Sở hữu một trí nhớ tốt sẽ giúp trẻ học tập tốt, tiếp thu kiến thức hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển toàn diện của trẻ. Dưới đây là thông tin về các trò chơi rèn luyện trí nhớ cho trẻ hiệu quả để ba mẹ tham khảo và hướng dẫn con yêu nhé!

Sở hữu một trí nhớ tốt sẽ giúp trẻ học tập tốt, tiếp thu kiến thức hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển toàn diện của trẻ. Dưới đây là thông tin về các trò chơi rèn luyện trí nhớ cho trẻ hiệu quả để ba mẹ tham khảo và hướng dẫn con yêu nhé!

 

Tổng hợp các trò chơi rèn luyện trí nhớ cho trẻ
 

Trò chơi tìm điểm khác biệt

Trẻ từ 3 tuổi trở lên có thể tham gia các trò chơi rèn luyện trí nhớ, giúp tăng khả năng ghi nhớ đồng thời phát triển các kỹ năng xã hội khác. Trò chơi tìm điểm khác biệt chắc chắn sẽ khiến các bé thích thú và hào hứng tham gia.

Trò chơi này sẽ đòi hỏi trẻ phải tìm điểm khác biệt giữa 2 bức ảnh giống nhau (có một số chi tiết khác nhau), giúp trẻ rèn luyện kỹ năng quan sát, ghi nhớ, tăng khả năng tập trung vào các chi tiết nhỏ.

 

Ba mẹ chỉ cần chuẩn bị 2 tấm ảnh giống nhau nhưng có một vài điểm khác biệt, sau đó trẻ bắt đầu quan sát để tìm ra những điểm khác biệt ấy và khoanh tròn lại là hoàn thành. Ba mẹ có thể quy định về thời gian kết thúc để trẻ có hứng thú cũng như tập trung 100% vào trò chơi.


Tổng hợp các trò chơi rèn luyện trí nhớ cho trẻ

Trò chơi nghe kể chuyện và trả lời câu hỏi

Đây là trò chơi sẽ giúp tăng khả năng ghi nhớ của trẻ cũng như giúp gắn kết thêm mối quan hệ giữa ba mẹ và con cái.

Trò chơi này thực hiện rất đơn giản, ba mẹ sẽ đọc sách báo hoặc truyện cho con nghe. Các con sẽ tập trung lắng nghe và ghi nhớ các thông tin của câu chuyện.

Sau đó, ba mẹ sẽ đặt ra những câu hỏi xung quanh và trẻ sẽ trả lời theo những gì mà mình ghi nhớ được.

Trò chơi chỉ dẫn đèn giao thông

Trò chơi này sẽ giúp trẻ ghi nhớ các tín hiệu đèn giao thông và ý nghĩa của chúng để tham gia giao thông an toàn hơn, ngoài ra còn giúp tăng sự tập trung và rèn luyện trí nhớ cho trẻ hiệu quả.

Ba mẹ chỉ cần chuẩn bị hình ảnh đèn giao thông với các trạng thái đèn khác nhau, sau đó con sẽ nhìn vào các tín hiệu và đưa ra đúng hướng dẫn như một người điều khiển giao thông thực thụ.

Trò chơi tìm số

Trò chơi tìm số là một trò chơi rất quen thuộc với các bạn nhỏ, giúp tăng khả năng quan sát, ghi nhớ cũng như rèn luyện sự nhanh nhẹn, nhạy bén cho trẻ.

Ba mẹ chỉ cần chuẩn bị một tờ giấy và ghi lên đó các chữ số lần lượt từ 1 đến 100 ở vị trí lộn xộn, không theo thứ tự. Sau đó đọc một con số ngẫu nhiên và trẻ sẽ phải tìm thật nhanh con số đấy rồi khoanh tròn lại. Cứ như vậy, ba mẹ sẽ tiếp tục đọc số khác và trẻ lại đi tìm thật nhanh con số đó để khoanh tròn.

 

Tổng hợp các trò chơi rèn luyện trí nhớ cho trẻ

>>> Xem Thêm: Tổng hợp những APP học tiếng Anh hiệu quả cho bé ngay tại nhà 

Trò chơi tuổi thơ “Tôi đã đi đến mặt trăng và tôi đã lấy một…”

Nghe đến đây thôi chắc hẳn ba mẹ đã nhớ lại trò chơi tuổi thơ này rồi đúng không nào? Đây là trò chơi rất phổ biến và được các em nhỏ rất yêu thích.

Để bắt đầu trò chơi, người chơi đầu tiên sẽ nói “Tôi đã đi đến mặt trăng và tôi đã lấy một + một đồ vật bất kỳ” chẳng hạn như “gấu bông”. 

Tiếp đó, người chơi thứ 2 sẽ lặp lại câu nói của người chơi đầu tiên + đồ vật riêng của họ. 

Ví dụ: “Tôi đã lên mặt trăng và tôi lấy một con gấu bông và một cái mũ.” Cứ tiếp tục như vậy, những người chơi kế tiếp sẽ ghi nhớ và phải kể lại danh sách trước lượt của họ.

 

Trên đây là tổng hợp thông tin về các trò chơi rèn luyện trí nhớ cho trẻ hiệu quả để ba mẹ tham khảo và áp dụng nhé! Hy vọng những kiến thức trên đây bổ ích với các bé! Mọi thắc mắcvui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp nhé!

>>> Xem Thêm: Rèn luyện thói quen tự học tại nhà cho bé


 

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi