Ánh sáng xanh là một trong những loại ánh sáng xuất hiện trong nguồn sáng tự nhiên và nhân tạo. Đây là loại ánh sáng gây ra những tác động vô cùng tiêu cực cho thị lực. Vậy ánh sáng xanh có tác hại như thế nào cho mắt?

Ánh sáng xanh là loại ánh sáng gây hại tới cửa sổ tâm hồn khi chúng ta tiếp xúc hàng ngày. Vậy ánh sáng xanh là? Những tác hại của ánh sáng xanh với mắt và tại sao bàn học thông minh lại chống cận? Điều này sẽ được giải đáp thông qua bài viết dưới đây nhé!

Những tác hại của ánh sáng xanh với mắt và tại sao bàn học thông minh lại chống cận

Ánh sáng xanh là gì?

Ánh sáng xanh có bước sóng nằm trong khoảng từ 380nm – 500nm. Đây la một trong những dạng ánh sáng đơn sắc xuất hiện tại nguồn sáng tự nhiên và nhân tạo. Mặc dù, ảnh hưởng lớn tới thị lực chính là nguồn sáng từ điện thoại và máy tính, các thiết bị di động. Khi tiếp xúc với ánh sáng xanh quá lâu sẽ làm tăng nguy cơ mắt bị thoái hóa điểm vàng.

Nguyên nhân là do các tế bào bên trong võng mạc vô cùng nhạy cảm với các nguồn sáng có hại. Do đó, việc thường xuyên đọc truyện hoặc xem phim,…sẽ khiến tế bào bị thoái hóa và thúc đẩy quá trình lão hóa sớm ở mắt. Thậm chí, còn có thể vĩnh viễn mất đi thị lực.

Ánh sáng xanh có bước sóng ngắn, năng lượng cao hơn so với ánh sáng đỏ, vàng. Một vài nghiên cứu cho thấy rằng, mối liên hệ giữa ánh sáng xanh có bước sóng từ 415 – 455 namomet với tổn thương mắt. Đa số, ánh sáng từ đèn LED dùng trong điện thoại, ti vi hoặc máy tính bảng đều có bước sóng từ 400 – 490 nanomet.

Những tác hại của ánh sáng xanh với mắt và tại sao bàn học thông minh lại chống cận

Những tác hại của ánh sáng xanh

Tuy ánh sáng xanh mang đến những công dụng hữu ích nhưng nó lại gây ra các vấn đề về mắt như mỏi mắt, mờ mắt, khô mắt và thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh tế. Thậm chí, còn làm rối loạn giấc ngủ và sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng bởi ánh sáng xanh.

Ánh sáng xanh gây ra các vấn đề về mắt

Mắt được trang bị các cấu trúc bảo vệ mắt khỏi các loại ánh sáng. Tuy nhiên, cấu trúc này không thể bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh.

Tiếp xúc với ánh sáng xanh từ các thiết bị, màn hình kỹ thuật số có đèn trong thời gian dài ở khoảng cách gần. Từ đó, sẽ gây ra chứng mỏi mắt kỹ thuật số hay hội chứng thị giác máy tính. Ngoài ra, đau đầu và nheo bắt cũng thường xuyên xảy ra khi tiếp xúc với ánh sáng xanh lâu ngày.

Không chỉ thế, ánh sáng xanh còn làm hỏng võng mạc. Tuy nhiên, mức độ tổn thương còn phụ thuộc vào bước sóng cũng như thời gian tiếp xúc. Không chỉ thế, còn có thể dẫn tới thay đổi thị lực vĩnh viễn. Đa số ánh sáng xanh đều đi thẳng đến phía sau võng mạc của bạn.

Những tác hại của ánh sáng xanh với mắt và tại sao bàn học thông minh lại chống cận

Ánh sáng xanh gây ảnh hưởng đến giấc ngủ

Các chu kỳ thức và ngủ tự nhiên của cơ thể đều được kiểm soát đa phần bởi một loại hormone gây ngủ được gọi là melatonin. Các cơ quan thụ cảm trong mắt nhận biết được ánh sáng ban ngày chói chang, sau đó gửi thông tin trở lại não và thúc đẩy sản xuất melatonin dự trữ tự nhiên của cơ thể.

Vào ban đêm, nếu sử dụng màn hình điện tử, ánh sáng từ các thiết bị đó sẽ làm rối loạn nhịp sinh học. Trong một nghiên cứu cho thấy, chỉ cần 2 giờ tiếp xúc với ánh sáng xanh vào ban đêm đã làm chậm hay ngừng giải phóng hormone ngủ melatonin. Khi tắt nguồn thiết bị kỹ thuật số thì bạn có ít nhất 3 giờ đồng hồ trước khi đi ngủ có thể hữu ích.

Những tác hại của ánh sáng xanh với mắt và tại sao bàn học thông minh lại chống cận

Ánh sáng xanh gây ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần cho bé

Khi mắt tiếp xúc với ánh sáng xanh vào ban đêm sẽ dẫn tới các triệu chứng của trầm cảm. Tuy nhiên, vào ban ngày nếu tiếp xúc với ánh sáng xanh có thể cho tác dụng tích cực. Chính vì thế, ánh sáng xanh được dùng để điều trị chứng rối loạn cảm xúc theo mùa, còn được gọi là SAD. SAD là một dạng trầm cảm liên quan tới sự thay đổi cảm xúc theo các mùa trong năm. Khi tiếp xúc với ánh sáng xanh vào buổi sáng sẽ làm giảm bớt các triệu chứng SAD đó nhé.

Tăng nguy cơ mắc một số bệnh với trẻ

Việc tiếp xúc với ánh sáng xanh lâu ngày có thể làm tăng nguy cơ mắt một số bệnh ở trẻ. Đặc biệt là mắc bệnh ung thư. Một nghiên cứu cho thấy rằng, những người thường xuyên làm việc ca đêm có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt, đại trực tràng cao hơn.

Những tác hại của ánh sáng xanh với mắt và tại sao bàn học thông minh lại chống cận

Bàn học thông minh chống cận như thế nào?

Đối với các mẫu bàn học thông thường được đóng sẵn cố định về chiều cao thì bàn ghế học thông minh lại là những sản phẩm được thiết kế vô cùng hiện đại và có khả năng thay đổi độ nghiêng của bàn ghế. Từ đó, phù hợp với vóc dáng người ngồi đáp ứng hoàn toàn các mục đích học tập khác nhau của trẻ.

Bởi vậy, khi sử dụng bàn học thông minh chống gù chống cận, trẻ em không cần phải thay đổi điều chỉnh tư thế mà vẫn ngồi học đúng tư thế thẳng lưng, chân chạm đất với tầm nhìn và góc nhìn đạt chuẩn.

Nên mua bàn học thông minh chính hãng, uy tín ở đâu?

TOPKIDS đơn vị chuyên cung cấp bàn học thông minh chống gù chống cận uy tín, chất lượng được rất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình. Tất cả các sản phẩm tại TOPKIDS được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất, bằng các vật liệu cao cấp và an toàn thân thiện với môi trường.

Đặc điểm nổi bật của bàn học thông minh chống gù chống cận tại TOPKIDS:

✔️ Thiết kế chắc chắn, thời gian sử dụng lâu dài đến 20 năm 

✔️ Thay đổi chiều cao linh hoạt bàn và ghế

✔️ Mặt bàn điều chỉnh độ nghiêng, rèn luyện tư thế ngồi của bé có lợi nhất cho hệ cơ xương

✔️ Ghế ngồi thiết kế chuẩn công thái học, nâng đỡ cột sống và có khả năng điều chỉnh kích thước theo 3 chiều; tự do thay đổi theo ý muốn.

✔️ Có tựa lưng kép ôm trọn lưng, giúp bé có tư thế ngồi thẳng, chống gù lưng và cong vẹo cột sống.

✔️ Màu sắc đa dạng dành cho mọi sở thích của các bé.

XEM THÊM: Một số phương pháp học tiếng anh hiệu quả dành cho học sinh cấp 2

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi