Hiện nay, nhiều ba mẹ tại TP HCM vẫn đang băn khoăn chọn trường Tiểu học cho con em mình. Dưới đây là kinh nghiệm những cách chọn trường Tiểu học phù hợp cho con tại TP HCM để ba mẹ cùng tham khảo nhé!

Hiện nay, nhiều ba mẹ tại TP HCM vẫn đang băn khoăn chọn trường Tiểu học cho con em mình. Dưới đây là kinh nghiệm những cách chọn trường Tiểu học phù hợp cho con tại TP HCM để ba mẹ cùng tham khảo nhé!

 

Cách chọn trường Tiểu học phù hợp cho con tại TP HCM
 

1. Môi trường giáo dục của trường Tiểu học

 

 

Môi trường xung quanh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển tinh thần, thể chất của con trẻ, đặc biệt là môi trường học đường, nơi mà con sẽ theo học và tiếp xúc hằng ngày.

Khi lựa chọn trường Tiểu học cho con, ba mẹ cần lưu ý về môi trường giáo dục của con, cụ thể như sau:

  • An toàn và lành mạnh: ngôi trường ấy cần cho trẻ cảm nhận được con luôn được an toàn về thể chất và tinh thần, không có bạo lực học đường, mọi người cư xử văn minh, hệ thống phòng học sạch sẽ, khang trang...
  • Thân thiện và gần gũi: giáo viên của con thân thiện và gần gũi với học sinh, tạo điều kiện cho con học tập và khuyến khích con phát triển năng khiếu của bản thân.

 

2. Chương trình học tập phù hợp, không bị quá tải

 

Thông thường, các trường tiểu học sẽ giảng dạy theo chương trình của Bộ giáo dục. Song song với đó, trường có thể kết hợp với các chương trình học nâng cao, học năng khiếu, học ngoại ngữ...Ba mẹ cần lưu ý để lựa chọn chương trình học phù hợp, đủ sức và giúp con phát triển toàn diện.

Tránh lựa chọn những chương trình học quá nặng sẽ làm con chán nản, mệt mỏi và không đạt thành tích học tập như mong muốn. 

 

 

Cách chọn trường Tiểu học phù hợp cho con tại TP HCM

>>> Xem Thêm: Cách chuẩn bị tâm lý cho bé vào lớp 1

3. Phương pháp giáo dục

 

Ngoài chương trình giảng dạy thì phương pháp giáo dục cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc tiếp thu kiến thức của con. Ba mẹ nên ưu tiên trường tiểu học có phương pháp giáo dục hiện đại, kết hợp và cân bằng giữa lý thuyết và thực tế để con dễ tiếp thu cũng như nâng cao các kỹ năng cần thiết.

 

4. Chọn trường tiểu học thuận lợi cho việc đi lại, đưa đón

 

Ba mẹ cần lựa chọn trường tiểu học có khoảng cách và quãng đường thuận tiện cho việc đi lại và đón đưa trẻ đi học. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giờ giấc đến trường cũng như sức khỏe của con.

 

5. Chọn trường công lập hoặc tư thục 

 

Ba mẹ có thể lựa chọn trường công lập hoặc tư thục dựa vào định hướng tương lai và điều kiện kinh tế của gia đình mình. Nếu ba mẹ có điều kiện có thể cho con học trường tư thục vì môi trường giáo dục ở đây rất tốt, ngoài chương trình học bình thường, trẻ sẽ được học và phát triển thêm về các môn năng khiếu, ngoại ngữ...

Đặc biệt với những gia đình định hướng cho con em mình đi du học thì những ngôi trường Quốc tế có phương pháp giáo dục hiện đại sẽ là sự lựa chọn phù hợp để ba mẹ tham khảo.

 

Cách chọn trường Tiểu học phù hợp cho con tại TP HCM

>>> Xem Thêm: Tìm hiểu sự khác nhau giữa trường công lập và trường quốc tế 

6. Cơ sở vật chất giáo dục

 

Cơ sở vật chất là điều ba mẹ cần quan tâm khi lựa chọn trường tiểu học cho con. Ba mẹ nên ưu tiên lựa chọn trường có hệ thống phòng học khang trang, được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ quá trình học tập và giảng dạy. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các con tiếp thu kiến thức và phát triển các kỹ năng cần thiết.

 

7. Điều kiện tài chính của gia đình

 

Vấn đề tài chính là điều tiếp theo ba mẹ cần quan tâm khi chọn trường cho con. Ba mẹ nên cân nhắc về học phí, các khoản thu của nhà trường để đảm bảo có thể cho con học lâu dài ở ngôi trường đã lựa chọn.

Hiện nay, trường Tiểu học công lập thường có mức học phí thấp hơn những trường tư thục, trường Quốc tế khác. Ba mẹ cần cân nhắc để con có môi trường học tập tốt và phù hợp với kinh tế gia đình.

 

Trên đây là tổng hơp cách chọn trường Tiểu học phù hợp cho con tại TP HCM để ba mẹ tham khảo. Hy vọng ba mẹ sẽ lựa chọn cho con ngôi trường phù hợp nhé!

 

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi