Nhiều bậc cha mẹ muốn dạy tiếng Anh cho bé tại nhà, nhưng chưa biết phải bắt đầu như thế nào. Trẻ em sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để tiếp thu ngôn ngữ, thế nên, hãy kiên nhẫn trẻ sẽ bắt đầu nói tiếng Anh theo “thời gian” riêng của mình. Hãy theo dõi bài viết để tìm ra được phương pháp dạy tiếng anh cho bé tại nhà hiệu quả nhé!

Hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh trong đời sống hàng ngày, đã có rất nhiều phụ huynh bắt đầu dạy bé học tiếng Anh từ nhỏ. Ngoài học trên lớp thì dạy tiếng Anh tại nhà hay trung tâm đều vô cùng quan trọng. Bé sẽ được củng cố thêm kiến thức và duy trì môi trường tiếp xúc với tiếng Anh thường xuyên. Để từ đó, tạo tiền đề cho việc giao tiếp ngôn ngữ này về sau. Cùng tìm hiểu phương pháp dạy tiếng anh cho bé tại nhà hiệu quả trong bài viết sau nhé!

Phương pháp dạy tiếng anh cho bé tại nhà hiệu quả

Tại sao nên cho trẻ học tiếng anh từ nhỏ

Tiếp thu ngoại ngữ tự nhiên

Khi còn nhỏ, trẻ có thể tiếp thu ngoại ngữ theo trình tự tự nhiên nghe – nói – đọc – viết rất đơn giản, thay vì học thụ động khi trưởng thành. Ở độ tuổi này, trẻ có khả năng tự mình tỉm ra được những nguyên tắc dành riêng cho bản thân theo một cách hoàn toàn bản năng. Để từ đó, trẻ sẽ học nhanh và tiếp thu được những kiến thức mà giáo viên truyền đạt.

Nghe, nói, đọc, viết chính xác ngay từ nhỏ

Nhiều bố mẹ thường ngạc nhiên khi phát hiện trẻ lại có thể hát gần như trọn vẹn một bài tiếng nước ngoài chỉ sau vài lần xem ti vi. Bởi ở giai đoạn này, trẻ giỏi bắt chước ngữ điệu và ngữ âm khi được nghe thấy hơn người lớn. Thế nên, khi được hướng dẫn đúng cách, trẻ sẽ có khả năng nghe, nói tiếng Anh tự nhiên theo âm điệu dễ dàng.

Giúp trẻ thông minh hơn

Hiện nay, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc học tiếng Anh tốt cho não bộ và đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Việc được học, giao tiếp hai thứ tiếng sẽ giúp cho não bộ của trẻ được "tập thể dục". Đồng thời, giúp gia tăng sự linh hoạt của hệ thần kinh. Để từ đó, các bé biết ngoại ngữ hình thành khả năng lọc các thông tin bị nhiễu. Ngoài ra, làm tăng khả năng tiếp thu và xử lý được lượng lớn kiến thức mới.

Dễ giao tiếp, tự tin hơn

Học tiếng Anh từ sớm sẽ giúp trẻ tự tin và mạnh dạn hơn. Đối với những hoạt động vừa học vừa chơi sẽ là phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả nhất dành cho trẻ. Khi trẻ vừa được khám phá thế giới và vừa được kết nối với những người xung quanh, qua đó học thêm ngôn ngữ mới.

Một vài phương pháp dạy tiếng anh hiệu quả cho bé tại nhà

Tạo cho trẻ thói quen học tiếng Anh mỗi ngày

Khi thực hiện một hoạt động nào đó trong suốt 24 ngày. Chắc chắn sẽ hình thành phản xạ quen thuộc cho não bộ. Từ đó, não bộ sẽ tự động ghi nhớ và thực hiện chúng mà không cần phải nhắc nhở.

Chính vì vậy, có thể ứng dụng vào việc dạy tiếng Anh tại nhà cho trẻ. Ban đầu não bộ của trẻ sẽ chống đối và thụ động tiếp thu thông tin mà bố mẹ chỉ dạy. Tuy nhiên, nếu ba mẹ kiên trì rèn luyện cùng trẻ hàng ngày sẽ giúp trẻ không còn ẻ ngại, sẽ trở nên tự tin, yêu thích việc học tiếng Anh nhiều hơn.

Học qua các tình huống hàng ngày

Dạy trẻ học tiếng anh qua các tình huống hàng ngày, bạn hãy giả vờ như không biết từ “cái ghế” nói bằng tiếng Anh như thế nào và đề nghị bé giúp đỡ mình. Bé sẽ vô cùng thích thú, bởi sẽ có lúc mẹ phải “nhờ” đến mình. Đối với những lời khen ngợi của bạn, chắc chắn bé sẽ nhiệt tình “giúp đỡ”. Nếu như bé không muốn bị “mất thể diện”,  chắc hẳn bé sẽ cố gắng học từ mới và cảm thấy hứng thú với vai trò quan trọng của mình.

Lồng ghép tiếng Anh thông qua trò chơi

Hầu hết trẻ nhỏ thường rất thích chơi đùa và thỏa sức hoạt động. Bởi vậy, cho trẻ học tiếng Anh lồng ghép thông qua trò chơi cũng chính là một trong những phương pháp vô cùng lý tưởng. Hiện nay, có rất nhiều trò chơi để bố mẹ có thể cùng con vừa học vừa chơi như: Bingo, Word Masking, Word of Mouth, Hot seat,..

Đối với tâm lý chung của trẻ là thích trở thành người thắng cuộc. Bé sẽ rất hào hứng và chủ động ghi nhớ từ vựng, cấu trúc một cách tốt nhất.

Lồng ghép tiếng Anh thông qua trò chơi

Học qua bài hát, phim hoạt hình tiếng Anh

Dạy trẻ học tiếng Anh qua những bài hát hay phim hoạt hình có thể là một phương tiện hữu ích cho bé làm quen cũng như học thêm được nhiều từ vựng mà không bị nhàm chán.

Đối với cách này, bố mẹ cần phải đồng hành cùng bé để giải nghĩa các từ trong lời bài hát hay những bộ phim hoạt hình. Lặp đi lặp lại nhiều lần để bé có thể ghi nhớ nhanh hơn và nhớ được lâu hơn nữa.

Học qua bài hát, phim hoạt hình tiếng Anh

Đăng kí cho bé học tại các trung tâm tiếng anh dành cho trẻ

Tuy nhiên, đối với những ba mẹ không có nhiều thời gian dạy bé học tiếng Anh tại nhà. Việc lựa chọn đăng kí cho bé học tại các trung tâm tiếng anh dành cho trẻ là điều vô cùng phù hợp theo từng độ tuổi của bé.

Tại trung tâm sẽ mang tới cho trẻ môi trường học tiếng Anh theo cách tự nhiên thông qua các dự án nhỏ hay câu chuyện, học theo nhóm,.. thân thiện với cuộc sống hàng ngày, để trẻ có thể phát triển được toàn tiện 4 kỹ năng: nghe – nói – đọc – viết., giúp bé dễ dàng hòa nhập ngay từ giai đoạn vàng.

Bài viết trên đã chia sẻ tới bạn về phương pháp dạy tiếng Anh cho bé tại nhà hiệu quả. Dạy tiếng anh sớm mang lại nhiều lợi ích về lâu dài và bố mẹ cũng cần ghi nhớ ở độ tuổi còn nhỏ. Điều cốt lõi chính là giúp trẻ hình thành niềm yêu thích với tiếng Anh để tiếp tục về sau này.

>>> Xem Thêm: 10 Mẫu bàn học cho bé gái được yêu thích nhất 

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi