Bất cứ bậc làm cha, làm mẹ nào cũng mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho con. Đặc biệt là trong rèn luyện thói quen, điều chỉnh tư thế ngồi học của bé để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và vóc dáng của trẻ sau này. Tại sao ba mẹ nên mua bàn học thông minh cho bé. Cùng theo dõi bày viết dưới đây!

Ai làm cha làm mẹ cũng mong muốn cho con mình có được một môi trường học tập tại nhà tốt nhất. Đặc biệt là trong thời gian mà bé đang phát triển thay đôi từng ngày. Nhiều bậc phụ huynh muốn con mình sở hữu một chiếc bàn học ngay từ khi còn nhỏ. Vậy bố mẹ có nên mua bàn học cho bé hay không và tại sao ba mẹ nên mua bàn học thông minh cho bé? Theo dõi ngay bài viết dưới đây cùng TOPKIDS để tìm ra câu trả lời nhé!

Tại sao ba mẹ nên mua bàn học thông minh cho bé

Tại sao ba mẹ nên mua bàn học thông minh cho bé

Bàn học thông minh giúp trẻ có tư thế ngồi học thoải mái

Bàn học thông minh có tính năng giúp nâng hạ chiều cao vô cùng tiện ích. Khi trẻ phát triển ở giai đoạn nào thì cha mẹ chỉ cần nâng hạ chiều cao cho bé phù hợp ở giai đoạn đó và trẻ sẽ luôn được ngồi học ở tư thế thoải mái nhất.

Chống gù lưng, cong vẹo cột sống hiệu quả

bàn ghế không phù hợp và khoảng cách giữa bàn với ghế lại quá gần nhau chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng gù lưng, cong vẹo cột sống ở trẻ. Điều đó, khiến trẻ luôn khom lưng trong lúc ngồi học hay có xu hướng nằm ườn ra bàn.

Lâu dần nó không chỉ làm ảnh hưởng tới dáng đi mà còn dẫn tới các bệnh lý như phù nề, xẹp phổi, biến dạng khung xương chậu, suy tim,…

Bàn học thông minh có tính năng điều chỉnh độ cao của mặt bàn sao cho phù hợp với vóc dáng của trẻ trong mỗi giai đoạn phát triển.

Chống cận thị

Ngồi học sai tư thế lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng tới đốt sống lưng và gây cận thị. Nhờ tính năng thay đổi độ nghiêng của mật bàn, điều chính khoảng cách tiêu chuẩn từ sách vở tới mắt, giúp hạn chế tối đa được nguy cơ cận thị ở trẻ.

Tiết kiệm chi phí hiệu quả

Bàn học thông minh với thiết kế điều chỉnh độ cao, độ nghiêng của mặt bàn phù hợp đối với mỗi giai đoạn phát triển khác nhau của trẻ. Không những thế, mua một lần còn có thể sử dụng mãi mãi vô cùng tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, sản phẩm được thiết kế gắn liền với kệ sách giúp bố mẹ có thể tiết kiệm được chi phí mua giá sách ngoài cho trẻ.s

Lựa chọn bàn học thông minh cho bé cần lưu ý những gì?

Điều chỉnh chiều cao dễ dàng

Khi mua bất cứ sản phẩm nào cũng vậy, không riêng bàn học thông thường thì việc điều chỉnh chiều cao dễ dàng là tiêu chí không thể nào bỏ qua. Điều này sẽ giúp trẻ có thể thay đổi chiều cao phù hợp với cơ thể của trẻ khi ngồi học cảm thấy thoải mái nhất.

Điều chỉnh chiều cao dễ dàng

Chất liệu an toàn

Chất liệu an toàn là một trong những lưu ý vô cùng quan trọng khi bố mẹ mua bàn học cho bé. Nó chiếm phần quyết định quan trọng về giá thành của bộ bàn học và còn quy định độ an toàn cũng như khả năng chịu lựa của sản phẩm. Bàn học được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: hợp kim, nhựa, gỗ ép và gỗ tự nhiên,…

Thiết kế thông minh

Tùy vào mỗi mục đích sử dụng mà lựa chọn cho bé bàn học với thiết kế sản phẩm khác nhau. Tốt hơn hết hãy lựa chọn thiết kế thông minh với mẫu bàn kết hợp với giá sách hay ngăn kéo đựng đồ để có thể tối ưu hóa không gian học tập dành cho bé.

Đầy đủ công năng sử dụng

Ngoài chiều cao, khả năng điều chỉnh, chất liệu thì các tính năng kết hợp với giá sách, ngăn đựng đồ, tử,… cũng vô cùng quan trọng. Bởi nó giúp cho bé biết cách sắp xếp bàn học một cách gọn gàng và khoa học nhất, để có thể bảo quản đồ dùng học tập, sách vở luôn ngăn nắp, sạch sẽ.

Bài viết trên đã chia sẻ tới bạn lý do tại sao ba mẹ nên mua bàn học thông minh cho bé. Liên hệ với TOPKIDS nếu như bạn đang có nhu cầu mua bàn học thông minh cho bé nhà mình nhé.

>>> Xem Thêm: Ghế chống gù loại nào tốt nhất hiện nay 

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi