Bài viết dưới đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được nhằm giúp bố mẹ hướng dẫn con học vẽ cơ bản ngay tại nhà để phát triển toàn diện. Hãy đồng hành cùng con trong quãng đời học sinh để bé có những trải nghiệm tuyệt vời nhất, bố mẹ nhé.

Hiện nay, nhu cầu về thẩm mỹ của con người ngày càng tăng lên. Và kèm theo đó, việc học vẽ cũng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Vậy ở độ tuổi mới bắt đầu bố mẹ cần lưu ý những gì để việc học của bé trở nên hoàn thiện hơn? Hãy tham khảo bài viết này và cùng TOPKIDS tìm hiểu để hướng dẫn con học vẽ cơ bản ngay tại nhà để phát triển toàn diện nhé.

 



 

Lợi ích của việc học vẽ

Rèn luyện khả năng quan sát
Để có thể hoàn thiện một bức tranh, trẻ phải quan sát thật kĩ về hình dạng của sự vật đó như thế nào. Đặc điểm nổi bật của nó là gì, và màu sắc chủ đạo của sự vật. Và thông qua việc quan sát sự vật nhiều lần, bé có thể phát huy trí tưởng tượng của mình, để sáng tạo ra một bức tranh mà bé mong muốn.

Phát triển khả năng ghi nhớ
Việc học vẽ cơ bản sẽ giúp trẻ rèn luyện khả năng ghi nhớ và nâng cao khả năng quan sát thế giới xung quanh. Ví dụ như khi nhắc đến con mèo, bé có thể nhớ những đặc điểm nổi bật để vẽ lại như: có hai cái tai, ria mép, bốn chân,... Và để vẽ được những sự vật này, đòi hỏi bé phải vận dụng trí nhớ của mình. Việc này góp phần thúc đẩy sự phát triển của trí não, nâng cao khả năng ghi nhớ của trẻ.

Tăng khả năng sáng tạo
Khi học vẽ cơ bản, bé có thể tùy ý truyền tải những gì mà bản thân suy nghĩ ra từng trang giấy. Đừng vội kết luận hay phán xét khi thấy bé vẽ lá cây màu đỏ, con mèo màu tím,... Bởi trí tưởng tượng của con người là vô tận. Hãy để bé thoải mái phát huy. Và từ đó, bé có thể tự tin phát triển khả năng sáng tạo của mình.

 

> XEM NGAY: Bàn ghế chống gù Fancy - Sự lựa chọn học vẽ tốt nhất cho bé.

Rèn luyện sự khéo léo, tỉ mỉ
Bất cứ một hoạt động thẩm mỹ nào đều cần sự khéo léo, tỉ mỉ. Và học vẽ cơ bản cũng không ngoại lệ. Để vẽ ra một bức tranh, và tô sắc màu lên đó, muốn bức tranh được hoàn thiện nhất, bé phải khéo léo để ý từng chi tiết nhỏ nhất. Tỉ mỉ trên từng nét vẽ. Và thông qua cách này, bé cũng trở nên kiên nhẫn và tập trung hơn.

 

Hướng dẫn con học vẽ cơ bản ngay tại nhà

 

Hướng dẫn con học vẽ cơ bản ngay tại nhà như thế nào?

Học vẽ hình khối, màu sắc
Ở những bước đầu tiên, bố mẹ có thể dạy cho bé những hình khối đơn giản. Vừa rèn luyện khả năng vẽ, vừa phát triển cho bé một nền tảng kiến thức hình học. Lúc mới bắt đầu, các đường nét vẽ có thể sẽ không được hoàn thiện. Tuy nhiên, bố mẹ cũng không cần phải lo lắng, bởi nếu được luyện tập nhiều, bé sẽ chắc tay và vẽ ổn hơn.

Không những thế, việc nhận biết các màu sắc cũng là một yếu tố rất quan trọng khi hướng dẫn con học vẽ cơ bản. Bởi màu sắc cũng là một điểm nhấn rất cần thiết trong một bức tranh. Khiến nó trở nên có hồn và sinh động hơn.

Học vẽ các con vật thân thuộc
Để hướng dẫn con học vẽ cơ bản, bố mẹ có thể dạy cho con những con vật thân thuộc, gần gũi như: gà, chó, mèo,... Bởi đây là loài động vật mà con được tiếp xúc thường xuyên. Như vậy sẽ không quá làm khó bé trong việc học vẽ.

Và nếu không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc hướng dẫn con học vẽ cơ bản, bố mẹ có thể bật các bài giảng, bài vẽ trên mạng để con có thể tự học theo.

 

Hướng dẫn con học vẽ cơ bản ngay tại nhà

 

Học cách tô màu
Sau khi bé bắt đầu phân biệt được các màu sắc cơ bản, thì bố mẹ có thể hướng dẫn con học cách tô màu. Có thể lúc đầu những nét màu không được trọn vẹn, nguệch ngoạc, và hơi “kì lạ”. Bởi nhiều lúc con chưa thể nhớ rõ màu sắc của sự vật. Nhưng bố mẹ hãy để con thỏa sức sáng tạo, và hướng dẫn từng bước nhỏ cho con nhé.

Học tư thế ngồi chuẩn
Tư thế ngồi chuẩn là một trong những yếu tố đầu tiên mà bố mẹ cần lưu ý khi hướng dẫn con học vẽ cơ bản ngay tại nhà. Bởi tư thế ngồi sẽ tác động khá nhiều vào bức tranh mà bé vẽ ra. Hơn thế nữa, nếu tư thế ngồi không chuẩn, còn ảnh hưởng tới sức khỏe của bé, ví dụ như gây ra căn bệnh học đường: gù lưng, cận thị.

Để phòng ngừa trường hợp này và giúp bé có thói quen tư thế ngồi thẳng, khuyến nghị bố mẹ nên mua cho con loại
bàn học thông minh. Đây là loại bàn học có những tính năng hữu ích giúp đẩy lùi gù lưng, cận thị. Bên cạnh đó, còn giúp bé có tư thế ngồi chuẩn.

 

Hướng dẫn con học vẽ cơ bản ngay tại nhà

 

Sản phẩm này hiện tại được rất nhiều người “săn lùng”. Vì vậy, bố mẹ hãy cẩn thận, chọn những địa chỉ mua uy tín như TOPKIDS để tránh trường hợp mua phải hàng nhái, hàng không chất lượng.

Bài viết trên là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được nhằm giúp bố mẹ hướng dẫn con học vẽ cơ bản ngay tại nhà để phát triển toàn diện. Hãy đồng hành cùng con trong quãng đời học sinh để bé có những trải nghiệm tuyệt vời nhất, bố mẹ nhé.

 
Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi