Những chiếc đèn học để bàn là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn đôi mắt sáng khỏe cho các bé. Vậy, bạn đã biết một số tiêu chí lựa chọn đèn học để bảo vệ đôi mắt cho bé chưa? Cùng TOPKIDS tham khảo bài viết sau nhé!

Hiện nay, trên thị trường có đầy rẫy các loại đèn học để phục vụ cho nhu cầu học tập của bé và kể cả người lớn. Vậy bạn đã biết lựa chọn đèn học nào để bảo vệ tốt cho đôi mắt của bé hay chưa? Bài viết sau đây, TOPKIDS sẽ chia sẻ tới bạn một số tiêu chí lựa chọn đèn học để bảo vệ cho đôi mắt bé hiệu quả nhất nhé.

Một số tiêu chí lựa chọn đèn học để bảo vệ đôi mắt cho bé

Chiều cao của đèn

Đối với các loại bàn học để bàn thì nên lựa chọn những loại đèn có độ cao từ 40cm đến 50cm và có thể tùy chỉnh chiều cao phù hợp. Chắc chắn rằng, đây sẽ là độ cao phù hợp với trẻ và giúp ánh sáng tỏa đều khắp bàn học.

Chiều cao của đèn

Công suất của đèn

Hãy lựa chọn những loại đèn có công suất phù hợp. Bởi công suất của đèn quá yếu hoặc quá mạnh sẽ làm mắt điều tiết nhiều, gây nhức và mỏi mất. Công suất của đèn quyết định phần lớn trong việc bảo vệ mắt cho bé. Do đó, khi chọn mua đèn bàn học là đèn LED nên chọn loại có công suất dưới 13W hay chọn đèn có công suất dưới 60W.

Công suất của đèn

Nên lựa chọn đèn có thân và chụp linh hoạt, không hắt sáng quá nhiều

Đối với những loại đèn có thân đèn sẽ điều chỉnh một cách linh hoạt và còn có thể xoay được các phía. Điều đó, giúp bé điều chỉnh phù hợp với nhiều không gian học tập khác nhau.

Phần chụp đèn linh hoạt là phần được thiết kế để ánh sáng không hắt ra quá nhiều và không che khuất nhiều ánh sáng, gây tối khi sử dụng. Tuy nhiên, khi mua đèn nên yêu cầu người bán bật thử để kiểm tra thực tế phần này nhé.

Nên lựa chọn đèn có thân và chụp linh hoạt, không hắt sáng quá nhiều

Loại ánh sáng của đèn

Hầu hết các loại ánh sáng của đèn học được thiết kế có ánh sáng vàng hoặc ánh sáng trắng. Mặc dù có nhiêu quan điểm khác nhau khi chọn ánh sáng đèn, nhưng trên thực tế thì ánh sáng trắng và ánh sáng vàng đều không gây hại cho mắt.

Hai loại ánh sáng đèn này lại có tác động không hề nhỏ tới tâm lý của người sử dụng. Bên cạnh đó, nếu muốn tạo cho bé cảm giác mát mẻ với tinh thần tỉnh táo khi ngồi vào bàn học thì bạn nên chọn loại đèn có ánh sáng trắng. Nếu muốn tạo sự ấm áp và gần gũi, thân thiện thì nên lựa chọn ánh sáng vàng nhé.

Nên chọn những loại đèn phù hợp với sở thích của trẻ

Một chiếc đèn có màu sắc cùng với kiểu dáng thiết kế phù hợp với mong muốn của người sử dụng chính là động lực để bé hào hứng hơn trong học tập. Không chỉ tìm đèn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về ánh sáng, chiều cao,… bạn cũng cần phải để ý tới sở thích của từng bé.

Trên thị trường, có rất nhiều những loại đèn được gắn thêm đồng hồ hay các nhân vật hoạt hình trong phim để bạn tha hồ lựa chọn.

Một số lưu ý khi sử dụng đèn bàn

- Khi bé ngồi học, không chỉ bật mỗi đèn bàn trong phòng mà còn phải bật thêm các đèn khác để đảm bảo mắt không điều tiết quá nhiều gây mỏi mắt, lóa mắt khi trẻ nhìn từ sáng qua tối, ngược lại.

- Cần phải tạo không gian ánh sáng đồng nhất để mắt bé không bị điều tiết quá nhiều. Đèn bàn học nên đặt cùng phía với bóng đèn trong nhà và tránh bị sấp bóng.

- Đối với những quy tắc trên, cho dù bạn có lựa chọn đèn bình dân hay đèn xịn, sản xuất trong và ngoài nước, đèn nhập khẩu đều giúp cung cấp nguồn sáng đầy đủ và hợp lý nhất để bé có thể học tập tốt hơn.

Bài viết trên đã chia sẻ tới bạn một số tiêu chí lựa chọn đèn học để bảo vệ đôi mắt cho bé. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ với TOPKIDS qua hotline 0964.163.168 để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất nhé!

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi