Khoảng cách giữa bàn và ghế cần phù hợp để giúp trẻ tránh bị cận thị, ngồi học được thoải mái tốt nhất.

Việc rèn luyện trẻ ngồi học đúng cách là việc cần thiết hiện nay. Điều này giúp trẻ được thoải mái, tập trung hơn cũng như tránh ảnh hưởng đến cột sống đặc biệt là mắt. Khoảng cách giữa bàn và ghế cần phù hợp đúng tiêu chuẩn để đảm bảo được quá trình học tập được tốt nhất. 

 

Khoảng cách giữa bàn và ghế phù hợp

Khoảng cách giữa bàn và ghế phù hợp 

Băn khoăn khoảng cách giữa bàn và ghế phù hợp cho bé

Khi lựa chọn bàn ghế cho bé cần chú ý đến khoảng cách giữa bàn và ghế. Ghế và bàn không được các quá xa ghế, tốt nhất trong khoảng từ 10-15 cm. Nếu quá gần sẽ khiến bé ngồi bị khó chịu ở phần ngực, nếu bàn và ghế quá cách xa nhau khi viết trẻ cần phải với điều này ảnh hưởng đến mắt cũng như lưng, lưng phải với ra như vậy sẽ rất mỏi. 

Về chiều cao giữa bàn và ghế cần phù hợp với chiều cao của trẻ. nếu ghế quá cao khi viết khi học bài cần phải cúi xuống làm bị mỏi cổ, còn với nếu ghế quá thấp hơn so với bàn làm bé viết bài bị khó khăn, viết không đẹp, mỏi cổ, mỏi mắt. Do đó khoảng cách giữa bàn và ghế cần phù hợp. 

  • Với trẻ mầm non, bậc cha mẹ có thể lựa chọn bàn học cao 30 – 50cm. 

  • Trẻ học cấp 1, bố mẹ nên chọn bàn cao 51 – 61cm, ghế cao 31 – 38cm.

  • Còn với học sinh cấp 2, bàn cao 54cm -65cm , ghế cao 44cm.

Bàn ghế có thể thay đổi chiều cao

Bàn ghế có thể thay đổi chiều cao

Bàn ghế chống gù chống cận có thể thay đổi chiều cao

Hiện nay để tiện lợi hơn cho việc lựa chọn bàn ghế cho trẻ, trên thị trường có sản phẩm bàn ghế chống gù, chống cận có thể thay đổi chiều dễ dàng phù hợp với chiều cao của trẻ. 

  • Bộ bàn học A10 Comus: đây là loại bàn học chống gù, chống cận đạt chuẩn theo tiêu chuẩn châu Âu. Bàn có chiều cao, khoảng cách và độ nghiêng của mặt bàn, độ rộng phù hợp với cơ thể giúp các. Bàn học có thể thay đổi độ cao giúp đảm bảo cho các bé ngồi học ở tư thế thoải mái nhất, không gây mệt mỏi, căng thẳng.

  • Bộ bàn học A12 Fancy: loại bàn này cũng chống gù, chống cận. Sản phẩm có thể dễ dàng điều chỉnh chiều cao bằng tay. Mặt bàn nghiêng thủy lực với thao tác nhẹ nhàng. Bàn ghế khung thép bằng sơn tĩnh điện. Giá sách có tích hợp chỗ để máy tính hỗ trợ khi học online. 

  • Bàn học A12 Com: bàn học thương hiệu Com là thương hiệu bàn học Ergonomic chống gù, chống cận. Mặt bàn nghiêng có thể điều chỉnh với tư thế khi ngồi.

  • Bàn học A12 Wooden: bàn có mặt bàn bằng gỗ và có thể thay đổi chiều cao. Bàn đã được kết hợp với ghế có thể điều chỉnh chiều cao theo ý muốn sao cho thoải mái nhất. 

Xem thêm: 15+ mẫu ghế chống gù chống cận không thể bỏ lỡ 2022

Khoảng cách giữa bàn và ghế là vấn đề các bậc phụ huynh cần quan tâm khi lựa chọn bàn học cho con trẻ. Liên hệ Website: https://banhocthongminhgiare.com để được tư vấn.

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi