Một không gian riêng tư, thoáng mát, đầy đủ ánh sáng, ngăn nắp sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho trẻ. Thử tưởng tượng xem, sau một ngày đi học mệt mỏi, về tới nhà được ngồi trong một không gian sáng tạo. Cảm giác như mọi áp lực học hành đều biến mất. Giúp bé “lên dây cót”, sẵn sàng tiếp tục cho công cuộc tìm kiếm tri thức.

Không gian học tập là một trong những thứ quan trọng giúp bé tiếp thu kiến thức tốt hơn. Chính vì thế, việc thiết kế một “bầu trời” học tập khoa học, ấn tượng là điều vô cùng cần thiết. Và bài viết dưới đây chính là mẹo thiết kế góc học tập sáng tạo cho trẻ mà chúng tôi tổng hợp được. 

 

Mẹo thiết kế góc học tập sáng tạo cho trẻ

 

Góc học tập sáng tạo quan trọng như thế nào?

Tạo cảm giác thoải mái
Một không gian riêng tư, thoáng mát, đầy đủ ánh sáng, ngăn nắp sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho trẻ. Thử tưởng tượng xem, sau một ngày đi học mệt mỏi, về tới nhà được ngồi trong một không gian sáng tạo. Cảm giác như mọi áp lực học hành đều biến mất. Giúp bé “lên dây cót”, sẵn sàng tiếp tục cho công cuộc tìm kiếm tri thức.

Tạo hứng thú học tập
Một góc học tập sáng tạo sẽ mang tới hứng thú cho người học. Nếu có một không gian đẹp mắt, bé sẽ chủ động hơn trong việc học tập. Không cần phải nhắc nhở hay phàn nàn. Hiệu quả tiếp thu kiến thức cũng cao hơn. Việc học cũng trở nên thú vị, hay ho và bớt nhàm chán, căng thẳng hơn rất nhiều.

Tăng khả năng sáng tạo
Theo chuyên gia, cách bố trí góc học tập hài hòa, bắt mắt sẽ giúp tư duy và sự sáng tạo của bé phát triển. Vì thế, việc xây dựng một góc học tập sáng tạo là rất cần thiết. Và bố mẹ cũng nên chú ý hơn đến việc bố trí góc không gian học cho con.

Tăng tính tự lập
Khi được học trong một góc học tập sáng tạo, ấn tượng. Tự bé sẽ có ý thức dọn dẹp, xây dựng và giữ gìn không gian học sao cho vừa ý. Một môi trường học tập khoa học, ngăn nắp sẽ rèn luyện tính tự lập cho bé ngay từ khi còn nhỏ.

 

Mẹo thiết kế góc học tập sáng tạo cho trẻ

 

Mẹo thiết kế góc học tập sáng tạo cho trẻ


Vị trí ngồi học thích hợp

Lựa chọn một vị trí để bàn học phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên cần lưu ý khi xây dựng góc học tập sáng tạo cho trẻ. Bố mẹ nên đặt bàn học tại những nơi yên tĩnh, thoáng đãng và đầy đủ ánh sáng.

Nếu có thể, phụ huynh nên đặt bàn học của bé tại nơi có thể đón nhận lượng ánh sáng tự nhiên, riêng biệt, không bị tác động bởi sự chuyển động xung quanh. Ví dụ như đặt bàn học vuông góc với cửa sổ, cách cửa một khoảng vừa đủ. Nhằm tránh tác động quá lớn của ánh sáng mặt trời, hay những hoạt động bên ngoài.

Không nên đặt bàn học ở gần tivi, sát bên cửa sổ, đối diện cửa ra vào, dưới máy lạnh,.. Như vậy sẽ làm bé bị xao nhãng, không tập trung vào bài học. Bên cạnh đó, lượng ánh sáng chiếu xuống sách vở cũng phải vừa đủ, không được quá yếu hoặc quá mạnh.

Không gian học tập bắt mắt, gọn gàng

Góc học tập sáng tạo cho trẻ phải bảo đảm sự ngăn nắp, gọn gàng. Từ sách vở, đồ dùng học tập đến những vật dụng trang trí trên bàn học cũng cần phải được bố trí hợp lý, không nên để lộn xộn, sẽ gây rối mắt cho bé.

Một góc học tập sáng tạo sẽ kích thích tính tự lập trong bé. Bước đầu bố mẹ có thể hướng dẫn bé cách sắp xếp không gian học tập sao cho khoa học, thuận tiện cho việc học của bé.

Bố mẹ cũng có thể dựa theo sở thích của bé để trang trí góc học tập. Như vậy càng có thể gây hứng thú học tập cho bé hơn. Lại vừa kích thích sự sáng tạo trong bé.

Để tạo góc học tập sáng tạo, phụ huynh có thể trang trí thêm những phụ kiện bên ngoài như đồng hồ, bức tranh, nhãn dán,... tùy theo giới tính và mong muốn của trẻ. Những điều đơn giản như thế nhưng cũng đủ để tạo ra một không gian tiếp thu kiến thức tuyệt vời.


Thiết kế, kiểu dáng bàn học

Trên thị trường hiện nay có vô vàn mẫu bàn học với đa dạng kiểu dáng, thiết kế khác nhau. Phụ huynh có thể lựa chọn theo sở thích của bé để thiết kế góc học tập sáng tạo. Nên lựa chọn những sản phẩm có 1-2 gam màu cơ bản để mang lại sự thoải mái, hài hòa, tránh trường hợp bị rối mắt, lòe loẹt.

> XEM NGAY: Mẫu bàn ghế chống gù Luxury giúp bé bứt phá sáng tạo.

Một điều cần lưu ý nữa đó chính là kích thước của bàn ghế. Bố mẹ phải lựa chọn theo chiều cao, và vóc dáng của trẻ sao cho phù hợp. Về vấn đề này, các chuyên gia khuyên rằng nên lựa chọn mẫu Bàn học thông minh. Bởi loại bàn học này có những tính năng được sử dụng với mục đích chống gù, chống cận. Bên cạnh đó, có thể nâng lên hạ xuống chiều cao sao cho phù hợp với kích thước của trẻ. Tự tin đồng hành cùng bé suốt quãng đời học sinh.
 

Mẹo thiết kế góc học tập sáng tạo cho trẻ

 

Bài viết trên đây là tổng hợp những mẹo thiết kế góc học tập sáng tạo cho trẻ mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng với những thông tin trên, bố mẹ có thể đồng hành cùng con để tạo ra một không gian tiếp thu kiến thức vừa ý. Nếu bạn đang muốn tìm mua bàn học thông minh chính hãng thì hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho TOPKIDS qua đường dây hotline: 0964 163 168, hoặc truy cập trang web: banhocthongminhgiare.com để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.

 
Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi