/6/1944, phát xít Đức lại bao vây thị trấn Oradour (thuộc nước Pháp). 

>>> Xem thêm: Gợi ý quà 1/6 đảm bảo các bé siêu thích

 

Chúng đã dồn 400 người vào nhà thờ bao gồm nhiều phụ nữ và cả hơn 100 trẻ em. Sự thật đau lòng sau đó là chúng đã phóng hỏa đốt nhà thờ khiến những người bên trong thiệt mạng, kể cả những em nhỏ tội nghiệp.

 

Hai sự kiện đau lòng trên đã khiến người dân trên toàn thế giới rất bức xúc.

 

Năm 1949, Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế đã quyết định lấy ngày 1/6 hàng năm làm ngày Quốc tế bảo vệ thiếu nhi để tưởng nhớ đến hàng trăm trẻ em vô tội bị phát xít Đức sát hại vào 2 sự kiện trên. Điều này được đưa ra nhằm yêu cầu Chính phủ các nước phải giảm ngân sách quân sự để tăng ngân sách giáo dục, quan tâm đến bảo vệ và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, nhận trách nhiệm về đời sống của thiếu nhi.

 

Kể từ năm 1950, ngày 1/6 hàng năm trở thành ngày của thiếu nhi trên toàn thế giới. Cho đến nay, Việt Nam tiếp tục duy trì ngày 1-6 là ngày Quốc tế thiếu nhi.

 

Cùng tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa ngày Tết thiếu nhi

>>> Xem thêm: Gợi ý những chỗ vui chơi cho bé dịp 1/6 tại TP HCM

Ngày Tết thiếu nhi ở Việt Nam

Việt Nam tự hào là nước đầu tiên ở châu Á và nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước về quyền trẻ em. Văn kiện pháp lý Quốc tế đầu tiên dựa trên nguyên tắc trẻ em có quyền được chăm sóc, bảo vệ và giúp đỡ đặc biệt, đề cập toàn diện đến các quyền của trẻ em, văn kiện.

Vào ngày Tết thiếu nhi 1/6 hàng năm tại Việt Nam, các bé thường sẽ được gia đình hoặc người thân dành những lời chúc ý nghĩa, tặng những món quà bổ ích.

 

Gợi ý những món quà cha mẹ có thể lựa chọn để tặng cho bé ngày 1/6

Vào ngày Tết thiếu nhi 1/6, ba mẹ có thể tham khảo những món quà dưới đây để dành tặng cho bé yêu nhà mình nhé!

  • Những món quà dành tặng cho bé trai:

Bé trai vốn hiếu động, tò mò và yêu thích sự mạnh mẽ nên ba mẹ có thể mua cho con những món quà thiên về vận động thể chất như: xe đạp, giày trượt patin, bể bơi mini, xe máy điện trẻ em, xe trượt scooter, xe chòi chân có bàn đạp, ô tô điện trẻ em, đồ chơi siêu nhân, đồ chơi người nhện…chắc chắn sẽ các bé thích mê.

  • Những món quà dành tặng bé gái:

Các bé gái thường yêu thích sự nhẹ nhàng, nữ tính nên những món đồ chơi sau đây chắc chắn sẽ khiến bé rất vui: bộ đồ chơi búp bê, bộ đồ chơi nấu ăn, bộ đồ trang điểm…

>> Xem thêm: Ghế chống gù nào tốt nhất hiện nay cho bé"}" style="color: rgb(0, 0, 0);">>>> Xem thêm: >> Xem thêm: Ghế chống gù nào tốt nhất hiện nay cho bé"}">Ghế chống gù nào tốt nhất hiện nay cho bé

 

Trên đây là thông tin về nguồn gốc và ý nghĩa ngày Tết thiếu nhi 1/6 để ba mẹ cũng tham khảo nhé! Chúc các bé sẽ có một ngày Tết thiếu nhi thật ý nghĩa nhé!

 

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi