Để có thể lựa chọn và phân biệt các loại bàn học của trẻ không phải là một vấn đề đơn giản. Trong khi bàn học còn là thiết bị rất quan trọng, ảnh hưởng lớn tới sự phát triển và sức khỏe của trẻ nhỏ. Hy vọng rằng qua bài viết này, ba mẹ đã có thể nắm được những kiến thức cơ bản về những loại bàn học khác nhau.

Bàn học là thiết bị không thể thiếu để đồng hành cùng trẻ suốt quãng đời học sinh. Trên thị trường hiện nay có vô vàn loại bàn học với từng lợi ích và mục đích sử dụng khác nhau. Vậy nên, để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, TOPKIDS đã tổng hợp và tiết lộ cách phân biệt các loại bàn học của trẻ mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo.

Cách phân biệt các loại bàn học của trẻ 

Phân biệt dựa theo độ tuổi

Mỗi độ tuổi sẽ có những mẫu bàn học khác nhau dựa theo vóc dáng, nhu cầu cũng như mục đích sử dụng để lựa chọn được loại bàn học phù hợp. Dưới đây là một số loại bàn học cơ bản được phân biệt dựa theo độ tuổi:

Bàn học dành cho trẻ mẫu giáo

Bàn học thiết kế dành cho những bé đang còn học mẫu giáo thường là loại bàn nhỏ gọn, có nhiều hình thù và thiết kế ngộ nghĩnh. Các bậc phụ huynh nên lưu ý lựa chọn bàn học dựa theo chiều cao và vóc dáng của trẻ. Không nên chọn loại bàn quá cao hay quá lớn với mục đích tiết kiệm, như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới dáng ngồi và mắt của con.

Bàn học dành cho trẻ học cấp 1

So với giai đoạn mầm non thì tiểu học con sẽ có nhiều sự lựa chọn về loại bàn học hơn. Bàn học dành cho trẻ học cấp 1 lớn hơn, hoạ tiết trên bàn cũng trở nên đa dạng, và kiểu dáng bàn học được thay đổi rất nhiều.

Bàn học dành cho trẻ học cấp 2

So với lứa tuổi mầm non và tiểu học thì giai đoạn trẻ bước vào cấp 2 mẫu mã cũng đa dạng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, có một điểm các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý là lựa chọn loại bàn sao cho phù hợp với chiều cao của trẻ.

Bàn học dành cho trẻ học cấp 3

Đây có thể xem là độ tuổi “đơn giản hóa” kiểu dáng, màu sắc và thiết kế của bàn học. Hầu như vào giai đoạn này, con sẽ ưa chuộng và có xu hướng lựa chọn những loại bàn học mẫu mã đơn giản, không cầu kì, và có nhiều tính năng sử dụng. 

 

Cách phân biệt các loại bàn học của trẻ dựa theo chất liệu

Chất liệu nhựa

Bàn học của trẻ được làm từ chất liệu nhựa khá phổ biến tại Việt Nam. Đây là loại bàn học được làm từ nhựa nguyên sinh, không chất tẩy màu, không chất phụ gia, tạo độ an toàn cho trẻ. Hầu như những sản phẩm làm từ chất liệu này có giá thành tương đối rẻ, có thể làm là rẻ nhất trong các loại bàn học.

Chất liệu gỗ 

Chắc hẳn loại bàn học được làm từ gỗ đã không còn xa lạ gì với các gia đình Việt. Đây có thể xem là chất liệu bàn học phổ biến nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, có rất nhiều loại gỗ khác nhau mà các bậc phụ huynh cần phân biệt để lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp.

  • Gỗ thông: So với những loại gỗ khác thì gỗ thông khá nhẹ, có đường vân đẹp nên được ứng dụng khá nhiều vào thiết kế bàn học của trẻ.

  • Gỗ sồi: Loại gỗ này được sử dụng khá phổ biến ở các nước phương Tây. Đây là loại gỗ khá nặng, cứng, có thể chịu lực cao, vân gỗ rõ, mịn, hoàn toàn lành tính cho bé. Đặc biệt, giá cả của loại bàn được làm từ chất liệu này cũng rất phải chăng.

  • Gỗ cao su: Đây là chất liệu gỗ giá rẻ và có tuổi thọ kém hơn so với những dòng gỗ khác. Tuy nhiên, khả năng chống nước, chống ẩm của loại gỗ này lại vượt trội hơn rất nhiều.

  • Ván ép: Ván ép là các lớp gỗ tự nhiên láng mỏng, có cùng kích thước, được xếp chồng lên nhau để tạo thành tấm gỗ có kích thước, độ dày đạt tiêu chuẩn. Bàn học được làm từ chất liệu này có khả năng chịu tác động từ môi trường, độ bền cao, không bị cong vênh khi sử dụng.

  • Gỗ công nghiệp: Có rất nhiều loại gỗ công nghiệp khác nhau như MFC, MDF, Laminate, Veneer,... Tùy theo nhu cầu cũng như mục đích sử dụng mà ba mẹ có thể tìm hiểu và lựa chọn loại bàn học phù hợp.

Bàn học chân sắt

Bàn học chân sắt có độ bền và khả năng chịu lực cao, chịu được mọi sự tác động của thời tiết. Vậy nên, loại bàn học này có thể sử dụng trong một thời gian dài. Bên cạnh đó, sử dụng bàn học chân sắt rất tiện lợi và dễ dàng trong quá trình lau dọn, vệ sinh bàn học.

Cách phân biệt các loại bàn học của trẻ dựa theo kiểu dáng

Bàn học thông minh

Bàn học thông minh là loại bàn học được ra đời với mục đích chống gù, chống cận. So với những loại bàn học khác, sản phẩm này có khả năng thay đổi chiều cao linh hoạt, mặt bàn có thể nghiêng một góc từ 0-90 độ tùy vào từng mẫu mã sản phẩm. Bên cạnh đó, bàn học thông minh còn được tích hợp thêm nhiều tiện ích như: giá sách, ngăn kéo, kệ dựng ipad,... Tất cả đều được thiết kế với chức năng đẩy lùi căn bệnh gù lưng, cận thị.

Cũng nhờ những tính năng trên, bàn học thông minh tự tin đồng hành cùng trẻ suốt quãng đời học sinh. Tuy nhiên, nắm bắt được sự phổ biến của loại bàn học này. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã sản phẩm kém chất lượng được bán ra với giá thành vô cùng rẻ. 

 

Vậy nên, chúng tôi khuyến nghị các bậc phụ huynh cần lưu ý và tỉnh táo khi mua sản phẩm bàn học thông minh. Nên lựa chọn những địa chỉ phân phối uy tín như TOPKIDS để gửi gắm tương lai trẻ nhỏ.

>>> XEM NGAY: Tổng hợp bàn học thông minh giá rẻ kèm nhiều ưu đãi tại Topkids.

Bàn học đơn 

Giống như tên gọi của nó, bàn học đơn là loại bàn học được thiết kế sao cho phù hợp với một người sử dụng. Sản phẩm này được thiết kế vừa đủ để đáp ứng nhu cầu của một đối tượng.

Bàn học đôi 

Bàn học đôi là loại bàn học được thiết kế với kích thước, chiều cao và cách trang trí tương đồng nhau, được sử dụng dành cho 2 người ngồi. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những gia đình có 2 bé. 

Bàn học chữ L 

Bàn học chữ L là loại bàn được thiết kế theo hình chữ L. Loại bàn học này được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi thiết kế đặt được góc, tạo khu vực làm việc rộng. giúp trẻ có nhiều không gian để sắp xếp và trang trí góc bàn học ưa thích. 

Bàn học chữ Z

Bàn học chữ Z là loại bàn học được thiết kế với mặt bàn và chân bàn tạo thành hình chữ Z. Bàn bao gồm một mặt bàn rộng được làm từ chất liệu kính hoặc gỗ. Phần khung của chân bàn được làm từ sắt hộp vuông hoặc hình chữ nhật. Hiện nay, mẫu bàn này đã được thiết kế thêm kệ nhỏ ở dưới hoặc trên mặt bàn. Bàn học chữ Z không đi kèm với giá sách.

Bàn học chữ A 

Bàn học chữ A là bàn học được thiết kế theo kiểu hình tháp và tạo thành chữ A. Bàn học được cấu tạo từ chất liệu cao cấp với khung sắt cố định. Loại bàn này có cấu tạo khá nhiều ngăn khác nhau, tiện lợi cho trẻ trong quá trình sắp xếp và trang trí bàn học.

Bàn học kết hợp giường tầng 

Đây có thể xem là loại bàn học xu thế hiện nay, vừa có thể sử dụng để làm giường ngủ, lại vừa là một thiết bị để tiếp thu kiến thức cho các bạn nhỏ. Bàn học kết hợp giường tầng có thể tiết kiệm kha khá diện tích căn phòng của bé, là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những hộ gia đình có không gian nhà ở nhỏ, hẹp, hay đơn giản chỉ là mong muốn có được một sản phẩm bàn học với nhiều tính năng tuyệt vời. 

>> XEM NGAY: Bàn ghế chống gù DELUX chính hãng, chất lượng cao.

Để có thể lựa chọn và phân biệt các loại bàn học của trẻ không phải là một vấn đề đơn giản. Trong khi bàn học còn là thiết bị rất quan trọng, ảnh hưởng lớn tới sự phát triển và sức khỏe của trẻ nhỏ. Hy vọng rằng qua bài viết này, ba mẹ đã có thể nắm được những kiến thức cơ bản về những loại bàn học khác nhau. Để từ đó, cùng bé tìm mua được mẫu sản phẩm phù hợp. TOPKIDS sẽ luôn đồng hành cùng ba mẹ và bé trong quá trình này. 

 
Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi