Cận thị là một căn bệnh học đường phổ biến hiện nay. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người đã lựa chọn phương pháp mổ cận thị.Tổng hợp những tác hại của việc mổ mắt cận thị ai cũng cần biết.

Cận thị là một căn bệnh học đường phổ biến hiện nay. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người đã lựa chọn phương pháp mổ cận thị. Tuy vậy, bạn cần cân nhắc về các tác hại của việc mổ cận thị có thể xảy ra. Hãy cùng banhocthongminhgiare  tham khảo trong bài viết dưới đây.

Tác hại của việc mổ mắt cận thị ai cũng cần biết

Khô mắt

Khô mắt là một trong những tình trạng thường gặp sau khi mổ cận thị. Tùy theo thể trạng và mức độ bệnh mà mỗi người sẽ có mức độ khô mắt khác nhau.
Bạn cần rất cẩn trọng nếu gặp triệu chứng này bởi khi không điều trị kịp thời sẽ khiến bề mặt giác mạc tăng phản ứng viêm và để lại sẹo. Để khắc phục tình trạng khô mắt, bạn có thể nhỏ nước mắt nhân tạo hoặc tìm đến các bác sĩ để được hỗ trợ kịp thời.

>>> Xem thêm:  Giúp con tự học toán dễ dàng, hiệu quả tại nhà

Bị lệch vạt giác mạc

Bạn cần rất lưu ý vì việc mổ mắt cận thị có thể khiến vạt giác mạc bị lệch, thậm chí gây ra sưng đỏ và đau nhức mắt. 

Bởi bản chất của mổ cận thị là tái tạo vạt giác mạc nên nếu sau mổ một thời gian dài mà bị va chạm mạnh, vạt giác mạc cũng có thể bị tách ra khỏi và lệch đi. 
Để tránh điều này xảy ra, bạn cần tuân thủ chỉ dẫn chăm sóc của bác sĩ và sử dụng kính bảo hộ khi cần thiết.

Mắt bị cận thị trở lại

Nhiều người vẫn thắc mắc sau khi mổ cận thị có thể bị cận trở lại hay không? Câu trả lời là có. Nếu bạn không chú ý chăm sóc mắt sau phẫu thuật hoặc sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều thì bạn sẽ dễ dàng bị cận trở lại, thậm chí còn có thể bị nặng hơn lúc ban đầu.

Tác hại của việc mổ mắt cận thị ai cũng cần biết

>>> Xem thêm: 5 kỹ năng sống giúp trẻ phát triển toàn diện

Mắt bị tăng độ nhạy cảm với ánh sáng

Mắt bạn có thể bị tăng độ nhạy cảm với ánh sáng sau khi phẫu thuật mổ cận thị. Cụ thể hơn, bạn sẽ cảm thấy hình ảnh trong bóng tối thường không rõ, bị nhòe hoặc mờ.

Giãn lồi giác mạc

Đây là tình trạng thường gặp sau mổ cận thị đối với các bệnh nhân có độ cận cao, biểu hiện cụ thể khi người bệnh nhận thấy giác mạc của mình bị giãn và lồi hơn so với lúc đầu. 
Nguyên nhân có thể do quy trình thăm khám trước mổ không chuẩn xác hoặc quá trình phẫu thuật chưa đúng và phù hợp.

Không nhìn rõ sau mổ

Sau khi mổ, bệnh nhân có thể cảm thấy khó chịu và không nhìn rõ, đây là tình trạng dễ gặp và thường do cảm giác chưa quen. Để dễ chịu hơn, bạn có thể dùng nhỏ mắt nhân tạo

Sẹo giác mạc

Một trong những biến chứng hiếm gặp của mổ mắt cận là mờ và sẹo giác mạc, biến chứng này ảnh hưởng nặng nề đến thị lực của người bệnh.

Xuất huyết dưới kết mạc

Nguyên nhân khiến người bệnh bị xuất huyết dưới kết mạc thường là do tiếp xúc với các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá sau khi thực hiện phẫu thuật mổ mắt cận thị.

>>> Xem thêm: Bật mí cách dạy con viết chữ đẹp hiệu quả

Tác hại của việc mổ mắt cận thị ai cũng cần biết

Tăng nhãn áp 

Tăng nhãn áp là tình trạng dây thần kinh thị giác bị tổn thương gây giảm thị lực. Bạn sẽ cảm thấy đau và nhức ở mắt, khiến bạn nhìn thấy mọi thứ bị mờ.

Đục thủy tinh thể 

Đây không chỉ là một biến chứng mà là bệnh lý về mắt thường gặp ở người cao tuổi mà còn có thể là một biến chứng sau phẫu thuật cận thị. Nếu đục thủy tinh thể, bệnh nhân có thể bị mù vĩnh viễn.

>> Xem thêm: Cùng tim hiểu về ghế chống gù có lợi ích như thế nào

Trên đây là tổng hợp những tác hại của việc mổ mắt cận thị mà bạn nên biết. Để tránh tình trạng cận thị, cha mẹ có thể tham khảo trang bị cho con bộ bàn học thông minh chống gù chống cận, giúp bé ngồi học đúng tư thế và phòng tránh các bệnh học đường hiệu quả.

 

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi