Ở độ tuổi hiếu động, để bé chú tâm vào học tập quả thật là một việc khiến rất nhiều phụ huynh trăn trở. Chính vì vậy, ở độ tuổi phát triển của con, bố mẹ sẽ phải đồng hành cùng bé như một người bạn. Và để làm được điều này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn bí quyết giúp bé tập trung khi học bài qua bài viết dưới đây.

Ở độ tuổi hiếu động, để bé chú tâm vào học tập quả thật là một việc khiến rất nhiều phụ huynh trăn trở. Chính vì vậy, ở độ tuổi phát triển của con, bố mẹ sẽ phải đồng hành cùng bé như một người bạn. Và để làm được điều này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn bí quyết giúp bé tập trung khi học bài qua bài viết dưới đây.


Lí do khiến bé mất tập trung khi học bài
 

Việc tiếp thu một lượng kiến thức mới nếu không có phương pháp giảng dạy phù hợp, một người truyền đạt thu hút thì rất khó để bé tập trung khi học bài. Vì vậy khi học bài, bé sẽ cảm thấy nhàm chán, dẫn tới việc xao nhãng, mất tập trung.

Không những thế, việc sinh hoạt cũng ảnh hưởng tới sự tập trung của bé khi học bài. Nếu bé ăn uống, nghỉ ngơi không điều độ, khả năng bị thiếu ngủ, mệt mỏi rất lớn. Thế nên sẽ làm bé cảm thấy mất hứng thú khi học bài, gây ra tình trạng không tập trung.

Bên cạnh đó, không gian học tập có tác động khá lớn tới tính tập trung khi học bài của bé. Không gian học tập ồn ào, bừa bộn, thiếu ánh sáng,... Hay đặt các thiết bị điện tử ở vị trí dễ gây xao lãng. Đều là những nguyên nhân gây ra tình trạng khó tập trung. 

>> XEM NGAY: Bàn học thông minh hỗ trợ bé học bài hiệu quả.

Lợi ích của việc tập trung 

Hiệu quả học tập cao

Khi bé dồn toàn bộ sự chú ý vào học tập, điều này sẽ khiến cho khả năng ghi nhớ, tiếp thu kiến thức đạt đến mức tốt nhất. Vậy nên, việc học lúc này cũng trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. 

Tiết kiệm thời gian

Bé tập trung khi học bài, đồng nghĩa với việc con sẽ không bị xao nhãng, phân tâm bởi ngoại cảnh. Chính bởi vì thế, việc học của trẻ cũng được hoàn thành một cách nhanh nhất. Việc này sẽ giúp bé tiết kiệm thời gian. Và còn có thể tham gia được thêm nhiều hoạt động khác ngoài học tập.

 

Bí quyết giúp bé tập trung khi học bài

Lên kế hoạch những việc phải làm

Việc khó tập trung, lơ là xảy ra ở bé có thể bởi vì con không biết mình cần phải làm gì trong một buổi học. Vậy nên, bố mẹ có thể cùng bé lập ra một kế hoạch những việc cần làm trước khi bé bắt đầu học bài.

Chẳng hạn như, hôm nay con có những bài tập nào cần hoàn thành. Môn nào cần làm trước, môn nào cần làm sau. Bên cạnh đó, bố mẹ nên đưa ra giới hạn thời gian phù hợp mà trẻ phải hoàn thiện lượng bài tập được giao. Việc thiết lập kế hoạch này cũng như một cách hình thành tính kỉ luật, nề nếp và giúp bé tập trung khi học bài. 

Chia nhỏ nhiệm vụ

Khi phải xử lý một lượng lớn bài tập, trẻ sẽ rất dễ lâm vào trạng thái chán nản, mất tập trung. Vì thế, bố mẹ nên hướng dẫn con chia nhỏ và lần lượt giải quyết từng phần. Vừa giúp bé tập trung khi học bài, vừa trau dồi kĩ năng nhìn nhận và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Tạo không gian học tập phù hợp
 

Không gian học tập là một trong những thứ ảnh hưởng khá lớn tới tiến độ học tập của trẻ. Bố mẹ nên tạo cho con một không gian học tập đầy đủ tiện nghi, ngăn nắp, với lượng ánh sáng vừa đủ và hạn chế mức tối đa tiếng ồn xung quanh.

Không nên bố trí không gian học tập ở gần những thiết bị điện tử, hay những nơi thiếu ánh sáng. Việc này sẽ khiến bé dễ bị mất tập trung, chán nản, và ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. 

Sử dụng bàn học thông minh 

Để có thể giúp khả năng tập trung của bé ở mức tối đa, ngoài những bí quyết trên, thì không thể thiếu Bàn học thông minh. Việc tạo cho con một thói quen ngồi vào bàn học cũng là một cách giúp bé tập trung khi học bài. Thay vì để bé ngồi ở trên giường, hay tại bàn ngoài phòng khách, việc này vừa ảnh hưởng tới sức khỏe của bé, vừa khiến bé bị xao nhãng, lơ là.

 



 

So với những loại bàn học khác, bàn học thông minh TOPKIDS vừa có khả năng chống gù chống cận, vừa được thiết kế thêm nhiều tiện ích hiện đại. Giúp bé có thể thuận tiện hơn trong quá trình tiếp thu kiến thức, và tạo một thói quen học bài tốt.

>> XEM NGAY: Gợi ý bàn học chống gù Delux giá cạnh tranh nhất thị trường.

Bài viết trên là toàn bộ những bí quyết giúp bé tập trung khi học bài mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng rằng qua những thông tin trên, bạn có thể dễ dàng nuôi dạy và chăm sóc con một cách tốt nhất, cùng bé đồng hành trên chặng đường đang phát triển này. Tùy vào nhu cầu và sở thích của con, hãy quan sát và lựa chọn phương pháp dạy học phù hợp nhất nhé.
 

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi