Vào dịp nghỉ hè, ngày nghỉ lễ hoặc ngày nghỉ cuối tuần, ba mẹ thường cho bé đi dã ngoại, vui chơi ngoài trời giúp con có khoảng thời gian vui chơi bổ ích. Dưới đây là một số lưu ý ba mẹ cần biết để con vui chơi an toàn nhé.

Vào dịp nghỉ hè, ngày nghỉ lễ hoặc ngày nghỉ cuối tuần, ba mẹ thường cho bé đi dã ngoại, vui chơi ngoài trời giúp con có khoảng thời gian vui chơi bổ ích. Dưới đây là một số lưu ý ba mẹ cần biết để con vui chơi an toàn nhé.

 

Một số lưu ý dành cho ba mẹ khi cho trẻ chơi ngoài trời

 

Ba mẹ đảm bảo con vui chơi trong tầm kiểm soát của mình

Khi chơi đùa ngoài trời, bé sẽ được tự do khám phá thiên nhiên, tham gia các trò chơi vận động bổ ích, biết thêm nhiều kiến thức mới, tăng thêm kỹ năng giao tiếp cũng như rèn luyện thêm nhiều kỹ năng xã hội khác…

Ba mẹ nên ưu tiên để con chủ động tham gia các hoạt động và trò chơi, chủ động làm quen bạn mới, chủ động tìm tòi, học hỏi môi trường xung quanh. Điều này sẽ giúp con rèn luyện được sự tự tin và độc lập hơn, hữu ích cho cuộc sống sau này của con.

Tuy nhiên, không gian vui chơi ngoài trời thường sẽ rất rộng và có nhiều khu vực tiềm ẩn nguy hiểm như hồ bơi, bụi rậm…nên ba mẹ cần hết sức lưu ý. Ba mẹ cần đảm bảo con vui chơi trong tầm kiểm soát của mình để có thể hỗ trợ con ngay khi con cần giúp đỡ hoặc khi con sắp gặp nguy hiểm.


Một số lưu ý dành cho ba mẹ khi cho trẻ chơi ngoài trời
 

Ba mẹ hướng dẫn con vui chơi an toàn, đúng cách

Không gian vui chơi ngoài trời của con thường có những đồ chơi thú vị và có cách chơi khác nhau. Vì vậy, ba mẹ hãy hướng dẫn cho cách chơi sao cho đúng và an toàn để đảm bảo trong quá trình con tham gia vui chơi không bị xảy ra nguy hiểm.

Ngoài ra, trước khi cho con sử dụng đồ chơi, ba mẹ cần kiểm tra lại xem những món đồ chơi ấy còn sử dụng được không, có bị gãy hay bong tróc gì không, có vật sắc nhọn gì không để đảm bảo khi con vui chơi thật an toàn nhé!

>>> Xem Thêm: Có cần thiết phải bôi kem chống nắng cho trẻ em hay không?

Cho bé tham gia trò chơi phù hợp với độ tuổi của con

Đứng trước một không gian rộng lớn với nhiều món đồ chơi hấp dẫn đầy màu sắc, chắc chắn bé sẽ rất thích thú và muốn tham gia thật nhiều trò chơi. Tuy nhiên, ba mẹ cần giải thích cho con những trò chơi nào là phù hợp với độ tuổi của con. Nếu con còn quá bé thì không để con chơi những trò chơi như bập bênh, xích đu, leo cầu thang…vì có thể nguy hiểm với con.


Một số lưu ý dành cho ba mẹ khi cho trẻ chơi ngoài trời
 

Ba mẹ lựa chọn trang phục gọn gàng cho con

 

Khi vui chơi ngoài trời, ba mẹ cần chuẩn bị cho con trang phục phù hợp và gọn gàng:

  • Lựa chọn quần áo gọn gàng, đơn giản, chất liệu mềm mại và thấm hút mồ hôi tốt để con thoải mái vận động, kể cả khi trời nóng bức
  • Đi giày vừa vặn, êm ái cho bé để tránh tình trạng bé dẫm phải gai, vật nhọn
  • Nếu trời nắng, ba mẹ cần chuẩn bị thêm cho con mũ nón, kem chống nắng…đầy đủ để bảo vệ làn da của con
  • Ba mẹ không nên cho bé đeo trang sức hoặc xịt nước hoa vì những mùi hương này có thể thu hút muỗi, côn trùng đến gần bé
  • Ngoài ra,

>>> Xem Thêm: 5 mẹo tạo thói quen đánh răng cho trẻ 

Cho con vui chơi thời gian hợp lý

Các bé thường ham chơi nên sẽ không để ý đến giờ giấc, thời tiết. Vì vậy, ba mẹ hãy nhắc nhở con vui chơi với thời gian hợp lý nhé!

Ba mẹ cũng không nên để con vui chơi ngoài trời lúc trưa nắng hay chiều tối vì sẽ không tốt cho sức khỏe của con, trẻ dễ bị ốm và mệt mỏi.

Ngoài ra, mẹ hãy dặn con nếu trời mưa, thời tiết thay đổi hãy chạy vào nhà để tránh mưa.

 

Trên đây là một số lưu ý dành cho ba mẹ khi cho trẻ chơi ngoài trời để ba mẹ tham khảo. Chúc bé và ba mẹ sẽ có những khoảng thời gian vui chơi thú vị và an toàn nhé!

>>> Xem thêm: 11 kiểu tóc siêu đáng yêu cho bé

 
Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi