Nếu bạn muốn sở hữu không gian nội thất phòng ngủ cho con mà không biết Thiết kế nội thất phòng ngủ cho con như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

Theo khảo sát của Tổ Chức Y Tế Thế Giới, giấc ngủ trọn vẹn sẽ giúp cho trẻ em có thể phát triển trí não toàn diện và quyết định tới 70% sự thông minh của các bé. Thiết kế nội thất phòng ngủ cho con như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

Vì sao cần thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em?

Hiện nay, các bậc phụ huynh rất quan tâm tới không gian riêng của con. Bởi phòng ngủ chỉ đơn thuần là nơi nghỉ ngơi thư giãn mà còn là nơi học tập và hình thành lên nhân cách cũng như phát triển toàn diện của bé. Trong không gian nhỏ bé ấy, trẻ sẽ được là chính mình, có thể tự do thể hiện cá tình và làm những việc mình thích.

Khoa học đã chứng minh được rằng, khi bé càng tự do, thoải mái trong suy nghĩ và hành động thì bé sẽ càng thông minh, sáng tạo hơn. Chính vì thế, phụ huynh nên đầu tư thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé sao cho phù hợp với độ tuổi và sự phát triển của bé.

Một căn phòng đẹp được chăm chút tỉ mỉ theo sở thích của con cũng là một trong những cách cho con biết cha mẹ luôn yêu thương và dành cho con những điều tốt nhất. Khi cảm nhận được điều đó, bé cũng sẽ nghe lời hơn, ngoan hơn và hứng thú trong việc học tập. Bởi vậy, nếu quý khách hàng đang băn khoăn có nên trang trí phòng ngủ cho con hay không thì câu trả lời là có. Thiết kế nội thất phòng ngủ cho con như thế nào? Cần phải lưu ý những điều gì? Hãy theo dõi tiếp những thông tin dưới đây.

Một số nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé

Phòng ngủ của trẻ không giống như phòng của người lớn. Cần phải đảm bảo đúng với sở thích, độ tuổi và đáp ứng được những nguyên tắc riêng thì mới tạo ra không gian thú vị dành cho bé.

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho con vừa đẹp mà còn phải an toàn. Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế nội thất phòng của bé chính là sự an toàn. Bởi an toàn được phản ánh qua chất liệu nội thất cùng với kiểu dáng nội thất. Bởi vậy, hãy dựa theo độ tuổi của trẻ để lựa chọn được những món đồ nội thất có kích thước phù hợp. Ngoài ra cũng có thể hạn chế được những tổn thương không đáng có.

Bên cạnh đó, khi chọn nội thất thì cần phải chú ý một số điều như sau:

Hạn chế tối đa những món đồ nặng hoặc vật sắc nhọn, góc cạnh.

Bo tròn viền góc bàn và góc giường để tránh những tình trạng va chạm không nên có.

Không nên treo đồ nặng lên tường, thiết kế ổ điện nên tránh xa tầm tay của trẻ.

Chất liệu sử dụng đồ nội thất phải an toàn và không chứa chất độc hại.

Phòng ngủ cho bé có màu sắc tươi sáng

Màu sắc ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng và trí sáng tạo, tính cách của trẻ. Tuy nhiên, bé trai có tính cách mạnh mẽ, hiếu động sẽ thích tông màu mạnh như xanh đậm, đỏ,… Còn bé gái lại thích sự nhẹ nhàng, công chúa phù hợp với màu hồng, cam,… Lựa chọn màu sắc phòng ngủ cho con cũng cần phải hài hòa với tổng thể không gian để kết hợp với nội thất trong phòng sẽ dễ dàng hơn.

Không gian của bé cần được thoải mái và đủ sáng

Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho căn phòng đỡ bí hơn, ngăn ngừa ẩm mốc và tạo ra nguồn năng lượng tích cực hơn cho bé nhà mình. Tuy nhiên, nếu muốn tạo cảm giác phòng rộng thì phụ huynh nên lựa chọn kích thước đồ nội thất nhỏ gọn và có thể tích hợp được nhiều chức năng thì càng tốt.

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho con như thế nào? – TOPKIDS

TOPKIDS nhận thấy rằng thời thơ ấu là một trong những khoảng thời gian vô cùng quý báu. Bởi tất cả mọi thứ đều thú vị và nó cũng kích thích sự phát triển, tò mò, là bước đầu hình thành nhân cách của trẻ. Cha mẹ nên dành nhiều thời gian để tạo không gian sống thơ ấu đang nhớ, hạnh phúc nhất của bé.

Nếu bạn muốn sở hữu không gian nội thất phòng ngủ cho con mà không biết Thiết kế nội thất phòng ngủ cho con như thế nào?  Đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay tới TOPKIDS để được tư vấn miễn phí và tham khảo mẫu nhé.

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi