Loại bàn học chống gù chống cận bây giờ đang rất được “săn đón”. Vậy nên bố mẹ cũng cần phải tỉnh táo trong việc lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín, chính hãng. Ví dụ như TOPKIDS - địa chỉ chuyên phân phối bàn học thông minh giá rẻ hàng đầu tại TP HCM. Bố mẹ có thể tới đây để mua cho bé nhà mình một sản phẩm phù hợp.

Lớp 1 là khoảng thời gian khá quan trọng trong quá trình phát triển của bé. Vì thế bố mẹ cũng cần phải lưu ý một vài điều để giúp bé ổn định nhanh chóng tại những bước đi đầu tiên này. Vậy cần chuẩn bị gì cho bé vào lớp 1 thích nghi nhanh? Đọc bài viết này và cùng TOPKIDS tìm hiểu nhé.

 

 Cần chuẩn bị gì cho bé vào lớp 1 thích nghi nhanh

 

Chuẩn bị cho bé vào lớp 1 về tinh thần

Giai đoạn khi bé chuẩn bị vào lớp 1 có thể được xem là bước ngoặt đầu đời, khi mà bé bắt đầu chuẩn từ mầm non lên tiểu học. Đây cũng là giai đoạn bé phải tập làm quen với nhiều thứ mới mẻ, đặc biệt là trong việc học tập.

Nếu như ở mầm non không quá chú trọng vào học tập, mà tập trung vào các hoạt động, kỹ năng. Thì khi bước vào lớp 1, các con phải dành khá nhiều thời gian vào việc học.

Vậy nên để tạo cho bé một tâm trạng thoải mái với sự thay đổi này, bố mẹ nên kể cho bé những câu chuyện thú vị, tích cực khi học lớp 1. Nhằm tạo cho bé sự hứng thú. Nếu có thời gian, có thể đưa trẻ đến tham quan không gian học tập, để bé làm quen dần, tránh trường hợp trẻ bỡ ngỡ.

 

> XEM THÊM: Bàn học thông minh hỗ trợ bé vào lớp 1 học chăm

Chuẩn bị cho bé vào lớp 1 về kĩ năng mềm

Khi bé bước vào lớp 1, có một số kĩ năng mà bé bắt buộc phải có, ví dụ như tự phục vụ. Không giống như mầm non, bé sẽ được giáo viên hỗ trợ trong việc ăn uống, vệ sinh cá nhân,... Thì vào lớp 1, tất cả những việc này bé đều sẽ phải tự làm.

Bên cạnh đó, bố mẹ nên dạy con một số kiến thức đơn giản về tình trạng cơ thể (nóng, lạnh, buồn nôn, khó chịu) và báo ngay với người lớn khi không khỏe. Các bé cũng cần được hướng dẫn về cách tự thay quần áo, đi giày thành thạo.

Bố mẹ cũng cần dạy cho bé phải chào hỏi khi gặp người lớn, thầy cô và bạn bè. Lên tiếng ủng hộ hành vi đúng và phản đối những hành vi sai trái. Đặc biệt, bố mẹ nên trang bị cho con những kiến thức cơ bản để tự bảo vệ bản thân khi gặp người lạ hoặc bị tấn công.

 

 Cần chuẩn bị gì cho bé vào lớp 1 thích nghi nhanh

 

Chuẩn bị cho bé vào lớp 1 về kiến thức

Khi chuẩn bị cho bé vào lớp 1, bố mẹ phải bảo đảm rằng con đã có những kiến thức cơ bản như: bảng chữ cái, chữ số,... Kèm theo đó, bố mẹ có thể dạy trước cho con về cách phát âm Tiếng Việt, dạy các phép Toán cơ bản để phòng ngừa trường hợp bé cảm thấy bỡ ngỡ khi chuẩn bị vào lớp 1.

Bố mẹ cũng có thể bật bài giảng lớp 1 cho con xem trước. Hay là học bằng hành động, qua những đồ vật thực tế. Để cho bé dễ tiếp thu kiến thức và linh hoạt hơn trong học tập.

Chuẩn bị cho bé vào lớp 1 về dụng cụ học tập

Bên cạnh việc chuẩn bị cho bé vào lớp 1 những kiến thức, kĩ năng,... thì dụng cụ học tập cũng là một yếu tố không thể thiết. Ví dụ như sách vở, các bộ dụng cụ tính toán, học chữ, bảng, phấn, bút viết, màu,... kể cả giày dép, quần áo. Bởi chương trình tiểu học không nhẹ nhàng giống như mầm non, mà thời điểm này bé đã bắt đầu phải học cách tiếp thu kiến thức. Nên đồ cần chuẩn bị cũng phải tỉ mỉ hơn rất nhiều.

> XEM NGAY: Gợi ý bàn ghế chống gù Wooden được nhiều phụ huynh lựa chọn

Đặc biệt, có một thứ rất quan trọng khi chuẩn bị cho bé vào lớp 1. Đó chính là bàn học. Đây là giai đoạn bé bắt đầu phải học bài nhiều hơn, vậy nên việc sở hữu một chiếc bàn học là điều thiết yếu.

Chúng tôi khuyến nghị bậc phụ huynh nên mua cho bé bàn học thông minh. Bởi đây là loại sản phẩm có khả năng chống gù, chống cận. Từ lớp 1 trở đi là độ tuổi bé phải dùng bàn học khá nhiều. Vậy nên ngay từ đầu, bố mẹ có thể sử dụng sản phẩm này để tạo cho bé một thói quen có tư thế ngồi học chuẩn. Phòng ngừa tình trạng cong vẹo cột sống, cận thị.

 


 Cần chuẩn bị gì cho bé vào lớp 1 thích nghi nhanh
 

Loại bàn học chống gù chống cận bây giờ đang rất được “săn đón”. Vậy nên bố mẹ cũng cần phải tỉnh táo trong việc lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín, chính hãng. Ví dụ như TOPKIDS - địa chỉ chuyên phân phối bàn học thông minh giá rẻ hàng đầu tại TP HCM. Bố mẹ có thể tới đây để mua cho bé nhà mình một sản phẩm phù hợp.

Hy vọng rằng qua bài viết trên, bố mẹ đã có thể nắm bắt được cần chuẩn bị gì cho bé vào lớp 1 thích nghi nhanh. Và có thể dễ dàng đồng hành cùng con ở những bước đi chập chững này.

 
Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi