Xem ngay bài viết để bỏ túi một số cách chống gù, hỗ trợ chữa gù cho trẻ bạn nhé!

Tỉ lệ trẻ em mắc phải căn bệnh gù lưng đang ngày một tăng lên. Đây cũng là một vấn đề rất nan giải của các bậc phụ huynh có con không may bị gù. Để khắc phục tình trạng này, cũng như ngăn chặn con số đang ngày một tăng lên của những người mắc bệnh, hãy đọc bài viết này và cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin chữa gù cho bé nhé.



 

>> XEM NGAY: Mua ngay bàn học thông minh với ưu đãi cực lớn.

Gợi ý cách chữa gù cho bé

Sử dụng đai chống gù
Đai chống gù (hay còn gọi là Đai định hình) là sản phẩm giúp cố định cột sống, đốt sống lưng và vai gáy. Sử dụng đai chống gù với mục đích giúp trẻ giữ tư thế ngồi thẳng. Đặc biệt, đai chống gù có tính năng cảm biến rung, sẽ nhắc nhở bé mỗi khi ngồi sai tư thế chuẩn.

Sử dụng gối mỏng cho trẻ sơ sinh
Nguyên nhân khiến cho bé mắc phải căn bệnh gù lưng một phần cũng bởi vì phụ huynh sử dụng loại gối dày, cao để kê đầu cho bé ngủ. Để tránh mắc phải căn bệnh này, nên đặt gối mỏng ở vị trí thấp hơn đầu. Tốt nhất là ở vị trí từ cổ kéo xuống 2 vai và ngang lưng cho trẻ. Đây cũng là tip chữa gù cho bé khá hiệu quả mà bố mẹ có thể cân nhắc.

Tập thể dục, vận động
Sẽ có rất nhiều những bài tập trị liệu riêng để chữa gù cho bé mà bố mẹ có thể tham khảo trên các trang mạng xã hội. Ví dụ như: Bài tập kéo căng cơ cổ, Bài tập kéo căng cơ lưng và hông, Bài tập hít xà đơn, Bài tập chữa gù lưng với tư thế Plank, Bài tập Hip Thrust,...

Ngoài ra, phụ huynh có thể xem xét cho con đi tập Yoga, tập bơi, tập thể dục thể thao để phần cơ lưng thêm khỏe. Vừa giúp bé chữa gù, vừa giúp bé khỏe mạnh, có một sức khỏe tốt hơn.

Sử dụng bàn học thông minh
Bàn học thông minh là loại bàn học được thiết kế trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất với mục đích chống gù, chống cận. Đây là loại bàn học có khả năng điều chỉnh chiều cao linh hoạt sao cho phù hợp với sự phát triển về vóc dáng không ngừng của trẻ. Bên cạnh đó, mặt bàn có thể nghiêng một góc từ 0-90 độ tùy vào từng mẫu mã sản phẩm.

Bàn học thông minh còn được tích hợp vô vàn tính năng khác. Và tất cả đều được thiết kế với mục đích chữa gù cho bé - căn bệnh học đường đang rất phổ biến hiện nay. Nếu sử dụng loại bàn học thông thường, khi con phát triển từng ngày, loại bàn học này sẽ không đáp ứng được độ cao thích hợp cho con. Khiến trẻ khi học, làm bài phải cúi thấp đầu xuống, gây ra tình trạng gù lưng. Đó cũng là lí do khiến cho bàn học thông minh rất được các chuyên gia khuyên dùng.

LƯU Ý: Tất cả những cách trên đều với mục đích giúp bé chữa gù tại nhà. Tuy nhiên, khi trẻ có dấu hiệu bị gù lưng, phụ huynh nên đưa con ra các cơ sở chuyên môn để nhận được sự điều trị hiệu quả nhất. 

 

Làm sao để phòng tránh gù cho bé


Chú ý trong đời sống sinh hoạt hằng ngày
Phụ huynh không nên bắt trẻ tập đi, đứng quá sớm. Bên cạnh đó, không để trẻ sơ sinh nằm võng quá nhiều. Không nên để bé đeo cặp sách quá nặng vì có thể làm ảnh hưởng tới cơ và dây chằng ở lưng. Khiến phần cột sống của bé bị còng xuống.

Tạo thói quen có tư thế ngồi chuẩn
Bố mẹ nên rèn cho bé ngay từ khi còn nhỏ một tư thế ngồi chuẩn. Không được cho con đi, đứng ở tư thế khom lưng. Lúc ngồi học không được cúi sát mặt bàn hoặc nằm dài trên bàn. Uốn nắn cho trẻ giữ thói quen thẳng lưng khi ngồi học và đi lại.

Tập thể dục thể thao
Nhắc nhở bé không nên ngồi ở một tư thế quá lâu. Nên thường xuyên vận động để cột sống và cơ thể khỏe mạnh, hoạt động tốt hơn. Khuyến khích con thường xuyên luyện tập thể dục thể thao các môn như: bơi, bóng chuyền, xà đơn,... để kích thích cột sống phát triển và thẳng đứng.

Bổ sung dinh dưỡng
Chế độ dinh dưỡng cũng là một điều cần lưu ý khi chữa gù cho bé. Để phòng tránh căn bệnh này, bố mẹ nên bổ sung cho con những chất dinh dưỡng tốt cho xương như: vitamin D, photpho, canxi, kẽm, sắt,... Và lên cho con một kế hoạch dinh dưỡng hợp lí, vừa bảo vệ sức khỏe của trẻ, vừa chống căn bệnh gù lưng.

Sử dụng bàn học chống gù
Bàn học chống gù chống cận (hay còn gọi là Bàn học thông minh) được các chuyên gia khuyên dùng khi muốn giúp con phòng tránh căn bệnh gù lưng. Đây là loại bàn học với thiết kế thông minh, có khả năng điều chỉnh độ cao, độ nghiêng linh hoạt sao cho phù hợp với vóc dáng của trẻ. Tạo cho con một tư thế ngồi chuẩn, tránh gù lưng, cận thị.



 

Hiện nay, loại bàn học này được rất nhiều phụ huynh tin dùng. Nắm bắt được tâm lí đó, rất nhiều mẫu mã sản phẩm hàng giả, hàng nhái với giá thành vô cùng rẻ đang được rao bán tràn lan trên thị trường. Vậy nên khi chọn mua bàn học chống gù, bố mẹ nên chọn những địa chỉ bán bàn học thông minh uy tín như TOPKIDS để “gửi gắm tương lai” bé nhà mình nhé.

Hy vọng rằng qua bài viết trên, bố mẹ đã nắm được những thông tin cơ bản nhất về việc chữa gù cho bé. Cũng đừng quá lo lắng khi con bắt đầu có dấu hiệu bị gù, cái gì khó đã có TOPKIDS lo.

 



 


 

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi