Ngày nay, tỉ lệ trẻ nhỏ mắc các bệnh học đường ngày một gia tăng, khiến các bậc phụ huynh cảm thấy lo lắng. Phần lớn trẻ bị bệnh lý học đường là do ngồi học không đúng tư thế? Ngồi học đúng tư thế sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện nhất. Để giúp con ngồi học đúng tư thế nhiều bậc phụ huynh đã lựa chọn bàn học thông minh, tuy nhiên bên cạnh bàn học thông minh thì bạn cũng nên cho bé dùng ghế chống gù.

Ngày nay, tỉ lệ trẻ nhỏ mắc các bệnh học đường ngày một gia tăng, khiến các bậc phụ huynh cảm thấy lo lắng. Phần lớn trẻ bị bệnh lý học đường là do ngồi học không đúng tư thế? Ngồi học đúng tư thế sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện nhất. Để giúp con ngồi học đúng tư thế nhiều bậc phụ huynh đã lựa chọn bàn học thông minh, tuy nhiên bên cạnh bàn học thông minh thì bạn cũng nên cho bé dùng ghế chống gù. Ghế chống gù cũng rất nhiều ưu điểm nổi trội. Vậy ghế chống gù là gì? Loại ghế này có những tính năng gì?

ghế chống gù cho trẻ

Ghế chống gù là gì?

Ghế chống gù thường được ít quan tâm hơn so với bàn học thông minh. Tuy nhiên, ghế ngồi học lại có một ảnh hưởng không nhỏ tới tư thế cũng như chất lượng của trẻ. Và một trong những loại ghế được các bậc phụ huynh quan tâm đó chính là ghế chống gù? Vậy ghế chống gù là gì?

Đúng như cái tên của nó, ghế chống gù là một loại ghế có thiết kế theo tiêu chuẩn, giúp cho trẻ có được tư thế ngồi học đúng nhất, giảm thiểu được tình trạng gù lưng. Các loại ghế chống gù có rất nhiều ưu điểm nổi trội nên ngoài bàn học thông minh thì ghế chống gù cũng là một sản phẩm được nhiều phụ huynh lựa chọn

Ghế chống gù – giải pháp bảo vệ cột sống của trẻ hiệu quả

Tính năng của ghế chống gù lưng

Ghế chống gù lưng  còn được biết đến với tên gọi ghế thông minh. Loại này được thiết kế với nhiều tính năng hữu ích. Ghế có thể thay đổi chiều cao một cách linh hoạt theo chiều cao cũng như vóc dáng của trẻ. 

Đặc biệt, bạn không chỉ có thể thay đổi chiều cao của phần đệm mà bạn còn có thể thay đổi được chiều cao của tấm tựa lưng giúp trẻ có tư thế ngồi thoải mái nhất. Vì thế, chiếc ghế có thể phù hợp được với chiều cao của trẻ ở mọi lứa tuổi.

Đồng thời, những ghế thông minh chống gù còn có thể di chuyển được mặt ghế ngồi. Đây cũng chính là tính năng đặc biệt mà hiếm loại ghế ngồi học thông thường nào có được. Việc dễ dàng di chuyển được mặt ghế so với phần tự lựa còn có thể giúp trẻ có được tư thế ngồi thư giãn tốt nhất.

>>> Tham khảo thêmBàn ghế chống gù chống cận Wooden mẫu mới nhất năm 2022

Ưu điểm nổi bật của ghế chống gù

Ghế chống gù cho bé cùng với các tính năng nổi trội cũng đang được đánh giá rất cao. Loại ghế này luôn sở hữu những ưu điểm tuyệt vời mà không phải bất kì loại ghế ngồi học nào cũng có được.

Trước hết, chắc chắn bạn không thể bỏ qua khả năng chống gù của những chiếc ghế thông minh này rồi. Khi ngồi học, bé luôn được ngồi ở tư thế thẳng lưng 90 độ một cách chuẩn xác nhất. Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh chiều cao của ghế sao cho phù hợp nhất vẻ trẻ. Vì thế trẻ sẽ có được tư thế học vừa đúng lại vừa thoải mái, dễ chịu.

ưu điểm của ghế thông minh chống gù

Đặc biệt, hầu hết các loại ghế chống gù thông minh đều có thiết kế có bánh xe. Tuy nhiên, thiết kế này đều được khéo léo thêm các nút khóa. Do đó khi trẻ ngồi học, các bậc phụ huynh sẽ hoàn toàn không phải lo lắng đến việc ghế sẽ bị di chuyển và gây ảnh hưởng tới sự tập trung của bé.

Với các tính năng hữu ích thì dòng ghế chống gù lưng cho trẻ  được có thể sử dụng trong một thời gian dài. Thậm chí là được sử dụng trong nhiều năm liên tiếp. Vì thế, bố mẹ sẽ hoàn toàn không phải lo lắng đến việc phải thường xuyên thay ghế ngồi khi bé ngày một cao lớn hơn.

Những lưu ý khi chọn ghế chống gù

Ghế chống gù là sản phẩm có những ưu điểm hết sức tuyệt vời. Tuy nhiên, để loại ghế này có thể phát huy tối đa được công dụng, thì các bậc phụ huynh cần lưu ý

Nên chọn chiếc ghế có đệm ngồi bằng khoảng ½ – 2/3 chiều dài của đùi của bé. Như vậy sẽ giúp trẻ có được tư thế ngồi học thẳng lưng và thẳng gối một cách tự nhiên nhất. Bên cạnh đó cũng cần điều chỉnh chiều cao của chiếc ghế sao cho phù hợp với vóc dáng, chiều cao của trẻ

Vậy ghế chống gù lưng có những tính năng và ưu điểm gì? Với bài viết trên của TOPKIDS chắc hẳn bạn đã có thể giải đáp được. Để lựa chọn cho bé nhà bạn một chiếc ghế chống gù phù hợp nhất. Hãy đến với TOPKIDS - chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc ghế chống gù lưng phù hợp nhất. Hoặc nếu bạn có nhu cầu muốn được tư vấn có thể liên hệ hotline để được tư vấn tốt nhất. 

 

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi