Chuẩn bị bàn học cho bé vào lớp 1 luôn là một trong những vấn đề được bố mẹ đặc biệt quan tâm. Vậy làm thế nào để lựa chọn được mẫu bàn học cho trẻ lớp 1 phù hợp nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây tổng hợp mẫu bàn học cho bé lớp 1 nên mua nhất.

Việc lựa chọ bàn học cho bé là một trong những việc làm vô cùng quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống cũng như thị lực của trẻ. Tuy nhiên, trên thực tế không phải các bậc phụ huynh nào cũng có kiến thức đầy đủ để có thể lựa chọn được những bộ bàn học ưng ý. Dưới đây tổng hợp mẫu bàn học cho bé lớp 1 nên mua nhất.

tổng hợp mẫu bàn học cho bé lớp 1 nên mua nhất.

Kích thước chuẩn của bàn học sinh lớp 1

Dựa theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế và Bộ giáo dục & đào tạo, Bộ khoa học và Công nghệ đã ban hành thông số kích thước chuẩn của bàn học sinh lớp 1. Được thể hiện chi tiết ở 2 bảng như sau:

Bảng kích cỡ số, mã số theo chiều cao của học sinh

Cỡ số

Mã số

Chiều cao học sinh

1

100 – 109

100cm – 109cm

2

110 – 119

110cm – 119cm

3

120 - 129

120cm – 129cm

4

130 - 144

130cm – 144cm

5

145 - 159

145cm – 159cm

6

169 - 175

169cm – 175cm

 

Bộ Y tế cũng đã đưa ra các quy định khác nhau trong việc thiết kế, lựa chọn kích thước chuẩn của bàn học sinh lớp 1 như sau:

Bàn và ghế phải tách rời, không dính liền cả bàn và ghế lại với nhau. Ghế ngồi nên có thành tựa lưng giúp trẻ có tư thế ngồi học một cách thoải mái nhất.

- Kích thước của bàn ghế phải phù hợp với chiều cao của trẻ. Thành ghế hơi ngả về sau một góc 5/100 so với đường thẳng đứng cùng với chiều rộng ghế bằng 2/4 – 2/3 dài đùi. Chiều ngang tối thiếu của bàn cho một chỗ ngồi với khoảng cách 0,4 – 0,5m.

- Tùy vào từng cấp bậc của trẻ mà có thể lựa chọn kích thước bàn ghế phù hợp

- Mặt bàn, ghế, chân bàn, chân ghế đều phải làm từ những vật liệu cứng và chịu được nước, không độc hại.

Kích thước chuẩn của bàn học sinh lớp 1

Chọn bàn học cho bé lớp 1 như thế nào?

Ghế ngồi có thể điều chỉnh độ cao

Lựa chọn ghế cho bé lớp 1 là điều vô cùng quan trọng. Bởi ghế ngồi có sự ảnh hưởng lớn đến sức khỏe xương khớp của bé. Hiện ở trong giai đoạn này bé đang có sự phát triển rất nhanh về thể chất. Thế nên, ghế ngồi có thể điều chỉnh độ cao là rất phù hợp cho trẻ.

Chọn bàn học phù hợp với độ tuổi bé

Việc lựa chọn bàn học cũng cần phải được quan tâm và chọn kỹ lưỡng. Bởi bàn học và chiều cao không phù hợp sẽ làm ảnh hưởng đến tư thế ngồi và thị lựa của bé. Chiều cao của bàn không được qua cao hay quá thấp. Điều đó sẽ gây ảnh hưởng tới tư thế ngồi cũng như thị lực của trẻ.

Bàn ghế học cho bé lớp 1 nên chọn loại nào?

Bàn học chống gù lưng chống cận thị

Bàn học chống gù chống cận thị là một trong những sản phẩm có thiết kế kiểu dáng hiện đại. Giúp trẻ có thể tránh được những nguy cơ bị gù lưng, cận thị hay vẹo cột sống khi ngồi học không đúng tư thế.

- Tạo một góc nhìn tối ưu từ mặt tới sách vở và tránh cận thị.

- Thiết kế có thể điều chỉnh được độ nghiêng tùy ý phù hợp với cơ thể của trẻ.

- Chân bàn cố định không di chuyển an toàn, khi ngồi học tập của trẻ.

- Bàn được sử dụng với chất liệu cao cấp, an toàn và có độ bền cao. Ngoài ra, còn dễ sửa chữa, lau chùi và dễ thay thế khi bị hư hỏng vì bàn được lắp ghép từ nhiều bộ phận khác nhau.

Ghế chống gù lưng

- Ghế chống gù lưng có thể nâng hạ chiều cao cũng như thay đổi độ sâu của mặt ghế để phù hợp với từng lứa tuổi, vóc dáng của bé.

- Dùng được cho nhiều loại bàn khác nhau, thích ứng hầu hết với những loại bàn trong gia đình.

Bàn học cho bé lớp 1 bằng gỗ có thể điều chỉnh được độ cao 

Bàn học thông minh A12 DELUX tại TOPKIDS là thương hiệu bàn học Ergonomic đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu. Ngoài ra còn được các chuyên gia hàng đầu tư vấn, khuyên dùng.

- Kệ sách của bàn học A12 DELUX tích hợp Computer Space.

- Sản phẩm này được chú trọng cẩn thận vào cạnh bàn học được đóng cao su kỹ thuật. Bên cạnh đó, đống ni vào thịt gỗ giúp bảo vệ an toàn cho trẻ khi sử dụng.

- Mặt bàn A12 DELUX phủ lớp MATTE chống nước và chống trầy xước, chống cháy. Công dụng hỗ trợ tản sáng và ánh sáng phân bố đều mặt bàn, giúp không bị chói mỗi khi trẻ ngồi học bài.

- Chân bàn của bàn học thông minh A12 DELUX được thiết kế Max bánh xe thể thao. Không chỉ thế mà điểm cuối chân bàn cách điệu cầu kỳ hình giọt nước giúp di chuyển bằng thao tác nghiêng mà không làm xước bề mặt sàn.

Những sai lầm khi chọn bàn học cho trẻ lớp 1

Chọn sai kích thước

Bắt nguồn từ những lý do khác nhau cũng như việc thiếu hiểu biết hay muốn tiết kiệm chi phí,… nhiều bậc phụ huynh thường chọn mua cho trẻ mẫu bàn học khá lớn và dùng thường xuyên nhiều năm liền. Đây chính là một trong những sai lầm khá lớn mà đa số các bố mẹ mắc phải.

Trong mỗi giai đoạn khác nhau trẻ sẽ cần những bộ bàn học với kích thước khác nhau. Tuy nhiên, việc dùng bàn học xuyên suốt từ mẫu giáo cho tới những năm cấp 3 sẽ dẫn tới tư thế ngồi của trẻ bị ảnh hưởng. Từ đó, có thể dẫn tới những căn bệnh học đường như cong vẹo cột sống, cận thị cho trẻ.

Chính vì thế, khi chọn mua bàn học cho trẻ lớp 1, các bậc phụ huynh cần quan tâm nhất tới kích thước sao cho phù hợp với vóc dáng của trẻ.

Không chú trọng chất liệu của bàn

Hiện nay, rất nhiều phụ huynh khi mua bàn học chỉ chăm nhắm vào kiểu dáng và màu sắc mà quên mất chất liệu của bàn. Chính điều vô tình đó sẽ khiến lựa chọn nhầm những bộ bàn học không an toàn và có độ sát thương rất cao và dễ gây nguy hiểm cho trẻ.

Có một số bộ bàn được sơn bằng những loại chất sơn kém chất lượng và gây mùi vô cùng khó chịu. Ngoài ra, còn ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bé.

Chọn ghế ngồi không có tựa lưng

Đôi khi kiểu dáng bắt mắt của bàn học cũng sẽ làm cho bố mẹ quên đi những thiết kế đi kèm của ghế. Ngoài ra, cũng có trường hợp, phụ huynh không mua bàn học sinh lớp 1 đồng bộ mà lại mua tác rời ghế không có tựa lưng. Đây chính là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bé.

Quá trình học tập của trẻ thường kéo dài và lặp đi lặp lại nhiều lần. Nếu phải ngồi trên một chiếc ghế không có tựa lưng lâu như vậy, chắc hẳn trẻ sẽ luôn có cảm giác mệt mỏi và không có tư thế ngồi học tốt nhất. Điều này dẫn tới trẻ không thể tập trung và ảnh hưởng tới kết quả học tập. Đồng thời, bé sẽ rất dễ mắc phải những bệnh về cột sống lưng và cong vẹo đốt sống.

Chọn bàn học không đúng theo sở thích của trẻ

Khi đi mua bàn học cho trẻ, các bậc phụ huynh thường sẽ tự mình quyết định màu sắc cũng như kiểu dáng, họa tiết mà không tham khảo ý kiến của các bé. Bởi sẽ có nhiều trường hợp, sự lựa chọn của bố mẹ không phù hợp với mong muốn của bé sẽ làm cho bé không có hứng thú khi ngồi vào học tập.

Chọn mua bàn học gắn liền với ghế

Nhiều bậc phụ huynh thường lựa chọn những mẫu bàn học gắn liền với ghế để thuận tiện. Tuy nhiên, những bộ bàn học đó di chuyển rất khó khăn và không điều chỉnh ghế phù hợp với khoảng cách tới bàn. Không những thế, nó còn tạo cảm giác gò bó và khó chịu, vướng víu cho các bạn nhỏ.

Mua bàn học cho bé lớp 1 ở đâu?

Với nhu cầu mua bàn học cho bé lớp 1 ngày càng nhiều. Chính vì vậy, các sản phẩm bàn học thông minh có rất nhiều các nhà cung cấp. Tuy nhiên, đừng vội nghĩ rằng địa chỉ nào cũng đảm bảo an toàn uy tín, chất lượng. Thực tế, ở trên thị trường hiện có rất nhiều hàng nhái, hàng giả.

Nếu các bậc phụ huynh đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp bàn học cho bé lớp 1 uy tín hãy đến với TOPKIDS. TOPKIDS mang tới sản phẩm chất lượng đi kèm cùng với giá thành hợp lý là một trong những mục tiêu hàng đầu của chúng tôi.

Chúng tôi cam kết đồng hành cùng các gia đình, phụ huynh và toàn xã hội. Giúp đẩy lùi các căn bệnh học đường nguy hiểm như cận thị, gù lưng và cong vẹo cột sống.

Mua bàn học cho bé lớp 1 ở đâu?

Bài viết trên đã chia sẻ tổng hợp mẫu bàn học cho bé lớp 1 nên mua nhất. Quý khách hàng có nhu cầu mua bàn học cho bé lớp 1 thông minh chất lượng, chính hãng, uy tín hãy liên hệ với TOPKIDS để nhận báo giá và tư vấn tận tình nhất.

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi