Các bậc phụ huynh hãy đồng hành cùng con cùng nhau tạo nên bàn học sáng tạo. Việc này vừa nâng cao tình cảm gia đình, lại vừa kích thích khả năng sáng tạo và thể hiện cá tính của bé gái.

Trang trí bàn học sáng tạo cho bé gái sẽ tạo cho con hứng thú học tập. Hãy cùng TOPKIDS tìm hiểu một vài cách thiết kế góc học tập cho bé gái giúp trẻ học tốt hơn nhé. 

Tại sao cần trang trí bàn học sáng tạo cho bé gái?

Được ngồi học trong một không gian sáng tạo, độc đáo thì chắc chắn sẽ khiến con trở nên tập trung và học tập hiệu quả hơn. Việc trang trí bàn học sáng tạo cho bé gái cũng rèn luyện tính kỷ luật và tự lập ở trẻ. Tạo cho con cảm hứng dọn dẹp và giữ gìn góc học tập của mình luôn được gọn gàng, ngăn nắp. 

Nếu có thể, các bậc phụ huynh có thể đồng hành cùng con cùng nhau tạo nên bàn học sáng tạo. Việc này vừa nâng cao tình cảm gia đình, lại vừa kích thích khả năng sáng tạo và thể hiện cá tính của bé gái.

Một vài điều cần lưu ý khi trang trí bàn học sáng tạo cho bé gái 

Chọn hướng đặt bàn học 

Bố mẹ nên cân nhắc và đặt bàn học của con ở vị trí thích hợp. Không nên đặt đối diện cửa ra vào hay cạnh cửa sổ, điều này sẽ làm bé bị xao nhãng, mất tập trung. Tuy nhiên, cũng không nên đặt bàn học của bé gái quay lưng lại với cửa chính, việc này sẽ làm bé cảm thấy mất an toàn, bất an.

Ánh sáng 

Đặt bàn học cho bé gái ở nơi có đủ ánh sáng tự nhiên chiếu vào. Nơi nhận ánh sáng tự nhiên tốt nhất là vuông góc với cửa sổ. Có một điều mà các bậc phụ huynh cần lưu ý là tránh đặt góc học tập của con ở nơi có nguồn sáng chiếu thẳng đỉnh đầu, việc này sẽ ảnh hưởng tới thị giác của bé. 

Màu sắc bàn học 

Khi lựa chọn màu sắc bàn học, bố mẹ nên hỏi ý kiến và dựa theo sở thích của bé để lựa chọn sao cho phù hợp. Tuy nhiên, khuyến khích gia đình mình sử dụng bàn học có những gam màu ấm áp để tăng sự tập trung ở trẻ. 

Cách trang trí bàn học sáng tạo cho bé gái 

Trang trí bàn học bằng đồ handmade 

Trang trí bàn học bằng đồ handmade vừa độc lạ, vừa thân thiện với môi trường. Bố mẹ và bé có thể tận dụng những vật dụng xung quanh mình để làm thành hộp đựng bút, hay bất cứ món đồ nào khiến trẻ cảm thấy hứng thú. 

Trang trí bằng tranh ảnh 

Để trang trí bàn học sáng tạo cho bé gái, bạn có thể thiết kế không gian học tập bằng những bức tranh, ảnh. Có thể là ảnh gia đình, tranh bé tự vẽ, hay thậm chí là tranh ảnh về một nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích.

Trang trí bằng đồ lưu niệm 

Những món đồ lưu niệm nhỏ xinh được đặt ở góc học tập của bé thì sẽ trở nên sinh động hơn biết bao nhiêu. Bé gái thường có xu hướng thích những món đồ dễ thương và sặc sỡ. Bố mẹ có thể cân nhắc để lựa chọn và trang trí bàn học sáng tạo sao cho phù hợp.

Trang trí thêm cây, hoa 

Không nhất thiết phải là cây thật, hoa thật, bố mẹ cũng có thể trang trí những cây và hoa giả. Có thêm một chút cây cỏ hoa lá vào thì căn phòng cũng như góc học tập sẽ trở nên có sức sống và tạo thêm nhiều hứng thú học tập hơn. Không tin thì bố mẹ có thể thử xem!

Lựa chọn đèn học phù hợp

Một chiếc đèn học với lượng ánh sáng vừa đủ và thiết kế ngộ nghĩnh cũng là một điểm cộng để trang trí bàn học sáng tạo cho bé gái. Để vừa có thể bảo đảm cho đôi mắt, lại vừa có thể làm thiết bị trang trí ấn tượng, chúng tôi khuyến nghị bố mẹ và bé sử dụng loại đèn chống cận TOPKIDS.

Sử dụng bàn học thông minh 

Bàn học thông minh chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ đối với người tiêu dùng Việt. Trên thị trường hiện nay, loại bàn học này rất phổ biến và được lòng nhiều phụ huynh và các bé ở mọi độ tuổi. 

Bên cạnh kiểu dáng và thiết kế độc đáo, ấn tượng thì loại bàn học này còn có khả năng chống gù, chống cận. Đặc biệt, bàn học thông minh được tích hợp thêm nhiều tiện ích như: ngăn kéo đựng đồ, giá sách,... vừa tiết kiệm diện tích phòng, lại vừa thuận lợi cho trẻ trong quá trình trang trí bàn học sáng tạo. Chỉ cần một chiếc bàn học thông minh, bao nhiêu tính năng đã được gói trọn. 

Lợi ích nó mang lại to lớn như thế, nên rất nhiều người vì mục đích trục lợi cá nhân mà bán ra thị trường những sản phẩm kém chất lượng với giá thành vô cùng rẻ. Việc này không những ảnh hưởng tới sức khỏe của con, mà con ảnh hưởng tới sự uy tín của Bàn học thông minh. Chính vì thế, nếu bạn có nhu cầu mua loại bàn học này thì chúng tôi khuyến khích nên lựa chọn những địa chỉ bán bàn học hàng đầu như TOPKIDS để gửi gắm tương lai con trẻ.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được để trang trí bàn học sáng tạo cho bé gái. Hy vọng rằng qua bài viết này, bố mẹ và bé sẽ cùng nhau có những trải nghiệm thật tuyệt vời trong quá trình thiết kế không gian học tập cho trẻ.

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi