Tư thế ngồi học ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng và sức khỏe của trẻ. Hiện nay, tỉ lệ trẻ em mắc phải các căn bệnh học đường như gù lưng, cận thị đang ngày một tăng lên. Vì thế, phụ huynh cũng cần phải có trách nhiệm hơn về vấn đề này. Bài viết dưới đây là một vài lưu ý để bé ngồi học đúng tư thế mà chúng tôi tổng hợp được.

Tư thế ngồi học ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng và sức khỏe của trẻ. Hiện nay, tỉ lệ trẻ em mắc phải các căn bệnh học đường như gù lưng, cận thị đang ngày một tăng lên. Vì thế, phụ huynh cũng cần phải có trách nhiệm hơn về vấn đề này. Bài viết dưới đây là một vài lưu ý để bé ngồi học đúng tư thế mà chúng tôi tổng hợp được.

 

Tư thế chuẩn khi ngồi học

Tư thế của lưng

Bé ngồi học đúng tư thế là khi lưng luôn được giữ thẳng. Xương cột sống cần phải vuông góc với mặt ghế. Vậy thì khi ngồi lâu sẽ không gây ra tình trạng tê mỏi, khó chịu. Và đặc biệt là hạn chế tối đa căn bệnh gù lưng.

Trẻ thường có thói quen ghì sát ngực vào mép bàn, điều này sẽ ảnh hưởng đến xương, cơ, và cả tư thế ngồi học. Tạo thành một thói quen ngồi học xấu, gây ra tác động tiêu cực tới sức khỏe của con.

>> XEM NGAY: Bàn học thông minh giúp bé chống gù.

Khoảng cách từ mắt đến vở

Để bé ngồi học đúng tư thế thì khoảng cách tiêu chuẩn từ mắt đến vở sẽ giao động trong khoảng từ 20-30cm. Đầu con phải cúi xuống một cách vừa phải, không gây đau mỏi, cong vẹo cột sống. Và phải chắc chắn rằng bé có thể nhìn rõ sách, vở đặt trên bàn.

Bên cạnh đó, ánh sáng cũng tác động một phần không nhỏ tới khoảng cách từ mắt đến vở. Nếu bàn học được đặt tại một vị trí thiếu sáng, trẻ sẽ phải cúi đầu xuống thấp. Điều này sẽ khiến trẻ có khả năng cao mắc các căn bệnh cong vẹo cột sống, cận thị.

Tư thế tay và chân của bé

Để có tư thế ngồi học đúng, chân của bé cần được đặt vuông góc với tư thế thoải mái. Không được rung chân hay di chuyển lung tung, điều này sẽ khiến cho tư thế ngồi bị thay đổi. Nếu ngồi lâu gây ra tình trạng tê mỏi, bố mẹ có thể hướng dẫn bé massage hoặc đứng dậy hoạt động.

Khi viết bài, một tay của bé cầm bút, tay còn lại cần đặt trên vở để làm điểm tựa. Tránh xảy ra tình trạng vở bị dịch chuyển lung tung, xô lệch.

Cách cầm bút

Cách cầm bút cũng là một trong những lưu ý để bé ngồi học đúng tư thế. Bé cần dùng ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa để cầm bút. Đầu ngón trỏ cách ngòi bút một khoảng 2,5cm. Mép bàn tay tì xuống bàn, làm điểm tựa cho cánh tay. Điều khiển bút bằng cổ tay, xuôi theo chiều ngồi. Đặt ngòi bút nghiêng về phía vai một góc 60 độ.

 

Lưu ý để bé ngồi học đúng tư thế

Để bé ngồi học đúng tư thế, lưng phải luôn được giữ thẳng, người không khom về phía trước, ngực không được tì vào thành bàn, và phần lưng phải tựa vào mặt ghế. Khoảng các từ mắt tới mặt bản khoảng 25-30cm, tránh tình trạng cổ cúi về phía trước.

Khi ngồi, bàn chân đặt trên mặt đất, và ngồi ở trạng thái vuông góc. Một tay phải lưu ý cầm bút, một tay đè lên mặt vở để tránh tình trạng xô lệch, khiến chữ viết ra không được thẳng hàng thẳng lối, mất thẩm mĩ.

>> XEM NGAY: Bàn ghế chống gù Comus bán chạy nhất năm 2022.

Bàn học giúp bé ngồi học đúng tư thế

Để bé ngồi học đúng tư thế, hay nói cách khác, để tránh các căn bệnh gù lưng, cận thị, Bàn học thông minh đã được ra đời. Đây là loại bàn học được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất. Thiết kế mới mẻ, đa dạng tính năng. Là một trong những sự lựa chọn hàng đầu trong thị trường bàn học hiện nay.

Bàn học được thiết kế với tay quay có khả năng nâng lên hạ xuống chiều cao một cách dễ dàng. Bởi vì bé luôn phát triển chiều cao mỗi ngày, vậy nên nếu sử dụng bàn học phổ thông, con có thể mắc phải căn bệnh gù lưng, cận thị khi phải cúi xuống quá nhiều.

 

Mặt bàn học thông minh có thể nghiêng một góc từ 0-90 độ tùy theo mẫu mã sản phẩm. Thiết kế này sẽ giúp bé giữ một khoảng cách tiêu chuẩn từ mắt tới sách vở. Bên cạnh đó, bàn học chống gù chống cận còn được tích hợp nhiều tính năng như: ngăn kéo, giá sách, kệ dựng đồ thiết bị điện tử,... Tất cả đều được phục vụ với mục đích giúp bé ngồi học đúng tư thế.

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng Bàn học thông minh ngày càng cao của người tiêu dùng. Hiện nay có rất nhiều mẫu mã bàn học không rõ nguồn gốc được sản xuất tràn lan trên thị trường. Vậy nên, khuyến nghị các bậc phụ huynh khi tìm mua sản phẩm thì nên đến những cơ sở uy tín như TOPKIDS để nhận được sự hài lòng nhất về chất lượng sản phẩm.

 



 

Hy vọng rằng bài viết trên đã giải đáp những thắc mắc của bố mẹ về những lưu ý để bé ngồi học đúng tư thế. Trong giai đoạn phát triển của con rất cần những kiến thức như vậy. Phụ huynh nên để ý để có thể dễ dàng đồng hành cùng bé nhé. 

 

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi