Việc chọn màu sơn cho phòng của bé gái sao cho phù hợp là điều vô cùng quan trọng, gây ảnh hưởng rất lớn tới quá trình phát triển của bé. Hy vọng rằng qua bài viết này, ba mẹ đã có thêm được một lượng kiến thức nhất định về vấn đề này.

Việc thiết kế và trang trí căn phòng cho bé luôn là vấn đề khiến các bậc phụ huynh phải băn khoăn, đặc biệt là những bé gái. Màu sơn cho phòng của bé gái nên lựa chọn như thế nào là câu hỏi luôn khiến ba mẹ đau đầu. Vậy nên, TOPKIDS đã thu thập tất tần tật mọi thông tin để hỗ trợ ba mẹ trong khoản này. 

 

Tiêu chí để lựa chọn màu sơn cho phòng của bé gái

Dựa vào sở thích

Một căn phòng có thiết kế đẹp nhưng lại không khiến con yêu thích thì thật tồi tệ biết bao. Vậy nên, tiêu chí đầu tiên mà các bậc phụ huynh cần lưu ý khi chọn màu sơn cho phòng của bé gái chính là dựa vào sở thích của con. 

Phối màu với nội thất

Để tổng thể trông thật hài hòa, các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý lựa chọn và phối hợp giữa màu sơn và màu sắc của các thiết bị nội thất như giường ngủ, bàn học, tủ quần áo, quạt.

>>> XEM NGAY: Bàn học thông minh giá cạnh tranh trên thị trường.

Lựa chọn theo độ tuổi 

Ở mỗi độ tuổi khác nhau thì nhu cầu cũng như thẩm mỹ về màu sơn cho phòng của bé gái cũng khác nhau. Ví dụ như ở các bé dưới 10 tuổi, thông thường con sẽ thích những màu sắc sặc sỡ và nổi bật như hồng, vàng, cam, tím, xanh,...

 

Một số màu sơn cho phòng của bé gái đẹp 

Màu hồng

Hồng chắc hẳn là “màu sắc quốc dân” mà các bậc phụ huynh cũng như các bé sẽ dành cho sự ưu tiên đặc biệt. Khi dùng loại sơn có màu hồng, cả căn phòng sẽ trở nên nhẹ nhàng, đáng yêu và tạo cho con một cảm giác an toàn, có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Tuy nhiên, màu hồng có rất nhiều mức độ từ đậm tới nhạt khác nhau. Ba mẹ nên cân nhắc và lựa chọn màu sơn theo sở thích của bé gái.

Màu trắng 

Màu trắng cũng là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời khi chọn màu sơn cho phòng của bé gái. Đây cũng là màu sắc giúp ba mẹ có thể dễ dàng thiết kế và phối màu nội thất phòng cho con sao cho phù hợp. Một điểm các bậc phụ huynh cần lưu ý đấy chính là không nên trang trí quá nhiều màu trắng ở cùng một căn phòng. Việc này sẽ khiến phòng của bé gái trở nên lạnh lẽo rất nhiều.

Màu xanh

Để có thể tạo cho bé một cảm giác thoải mái khi bước vào căn phòng của mình thì màu xanh chắc chắn là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Đây là một gam màu mang tới sự nhẹ nhàng, dễ chịu và tạo nên một không gian yên bình sau một ngày học tập và hoạt động mệt mỏi. 

Màu tím

Màu tím là một gam màu khá độc lạ khi ba mẹ có ý định chọn màu sơn cho phòng của bé gái. Sử dụng màu này khiến cho không gian riêng của con trở nên mơ mộng, huyền ảo và kích thích sự tò mò, khả năng tư duy của trẻ lên rất nhiều.

Những điều cần lưu ý khi chọn màu sơn cho phòng của bé gái

Chọn màu sơn hài hòa với tổng thể

Khi chọn màu sơn cho phòng của bé gái, điều quan trọng nhất mà bạn cần chú ý đấy chính là gam màu sơn phải hài hòa với tổng thể. Không nên thiết kế và trang trí màu sơn và nội thất cùng một gam màu ở trong căn phòng. Việc này sẽ khiến cho không gian trở nên nhàm chán, đơn điệu và mất thẩm mỹ.

>> XEM NGAY: Bàn ghế chống gù chống cận - Món quà ý nghĩ cho trẻ

Chọn màu sơn khác màu nệm

Tưởng không quan trọng mà quan trọng không tưởng. Rất ít gia đình và ba mẹ để ý đến chi tiết này. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh không nên chọn màu sơn trùng với màu nệm. Nếu chọn giống nhau, căn phòng sẽ trở nên rối mắt, tạo cảm giác không thoải mái cho trẻ. Ba mẹ có thể lựa chọn 2 sắc tương phản để tạo điểm nhấn cho không gian của bé gái.

Việc chọn màu sơn cho phòng của bé gái sao cho phù hợp là điều vô cùng quan trọng, gây ảnh hưởng rất lớn tới quá trình phát triển của bé. Hy vọng rằng qua bài viết này, ba mẹ đã có thêm được một lượng kiến thức nhất định về vấn đề này. Và lựa chọn được màu sơn phù hợp cho không gian của trẻ, tạo hứng thú cho con về không gian riêng của mình.

 
Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi