Từ khóa "chữa gù cho bé" hiện đang được nhận nhiều sự quan tâm từ phía các bậc phụ huynh. Do ngồi học không đúng cách, nhiều trẻ em có bị vướng phải vấn đề này theo nhiều cấp độ khác nhau. Theo dõi ngay bài viết để có thêm thông tin về chữa gù cho bé.

Hiện nay, tỉ lệ trẻ em mắc phải căn bệnh gù lưng đang ngày một tăng lên. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng cong vẹo cột sống. Và chính chúng ta vẫn đang thực hiện những hành động gây ra căn bệnh này mỗi ngày. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những dấu hiệu và tất tần tật thông tin chữa gù cho bé ngay trong bài viết dưới đây.

 

Dấu hiệu khi bé bị gù

Giai đoạn đầu

Ở những giai đoạn đầu khi mắc phải căn bệnh này, bé sẽ cảm thấy có những triệu chứng như đau mỏi vai gáy, nhức sống lưng. Hay biểu hiện rõ hơn hết, là ngoại hình của bé có sự thay đổi lớn.

Nếu bị gù, trong lúc ngồi hay đi lại, phần lưng trên của bé sẽ nhô cao, tạo thành một hình vòm cung. Đầu bé luôn cúi về phía trước, khiến chiều cao phần lưng có vẻ cao hơn so với bình thường. Phần vai cũng chếch về phía trước, vị trí của bả vai có sự khác biệt rất lớn so với người bình thường.

Giai đoạn nặng

Khi bước vào giai đoạn nặng của căn bệnh gù lưng, vùng cơ ở đùi sau sẽ bị căng lên. Lưng trở nên đau và căng cứng. Khiến bé cảm thấy khó thở, mệt mỏi. Nếu cứ duy trì tình trạng này trong một thời gian dài, việc chữa khỏi căn bệnh này dường như là điều không thể.

 

>> XEM NGAY: "Phòng chống" gù với bàn học thông minh.

Phát hiện nguyên nhân để chữa gù cho bé

Ngồi bàn học không phù hợp

Đây có thể xem là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn tới tình trạng gù lưng ở bé. Khi ngồi bàn học thông thường, chiều cao của bàn không vừa khớp với chiều cao của trẻ. Nếu chiếc bàn quá thấp, bé sẽ phải cúi đầu xuống. Khi hiện tượng này diễn ra liên tục, lâu dần bé sẽ bị cong vẹo cột sống, và gây ra căn bệnh gù lưng, hoặc có thể dẫn tới cả bệnh cận thị.

Bế bé sai cách

Việc bé con sai cách cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng gù lưng mà không phải bố mẹ nào cũng biết. Khi còn bé, động tác nâng đỡ con không đúng cách, khiến cho phần lưng của bé phát triển về phía trước. Từ đó làm cho phần cột sống của con bị cong vẹo, dẫn tới căn bệnh gù lưng.

 

Thời gian tập đi quá sớm

Khi mọi cơ quan, bộ phận của trẻ chưa được hoàn thiện, chắc chắn mà các bậc phụ huynh vẫn cho bé tập đi, tập ngồi quá sớm. Việc này khiến bé không chịu được sức nặng của cơ thể, gây áp lực lên cột sống. Làm nguy cơ bị cong vẹo rất cao. Vậy nên bố mẹ cần lưu ý những mốc thời gian trong sự phát triển của con, để bé được phát triển một cách phù hợp.

Sự thiếu hụt chất

Tình trạng gù lưng xảy ra khi bé bị thiếu các chất dinh dưỡng như: canxi, magie, photpho. Đây là những khoáng chất cơ bản, quan trọng để giúp xương chắc khỏe. Nếu cơ thể không được hấp thụ những chất này, phần xương sẽ trở nên yếu ớt và dễ bị chấn thương.

Ngồi sai tư thế

Việc ngồi sai tư thế tác động rất lớn tới tình trạng xương của con. Ngay từ khi còn nhỏ, bố mẹ không hướng dẫn bé một tư thế ngồi chuẩn. Khiến cho trẻ sẽ có những thói quen nằm xuống bàn, cong lưng, khoảng cách từ mắt tới sách vở quá gần,... Và lâu dần sẽ gây ra tác động xấu tới phần lưng, gây ra căn bệnh cong vẹo cột sống. Hoặc còn có thể trực tiếp mắc phải căn bệnh cận thị.

Vậy nên các chuyên gia khuyến nghị các bậc phụ huynh nên sử dụng bàn học thông minh để làm thiết bị hỗ trợ học tập cho con. Bởi đây là loại bàn học được thiết kế đặc biệt, có những tính năng mới lạ mà loại bàn học phổ thông thông thường không có. Và được sản xuất ra với mục đích chống gù, chống cận.

 



 

Hiện nay loại bàn học thông minh đang rất phổ biến trên thị trường. Vậy nên các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý lựa chọn những cơ sở chất lượng, uy tín như TOPKIDS để giúp bé có sức khỏe tốt hơn.


Để chữa gù cho bé, bố mẹ cần có một vốn kiến thức nhất định về nguyên nhân gây ra căn bệnh này. Hy vọng rằng qua bài viết trên, bố mẹ có thể cùng trẻ khắc phục dần những thói quen xấu. Cùng đẩy lùi căn bệnh gù lựng. 



 

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi