Bàn học chống cận chống gù cho trẻ là sản phẩm thông minh hiện được nhiều bậc phụ huynh quan tâm, lựa chọn. Tuy nhiên, thời gian sử dụng lâu dài, không được vệ sinh, bảo quản ghế chống gù chống cận đúng cách sẽ làm mất đi vẻ đẹp của ghế và giảm tuổi thọ đáng kể.

Bàn học chống cận chống gù cho trẻ là sản phẩm thông minh hiện được nhiều bậc phụ huynh quan tâm, lựa chọn. Tuy nhiên, thời gian sử dụng lâu dài, không được vệ sinh, bảo quản ghế chống gù chống cận đúng cách sẽ làm mất đi vẻ đẹp của ghế và giảm tuổi thọ đáng kể. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn giải quyết vấn đề tốt hơn. 

1. Đánh giá chung về ghế chống gù 

1.1 Về thiết kế 

Hiện nay trên thị trường, ghế chống gù ngày được cải tiến và chú trọng bề ngoài, được thiết kế đa dạng cùng nhiều kiểu mẫu, màu sắc, số lượng cũng như chất lượng khác nhau. 
Ghế chống gù thông thường được làm từ chất liệu lớp đệm mông cùng cao su cao cấp. Bên ngoài được bọc lớp vải mềm thông thoáng có khung ghế làm bằng chất liệu thép sơn tĩnh điện kết hợp cùng nhựa ABS cao cấp, an toàn với môi trường. 
Nhờ vậy, ghế chống gù đảm bảo sự chắc chắn cũng như sự thoải mái cho bé khi ngồi học. 
Ngoài ra, ghế chống gù cũng được thiết kế tăng giảm độ cao thấp của ghế. Giúp phù hợp với vóc dáng của tùng bé. Mỗi độ tuổi phát triển sẽ có sự thay đổi rõ rệt, vì vậy một chiếc ghế chống gù cần có độ điều chỉnh tăng giảm theo chiều cao và độ tuổi của bé để mang lại khả năng tập trung cao. Vì vậy, khi phụ huynh mua ghế cho bé cần tham khảo ý kiến, sở thích của bé yêu mình. 

1.2 Ưu điểm

Mang lại lợi ích về sức khỏe 
Tư thế ngồi học đúng chuẩn giúp cột sống của bạn luôn thẳng đứng, không bị cong vênh. Không chỉ vậy, nó còn giúp tăng thêm 50% thể tích oxy mà phổi có thể dễ dàng hấp thụ được. Vì vậy, sử dụng ghế chống gù sẽ giúp bé ngồi học trong tư thế chuẩn, giúp chân không bị đè lên nhau gây tê đùi. Tư thế ngồi học chuẩn sẽ giúp việc lưu thông máu huyết tốt hơn. Vì vậy, sử dụng bàn học thông minh từ nhỏ đem lại lợi ích về sức khỏe dành cho các bé tốt hơn. 
Cải thiện khả năng tập trung của bé
Lợi ích của việc sử dụng ghế chống gù chính là làm tăng độ tập trung cho các bé. Bé ngồi học trong tư thế ngay ngắn, lưng thẳng, sẽ giúp các bé tập trung vào việc học tốt hơn, việc này giúp cải thiện khả năng tập trung của bé, tránh các bé xao nhãng khi học tập. Ngồi học đúng tư thế giúp hạn chế tình trạng mỏi tay chân, đau lưng, mỏi vai gáy. Từ đó, giúp bé tập trung hiệu quả công việc hơn.
Bàn học thông minh giảm nguy cơ cận thị 
Suy giảm thị lực và các bệnh về mặt là một trong những vấn nạn học đường khiến nhiều phụ huynh đau đầu. Khi sử dụng ghế chống gù sẽ giúp trẻ có tư thế ngồi đúng chuẩn, giữ khoảng cách giữa sách vở, màn hình máy tính ở cự ly tốt nhất. Nhờ vậy, ánh sáng truyền từ vật thể này sang vật thể khác đến mắt rõ ràng nhất. Giúp hạn chế tình trạng cận thị, mỏi mắt, loạn thị ở trẻ.
Tránh đau lưng cột sống  
Khi ngồi, trọng lượng của cơ thể sẽ được đổ dồn lên cột sống và lưng hông. Vì vậy, ngồi làm việc hoặc ngồi học trong khoảng thời gian lâu sẽ gây đau mỏi lưng, ảnh hưởng đến cột sống. Các sản phẩm ghế chống gù giúp trẻ duy trì tư thế ngồi đúng chuẩn, giảm thiểu được những tác động của ngồi lâu đến cột sống lưng vai. Các bậc phụ huynh nên khuyến khích bé đứng dậy vận động trong quá trình học tập, tránh ngồi quá lâu ở một tư thế.  

1.3 Ghế chống gù phù hợp với trẻ từ bao nhiêu tuổi

Ghế chống gù được thiết kế theo nguyên lý Ergonomics, các mẫu ghế chống cận, chống gù phù hợp với bé từ 3 đến 18 tuổi nhờ tính năng tăng giảm chiều cao ghế. Khi chọn mua ghế chống gù, bố mẹ sẽ giúp trẻ có thói quen ngồi học đúng tư thế, bảo vệ cột sống tốt còn tiết kiệm chi phí. 
Trước khi quyết định mua ghế chống gù lưng, bố mẹ nên tham khảo ý kiến của bé về màu sắc hoặc kiểu dáng. Được ngồi trên một chiếc ghế yêu thích, chắc chắn bé sẽ thích thú với việc học hơn nhiều. 

>> Xem thêm: [Giải pháp] Có nên mua ghế chống gù lưng cho bé? 

2. Hướng dẫn lắp và sử dụng ghế chống gù

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều hãng phân phối và sản xuất bàn ghế chống gù cho trẻ. nhưng không phải hãng nào cũng tuân theo chuẩn của bộ Y tế. 
- Với bàn ghế chống gù và khả năng điều chỉnh linh hoạt chiều cao của ghế chống gù thì cha mẹ có thể tự thay đổi phù hợp. 
- Chiều cao của trẻ được phát triển nhanh chóng, nên phụ huynh cần chỉnh mức chiều cao của bàn ghế theo quy chuẩn chiều cao bàn ghế hợp với chiều cao của trẻ như: 
+ Trẻ từ 100 - 109cm, cần điều chỉnh bàn thông minh theo chiều cao 45cm, ghế chống gù cao 26 cm. 
+ Trẻ cao từ 120 - 129cm, cần điều chỉnh bàn thông minh có chiều cao 51cm và ghế cao 30cm. 
+ Trẻ từ 130 - 144cm, cần chỉnh bàn học thông minh theo chiều cao 57cm, ghế cao 34cm. 
+ Trẻ từ 145 - 159cm, cần chỉnh bàn học thông minh theo chiều cao 63cm, ghế cao 37cm.
+ Trẻ từ 160 - 175cm, cần chỉnh bàn học thông minh theo chiều cao 69cm, ghế cao 41cm.
Phụ huynh có thể tính theo công thức chiều cao của ghế chống gù, được điều chỉnh bằng 24,5% theo chiều cao cơ thể bé. Chiều cao bàn ghế thông minh được tính bằng 41,6% theo chiều cao cơ thể bé. 

3. Địa chỉ mua ghế chống gù tại HCM

Hiện các sản phẩm bàn ghế thông minh Hồ Chí Minh đang được TopKids cung cấp chính hãng, giá rẻ. Quý khách hàng có nhu cầu hoặc còn thắc mắc xin liên hệ đến:
CTY TNHH TM XUẤT NHẬP KHẨU PHÁT MINH 
Địa chỉ: 26/5 Đường số 7, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM. 
Website: https://banhocthongminhgiare.com/
Hotline: 0964 163 168. 
Email: phatminh699@gmail.com. 
Kho 1: 26/5 Đường số 7, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM (gần AEON Mall Tân Phú, có chỗ đậu xe hơi). 
Kho 2: 403 Hương Lộ 3, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM. 
Kho 3: 149 Nguyễn Văn Tạo, Xã Long Thới, Huyện Nhà Bè, TP.HCM

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi