Ba lô chống gù là công cụ hỗ trợ đắc lực của trẻ khi tới trường. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ được công dụng của ba lô. Cùng Topkids tìm hiểu nhé.

Hiện nay, bệnh gù lưng và cong vẹo cột sống ở trẻ trong quá trình học tập gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như vóc dáng của trẻ sau này. Do đó, các bậc phụ buynh cần cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ những biện pháp giúp trẻ phòng tránh được tình trạng này. Nhất là trong quá trình đeo balo quá nặng mỗi khi đi học. Hãy cùng Topkids tìm hiểu về balo chống gù qua bài viết dưới đây nhé!

Balo chống gù là gì? Những điều ba mẹ cần biết về balo chống gù cho bé

Bali chống gù lưng là gì?

Balo chống gù lưng là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho bé mỗi khi đến trường. Không chỉ có công dụng đựng các đồ dùng học tập mà còn có công dụng trong việc bảo vệ xương cho trẻ tốt nhất trong giai đoạn phát triển.

Bề ngoài của chiếc balo chống gù không khác gì balo bình thường nhưng cấu trúc bên trong của nó lại vô cùng khoa học. Không những thế, còn được các chuyên gia nghiên cứu đến từng chi tiết nhỏ nhất. Cơ chế hoạt động của nó chính là việc phân tán trọng lượng đều cho phần vai, lưng và hông.

Các loại balo chống gù với phần lưng được thiết kế vô cùng chắc chắn và cứng cáp. Nhằm cố định cột sống. Ngoài ra, phần quai đeo có kết cấu to bản với chất liệu êm ái giúp phân tán trọng lượng đều cho cả hai bên vai. Từ đó, mang tới sự thoải mái và dễ chịu cho bé. Tuy nhiên, phần quai đèo này còn có chức năng tùy chỉnh độ dài phù hợp với từng độ tuổi của bé để có thể sử dụng trong thời gian dài.

Balo chống gù là gì? Những điều ba mẹ cần biết về balo chống gù cho bé

Ưu nhược điểm của balo chống gù lưng

Ưu điểm

  • Balo chống gù giúp bảo vệ xương non yếu của trẻ
  • Sản phẩm bền bỉ và có tuổi thọ cao lên tới 5 – 6 năm.
  • Thiết kế thông minh, tiện dụng

Nhược điểm

  • Kích thước balo khá lớn so với vóc dáng của trẻ tiểu học
  • Giá thành khá cao bởi được làm thủ công với chất liệu da

Thế nào là một chiếc balo chống gì lưng đạt chuẩn

Trọng lượng của balo chống gù

Trọng lượng của balo chống gù chính là yếu tố vô cùng quan trọng khi lựa chọn ba lo cho bé. Theo như các nghiên cứu khoa học thì trọng lượng tối đa của balo chỉ bằng 1/10 với trọng lượng của cơ thể bé. Ngoài ra, với khả năng duy trì thăng bằng của bé kém sẽ khiến cho bé dễ bị vấp ngã mỗi khi chạy nhảy, nô đùa.

Balo chống gù là gì? Những điều ba mẹ cần biết về balo chống gù cho bé

Thiết kế thông minh

Trên thị trường có rất nhiều mẫu balo chống gù, chống cận cho bé tới từ nhiều các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, không phải balo nào cũng phù hợp với bé nên bố mẹ cần ưu tiên mẫu balo có thiết kế phom dáng phù hợp. Từ đó, nhằm đảm bảo sự thoải mái cũng như phát huy tính hiệu quả chống gù, chống cận tốt nhất.

Kích thước của balo chống gù

Kích thước của balo cũng đóng vai trò quan trọng đối với bé. Bởi nếu bố mẹ chọn cho bé một chiếc balo quá lớn, bé sẽ vô tư nhét thật nhiều đồ dùng sẽ khiến ba lô nặng hơn và làm ảnh hưởng tới hệ xương cũng như sức khỏe của trẻ. Ngược lại, với kích thước balo quá nhỏ sẽ không thể nào chứa đầy đồ dùng học tập cần thiết. Vì thế, ba mẹ cần lựa chọn balo chống gù có kích thước phù hợp với vóc dáng của trẻ.

Quai đeo balo chống gù

Quai đeo balo chống gù bản to chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Bởi mỗi loại quai bản to đều có tác dụng phân tán trọng lực tác động lên phần vai cũng như tạo sự thoải mái nhất cho trẻ.

Balo chống gù là gì? Những điều ba mẹ cần biết về balo chống gù cho bé

Phần lưng balo

Phần lưng của balo có lớp đệm giúp phân tán trọng lực. Bên cạnh đó, thiết kế này giúp ổn định cột sống cũng như nâng cao hiệu quả chống gù tốt nhất. Đệm lưng còn có công dụng trong việc làm thoáng khí và giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn mỗi khi thời tiết nắng nóng.

Chất liệu của balo

Ngày nay, các dòng balo chống gù được làm với nhiều chất liệu khác nhau. Trong đó, chất liệu polyster được xem là chất liệu tốt nhất dùng để chế tạo sản xuất balo chống gù. Với đặc điểm siêu nhẹ và khả năng chống cháy, chống bụi bẩn, chống nước cực tốt. Bố mẹ còn có thể vệ sinh dễ dàng hơn.

Các tiêu chí lựa chọn balo cho bé

Độ tuổi, sở thích: Tùy vào mỗi độ tuổi sẽ có balo chống gù với kích thước khác nhau để có thể phù hợp với vóc dáng và sở thích của trẻ. Hãy bé tự lựa chọn hình dáng, màu sắc theo sở thích sẽ giúp bé cảm thấy thích thú hơn mỗi khi tới trường.

Chất lượng vải: Các bố mẹ cần lưu ý tới các loại cặp hay balo chống gù chính hãng được làm từ da, vải PVC Hàn Quốc và giả da. Bởi các chất liệu này có độ bền rất cao và chức năng chống thấm nước cho đồ dùng trong balo luôn khô ráo khi trời mưa.

Dễ dàng vệ sinh: Balo chính là vật dụng theo con mỗi ngày tới trường. Do đó, cần phải vệ sinh thườn xuyên và bảo quản mỗi khi không sử dụng.

Dây kéo: Khi mua balo cho bé bố mẹ cần đảm bảo dây kéo trơn mượt mỗi khi kéo lên hoặc khi đóng khóa kéo phải chắc chắn.

XEM THÊM: Tổng hợp các cách tiếp thu kiến thức nhanh cho bé cấp 1 và cấp 2 ba mẹ nên biết

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi