Thế nào là một tư thế ngồi học đúng chuẩn? Tại sao ngồi học đúng tư thế lại quan trọng? Làm sao để trẻ có thể ngồi học đúng tư thế? Đấy cũng chính là những thắc mắc của rất nhiều bậc phụ huynh khi có con tới độ tuổi đi học?

Thế nào là một tư thế ngồi học đúng chuẩn? Tại sao ngồi học đúng tư thế lại quan trọng? Làm sao để trẻ có thể ngồi học đúng tư thế? Đấy cũng chính là những thắc mắc của rất nhiều bậc phụ huynh khi có con tới độ tuổi đi học? Để có thể giải đáp được các thắc mắc trên hãy cùng TOPKIDS tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

tư thế ngồi học đúng chuẩn

Tư thế ngồi đúng chuẩn tại sao lại quan trọng?

Tư thế ngồi đúng sẽ giúp cho trẻ tạo ra sự khác biệt trong cách học cũng như sử dụng tay cho các công việc hàng ngày. Và tư thế ngồi học đúng còn giúp cho trẻ có khả năng tập trung cao hơn.

Ngồi học thẳng lưng còn chính là sự hỗ trợ ở cốt lõi giúp cho việc thở sẽ dễ dàng hơn. 

Hỗ trợ hơi thở tốt để nhận được nhiều oxy hơn đến não, chính những điều này còn giúp não bộ của bé được tập trung tốt hơn.

Và điều ảnh hưởng lớn nhất đến tư thế ngồi của trẻ chính là chiều cao của ghế hay bàn học dành cho trẻ có kích thước phù hợp với vóc dáng cũng như chiều cao của trẻ chưa?

Tư thế ngồi học đúng trông như thế nào?

tư thế ngồi học đúng như thế nào

Thế nào là một tư thế ngồi học chuẩn. Kích thước các dòng ghế học sinh tiểu học thông minh bắt buộc phải đạt chuẩn. Vậy ngồi học đúng tư thế là ngồi như thế nào?

+ Bàn chân luôn được đặt phẳng trên sàn

+ Mắt cá chân sẽ ở một góc 90 độ

+ Đùi luôn song song với sàn

+ Hông được đặt ở góc 90 độ

+ Lưng dưới phải có một một đường cong nhẹ vào trong

Chiều cao của bàn học cho trẻ phải hỗ trợ và cho phép phù hợp với những điều sau

+ Vai luôn được thả lỏng

+ Khuỷu tay được đặt nhẹ dọc theo hai bên của cơ thể

Đôi khi để tìm được chiều cao bề mặt chính xác có thể là một thách thức đối với các loại bàn ghế học thông thường. Nhưng với các dòng bàn học thông minh lại không quá khó. Với bàn học thông minh bạn hoàn toàn có thể được hạ xuống hoặc nâng lên tùy ý theo chiều cao của trẻ. Chính bởi vậy mà các bậc phụ huynh có thể giải quyết vấn đề ngồi học sai tư thế của trẻ bằng cách lựa chọn những dòng bàn học thông minh chống gù chống cận cho con của mình.

Làm sao để trẻ có được tư thế ngồi đúng?

Không phải bậc phụ huynh nào cũng có thời gian để ngồi điều chỉnh dáng ngồi học của con thường xuyên, cũng như theo dõi được dáng ngồi của con cũng không phải là một điều đơn giản. Để có thể uốn nắn cũng như giúp con cải thiện được tình trạng ngồi học đúng tư thế thì ba mẹ nên cho con sử dụng những dòng bàn ghế có thể điều chỉnh chiều cao của bàn và kích thước của ghế phù hợp với trẻ để giúp trẻ có được một tư thế ngồi học chuẩn nhất.

Lý do nên mua bàn học thông minh, ghế chống gù hay những đồ dùng học tập thông minh?

Giúp trẻ có một thói quen học tập tốt

Theo các chuyên gia thì việc cho trẻ ngồi học đúng tư thế sẽ giúp cho trẻ có cảm giác thích thú với việc học, giúp trẻ tự giác cũng như chú tâm hơn trong việc học. Vì thế các bậc phụ huynh cũng nên cân nhắc mua loại bàn học thông minh có gắn liền giá sách cho trẻ.

lợi ích khi mua bàn học thông minh

Giúp giảm thiểu các bệnh lý học đường

Hiện nay tình trạng trẻ gù lưng, cận thị cũng chính là vấn đề thường gặp ở trẻ em Việt Nam. Nguyên nhân chính đó là do các trẻ không được thường xuyên nhắc nhở và chỉnh về dáng ngồi cũng như cách ngồi học sao cho đúng chuẩn. Chính bởi vậy gây nên tình trạng số lượng trẻ gặp phải vấn đề về mắt và cột sống hiện nay ngày một gia tăng.

>>> Xem thêm: Ghế chống gù mang lại những lợi ích gì cho trẻ?

Vậy nên việc mà lựa chọn mẫu bàn học thông minh cho trẻ là một sự lựa chọn sáng suốt. Vậy để lựa chọn được mẫu bàn học thông minh chống gù chống cận giúp trẻ ngồi học đúng tư thế thì các bậc phụ huynh hãy liên hệ với TOPKIDS. TOPKDS với nhiều năm cung cấp các mẫu bàn học thông minh, ghế chống gù, các đồ dùng học tập thông minh sẽ giúp các bậc phụ huynh lựa chọn được mẫu bàn cũng như mẫu ghế phù hợp nhất

Mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm bàn học thông minh, các bậc phụ huynh xin vui lòng liên hệ:

CTY TNHH TM XUẤT NHẬP KHẨU PHÁT MINH 

Địa chỉ: 26/5 Đường số 7, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM. 

Website: https://banhocthongminhgiare.com/

Hotline0964 163 168. 

Email: phatminh699@gmail.com. 

Kho 1: 26/5 Đường số 7, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM (gần AEON Mall Tân Phú, có chỗ đậu xe hơi). 

Kho 2: 403 Hương Lộ 3, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM. 

Kho 3: 149 Nguyễn Văn Tạo, Xã Long Thới, Huyện Nhà Bè, TP.HCM.

>>> Tham khảo thêmBàn ghế chống gù chống cận STANDARD cao cấp

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi