Cuộc sống càng phát triển, con người càng có xu hướng “đơn giản hóa” mọi thứ. Cũng chính vì thế mà đồ nội thất thông minh “lên ngôi”. Vậy lý do gì khiến nó trở nên phổ biến trong gia đình Việt như vậy? Đọc bài viết dưới đây và cùng TOPKIDS tìm hiểu nhé.

 

Nội thất thông minh là gì? 

Nội thất thông minh là những sản phẩm được thiết kế theo công nghệ tiên tiến hiện đại, tích hợp rất nhiều tiện ích, tính năng trong cùng một sản phẩm giúp tối ưu hóa hiệu quả sử dụng cho con người. 

Đồ nội thất thông minh ra đời để phục vụ những nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của con người mà vẫn hướng tới lối sống tối giản, ứng dụng cao nhưng tiết kiệm chi phí. Các chức năng trong nội thất thông minh được sử dụng đồng thời, dần dần thay thế cho đồ nội thất truyền thống. 

>> Xem ngay bàn học thông minh - Món nội thất không thể thiếu cho trẻ.

Vì sao nội thất thông minh trở thành xu hướng của gia đình Việt? 


  • Nội thất thông minh sẽ là một giải pháp tuyệt vời đối với những căn phòng hay ngôi nhà có diện tích hạn hẹp. Bạn vừa có thể sử dụng đầy đủ những tiện ích cơ bản mà lại không tốn quá nhiều không gian phòng. 

  • Việc sử dụng nội thất thông minh còn giúp bạn dọn dẹp và sắp xếp đồ đạc dễ dàng hơn, tạo một không gian gọn gàng, mang lại cảm giác thoáng đãng. 

  • Nội thất thông minh khiến cho căn phòng trở nên hiện đại và thời thượng hơn. Đây chắc chắn là một thiết bị dành để thiết kế tuyệt vời dành cho không gian sống của bạn.

Nên mua nội thất thông minh hay nội thất truyền thống? 

Thực trạng

Đồ nội thất thông minh có thể xem là một level cao hơn của nội thất truyền thống. Nó được tích hợp từ những tính năng sẵn có của đồ nội thất truyền thông và cải tiến thành một sản phẩm thông minh. Thông thường, nội thất đa năng sẽ nhận được sự ưu ái hơn cả đến từ những hộ gia đình có không gian sống nhỏ hẹp nhưng vẫn muốn một sản phẩm đầy đủ tính năng. Nhưng bất ngờ là, loại nội thất thông minh này lại dần trở nên phổ biến ở hầu hết mọi gia đình Việt.

 

Hầu hết mọi quốc gia trên thế giới đều sở hữu và tự sản xuất đồ nội thất thông minh nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Những đồ nội thất đa năng nhập khẩu từ Mỹ hay các nước châu Âu thường sẽ có giá thành cao hơn so với mặt bằng chung, và khi có vấn đề hay hỏng hóc cũng rất khó để tìm linh kiện mới thay vào. Đối với đồ nội thất thông minh của Trung Quốc thì chất lượng lại khó đảm bảo. Trong khi đó, các sản phẩm nội thất thông minh trong nước vừa có giá thành rẻ hơn do không chịu thuế nhập khẩu hàng hóa, khách hàng có thể kiểm soát được chất lượng và tùy chỉnh thiết kế theo sở thích của bản thân.

>> Xem ngay bàn ghế chống gù chống cận là món đồ nội thất thông minh sở hữu nhiều tiện ích.

Điểm nổi bật

  • Sử dụng nội thất thông minh giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình vận chuyển và dọn dẹp.

  • Nội thất đa năng giúp tiết kiệm diện tích phòng. Bạn có thể trang trí và thiết kế thêm một số đồ vật mà bản thân yêu thích ở những chỗ trống trong căn phòng hay ngôi nhà của mình.

  • Với những sản phẩm nội thất được sản xuất trong nước sẽ dễ dàng sửa chữa và tìm linh kiện thay thế hơn so với những mặt hàng nhập ngoại.

Điểm hạn chế 

  • So với nội thất thông minh thì đồ nội thất phổ thông có độ bền cao hơn, chịu được mọi điều kiện khí hậu thời tiết.

  • Nhu cầu sử dụng nội thất thông minh ở thế hệ trẻ sẽ lớn hơn so với những vị khách lớn tuổi. Bởi những người ở thế hệ sau khá e ngại về chất lượng của nội thất thông minh, và những người tiêu dùng ở độ tuổi này đã có thói quen dùng đồ truyền thống. 

  • Giá thành của đồ nội thất thông minh thường sẽ cao hơn so với những sản phẩm truyền thống bởi cơ chế hoạt động và thiết kế phức tạp hơn.

Nắm bắt được lợi ích to lớn và sự phát triển không ngừng của thời đại, xu hướng sử dụng nội thất thông minh của gia đình Việt ngày càng tăng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một sản phẩm nội thất đa năng ở không gian sống của hầu hết gia đình Việt. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có một vốn kiến thức nhất định về nội thất thông minh, và lựa chọn cho mình được đồ nội thất phù hợp.

 
Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi