Ngày nay, tỉ lệ trẻ mắc bệnh học đường ngày một gia tăng khiến cho các bậc phụ huynh cảm thấy lo lắng cho tình trạng sức khỏe của trẻ trong giai đoạn tăng trưởng hay với những trẻ bước vào những năm học đầu đời? Vậy các trẻ đã duy trì được một tư thế ngồi đúng hay chưa?

Ngày nay, tỉ lệ trẻ mắc bệnh học đường ngày một gia tăng khiến cho các bậc phụ huynh cảm thấy lo lắng cho tình trạng sức khỏe của trẻ trong giai đoạn tăng trưởng hay với những trẻ bước vào những năm học đầu đời? Vậy các trẻ đã duy trì được một tư thế ngồi đúng hay chưa? Để khắc phục được những bệnh học đường của trẻ thì các bậc phụ huynh phải chú ý tơi tư thế ngồi học của trẻ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về tầm quan trọng của việc ngồi học đúng tư thế?

Tầm quan trọng của việc ngồi học đúng tư thế

Tư thế chính là khả năng của cơ thể của con người có thể điều kiển vị trí của mình đối với những tác động tự nhiên từ  bên ngoài. Tư thế bao gồm tư thế tĩnh và động. Trong suốt quá trình phát triển ban đầu, trẻ khi ngồi học phải ngồi đúng tư thế và những tư thế thích hợp để có thể tăng cường sự phát triển phù hợp của cột sống và các cơ của cơ thể. Tư thế không hợp lý sẽ có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển cột sống gây ra các bệnh gù lưng, cong vẹo cột sống hay tạo ra khó chịu về sức khỏe bao gồm đau cột sống hay đau cổ.

Thói quen ngồi đúng tư thế nên được dạy từ những năm đầu đời khi trẻ bắt đầu vào những năm học đầu đời vì thế mà trẻ sẽ có được cách ngồi chính xác. Theo như các nghiên cứu cho thấy nếu trẻ mà có tư thế ngồi đúng sẽ tránh được tỉ lệ đau lưng hoặc những khó chịu về vấn đề sức khỏe khác. 

>>> Xem thêmBàn ghế chống gù chống cận LUXURY mới nhất 2022

Nguyên nhân dẫn tới ngồi sai tư thế ở trẻ

Tư thế ngồi sai là kết quả của nhiều nguyên nhân vấn đề thể chất cũng như do môi trường học tập của trẻ. Khi trẻ thường xuyên phải nghiêng về phía trước để có thể sử dụng máy tính hay phải mang cặp nặng thì cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ.

Một số lý do cũng có thể tạo ra những tư thế xấu ở trẻ bao gồm:

  • Ngồi học, ngồi chơi không đúng tư thế, trẻ hay nằm trên sàn hay cúi mặt quá thấp
  • Do không được sự chú ý từ các bậc phụ huynh
  • Cơ bụng và lưng của trẻ bị yếu
  • Bị rối loạn hệ thần kinh trung ương
  • Vấn đề về mắt hoặc tai của trẻ
  • Vấn đề từ hệ thống cơ xương

Nếu trẻ ngồi sai tư thế trong suốt thời gian dài sẽ gây yếu cơ. Điều này còn có thể gây ra sức căng quá mức lên trên cột sống và có thể giới hạn những phạm vi chuyển động của các phân đoạn cột sống của trẻ gây ra tình trạng đau lưng và cứng cơ. Dẫn đên tình trạng trẻ bị cong vẹo cột sống gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ cũng như  gây ra độ cong ngang của tủy sống.

>>> Tham khảo ngay: Tác dụng của ghế chống gù đối với trẻ

Những lời khuyên giúp trẻ ngồi đúng tư thế 

Khi trẻ lớn lên, các bậc phụ huynh hãy chú ý tư thế ngồi và dáng đi của trẻ. Ở đây có một số lời khuyên hiệu quả giúp cải thiện tư thế cho trẻ:

Để giúp trẻ ngồi học đúng tư thế hãy để trẻ ngồi học trên 1 hình cầu cố định cũng như khi trẻ xem ti vi hay chơi trò chơi trên máy tính. Quả cầu sẽ giúp cố định cơ lưng và nâng cao được  sự ổn định cột sống

Khi trẻ sử dụng máy tính hoặc học tập thì chắc chắn rằng trẻ phải được  sử dụng bàn ghế có kích thước phù hợp với chiều cao của trẻ.

Với những chiếc ghế thì làm sao để trẻ có thể để phần cổ và vai của mình vững chắc được tại phần lưng của chiếc ghế và tiếp tục công việc học tập của mình một cách trôi chạy. Điều này phải luôn đảm bảo rằng khuỷu tay của trẻ luôn ở góc 90 độ  khi đang ngồi học ở tư thế thẳng đứng. 

Khi trẻ đến tuổi phải đi học, các bậc phụ huynh cũng nên kiểm tra trọng lượng của cặp. Hãy mua những chiếc cặp ba lô giúp trẻ di chuyển dễ dàng, không quá nặng. 

Các bậc phụ huynh hãy chắc chắn rằng chiếc ghế hay bàn học của trẻ khi sử dụng trong khi xem ti vi hoặc học phải được thiết kế tốt và phù hợp với kích thước chiều cao của trẻ. Trẻ nên được ngồi thoải mái nhất và giữ sao cho cánh tay, cổ và vai ở một vị trí thoải mái nhất. Để lựa chọn được bàn học phù hợp giúp trẻ có tư thế chuẩn chính là những chiếc bàn học thông minh chống gù chống cận

Vậy mua bàn học thông minh ở đâu uy tín? 

bàn học thông minh chống gù chống cận cho trẻ

- Để đảm bảo bạn luôn mua được sản phẩm bàn học thông minh chính hãng, chất lượng với giá tốt nhất thì bạn nên tìm đến TOPKIDS - một đơn vị uy tín cùng với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn cam kết về chất lượng sản phẩm.

Hiện các sản phẩm bàn học thông minh, ghế chống gù thông minh tại Hồ Chí Minh đang được TopKids cung cấp chính hãng, giá rẻ. Quý khách hàng nếu có nhu cầu mua bàn học thông minh cho trẻ hoặc còn thắc mắc xin liên hệ đến:

CTY TNHH TM XUẤT NHẬP KHẨU PHÁT MINH 

Địa chỉ: 26/5 Đường số 7, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM. 

Website: https://banhocthongminhgiare.com/

Hotline: 0964 163 168. 

Email: phatminh699@gmail.com. 

Kho 1: 26/5 Đường số 7, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM (gần AEON Mall Tân Phú, có chỗ đậu xe hơi). 

Kho 2: 403 Hương Lộ 3, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM. 

Kho 3: 149 Nguyễn Văn Tạo, Xã Long Thới, Huyện Nhà Bè, TP.HCM

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi