Ngày nay, Ghế chống gù đã không còn quá xa lạ gì so với các bậc phụ huynh. Đây chính là dòng sản phẩm đang được sử dụng để thay thế dần cho các mẫu ghế học sinh truyền thống.

Ngày nay, Ghế chống gù đã không còn quá xa lạ gì so với các bậc phụ huynh. Đây chính là dòng sản phẩm đang được sử dụng để thay thế dần cho các mẫu ghế học sinh truyền thống. Một chiếc ghế chống gù ngoài mang lại lợi ích cho sức khỏe của bé mà còn có những tác dụng không ngờ khác. Vậy chiếc ghế chống gù tốt phải đạt những tiêu chuẩn gì? Hãy cùng TOPKIDS tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

So sánh sự khác biệt giữa ghế thông thường và ghế chống gù

Mặc dù, ghế chống gù lưng ra đời khá lâu rồi nhưng rất nhiều bậc phụ huynh vẫn còn mơ hồ về loại ghế này? Vậy loại ghế này có sự khác biệt gì so với ghế học sinh thông thường? 

Ghế học sinh thông thường

Ghế học sinh thông thường là loại ghế tuyền thống gắn liền với nhiều gia đình và không một ai trong chúng ta là không biết đến. 

Loại ghế này thường chỉ được làm với  cùng một kích thước cố định mà nhiều người thường vẫn gọi là kích thước chuẩn. 

Chiều cao chỉ có 1 nấc tiêu chuẩn duy nhất, không thể điều chỉnh hay có thể thay đổi được.

Loại ghế truyền thống này thường được làm bằng chất liệu nhựa hoặc loại gỗ cứng và thường sẽ không có đệm lưng. Chính vì thế mà

khi ngồi lâu dễ bị ê mông hay nhức mỏi lưng.

Ghế ngồi học thông thường có mức giá khá rẻ và chỉ dùng cho một độ tuổi nhất định

Ghế chống gù lưng

Khác biệt hoàn toàn với những loại ghế truyền thống đã quá quen thuộc, các loại ghế chống gù đã được thiết kế với nhiều ưu điểm tuyệt vời, đem lại được nhiều tiện ích hơn.

Ghế được thiết kế hiện đại, kiểu dáng đa dạng, màu sắc bắt mắt, phù hợp với nhiều người dùng.

Chân ghế luôn vững chãi, thường được giữ cố định nên giúp tạo ra được tư thế ngồi thoải mái nhất cho trẻ, không lo trẻ ngã khi trẻ sao nhãng hoặc nghịch ngợm. 

Chiều cao của ghế chống gù có thể điều chỉnh linh hoạt đượccùng với nhiều nấc cao thấp khác nhau phù hợp với nhiều lứa tuổi và vóc dáng cũng như chiều cao của trẻ

Phần mặt và lưng ghế luôn có đệm êm ái, giúp bé không bị nhức mỏi mỗi khi ngồi học lâu.

Ghế chống gù được thiết kế trên dây chuyền công nghệ hiện đại và từ các chất liệu cao cấp, an toàn và có độ bền cao.
Sản phẩm hoàn thiện được lắp ghép từ rất nhiều bộ phận khác nhau nên khi chẳng may bị hư hỏng thì hoàn toàn có thể dễ dàng sửa chữa hoặc thay thế.

Nhược điểm lớn nhất của phần lớn các loại ghế chống gù hiện đại trên thị trường chính là giá thường thường cao hơn so với ghế ngồi học thông thường. Tuy nhiên, tuổi thọ lại có thể sử dụng lâu dài nên phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau, có thể dùng suốt nhiều năm từ nhỏ cho đến khi trưởng thành. 

>>> Tham khảo thêm: Ghế chống gù loại nào tốt nhất hiện nay

Các tiêu chí khi chọn mua ghế chống gù cho trẻ

Khả năng tăng giảm chiều cao linh hoạt

Đây cũng chính là tính năng cơ bản nhất mà bất kì một chiếc ghế chống gù nào cũng phải có. Tăng giảm được chiều cao giúp phù hợp với vóc dáng của bé.

Chất liệu của ghế.

Thường thì các mẫu ghế chống gù trên thị trường hiện nay đều được làm với lớp đệm với cao su và bên ngoài được bọc một lớp vải.

Phần khung của ghế thường được làm từ chất liệu thép sơn tĩnh điện kết hợp cùng với nhựa ABS cao cấp để hoàn thiện được những chi tiết nhỏ. 

Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều mẫu ghế chống gù được làm giả tinh vi và gắn mác ghế chống gù lưng. Các bậc phụ huynh nên chú ý lựa chọn ở những đơn vị cung cấp uy tín, chế độ hậu mãi và bảo hành rõ ràng để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất. 

Khả năng chống gù lưng

Tư thế ngồi học phải đạt chuẩn hiện nay là lưng luôn vuông góc 90 độ so với mặt ghế ngồi. Chân chạm đất và có vuông góc 90 độ so với mặt đệm mông.  

Nên mua ghế chống gù ở đâu uy tín???

TOPKIDS là đơn vị nhập khẩu và cung cấp các mẫu ghế chống gù, bàn học sinh thông minh chống cận, chống gù hiện nay tại Việt Nam. TOPKIDS luôn đa dạng mẫu mã, kích thước và giá thành phù hợp cho các bạn lựa chọn. 

>>> Xem thêm: Nên mua ghế chống gù loại nào?

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi