Để cho ngày Tết trung thu của bé được trọn vẹn, chúng tôi gợi ý thêm rằng phụ huynh có thể dành thời gian đưa trẻ nhà mình đi chơi, đi lễ hội Trăng Rằm. Ngoài ra, ba mẹ có thể liên hệ Topkids để mua bàn học thông minh với ưu đãi lớn tặng bé nhé!

Bạn đang băn khoăn không biết nên tặng quà gì cho bé yêu nhà mình vào dịp Trung thu? Đang rối rắm không biết làm thế nào để chọn được món quà ý nghĩa nhất? Việc đó đã có chúng tôi lo. TOPKIDS xung phong gợi ý cho bạn 5 món quà tặng trẻ dịp trung thu ý nghĩa. 

 

5 món quà ý nghĩa tặng bé dịp trung thu
 

Tiêu chí lựa chọn quà tặng ý nghĩa nhất

Độ tuổi

Với những bé ở độ tuổi từ 0-5: nên chọn những món đồ chơi, quà tặng đơn giản, dễ sử dụng và không gây hại cho trẻ trong quá trình sử dụng. Ví dụ như: bánh trung thu, các loại nhạc cụ, đồ chơi handmade,...

Với những bé ở độ tuổi từ 6 trở lên: Có thể chọn những món quà mang tính giáo dục như: bàn học chống gù chống cận, truyện tranh, đồ chơi trung thu truyền thống,...

Giới tính

Đây là điều cần lưu ý thứ 2 khi chọn quà tặng cho trẻ dịp trung thu. Bởi giới tính khác nhau thì nhu cầu và thị hiếu cũng khác nhau. 

 

5 món quà ý nghĩa tặng bé dịp trung thu

 

Đảm bảo an toàn

An toàn chắc chắn là tiêu chí lựa chọn quà trung thu cho bé quan trọng nhất. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã đồ chơi, bánh trung thu khác nhau. Cần phải lựa chọn những cơ sở, địa chỉ, thương hiệu uy tín. Quà tặng phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng sản phẩm cần được đảm bảo. 

Thiết kế đẹp mắt

Trẻ con thường rất thích những sản phẩm có thiết kế bắt mắt. Vậy nên có thể xem xét tiêu chí này mà lựa chọn những món quà tặng bé ngày Trung thu có màu sắc phong phú, độc đáo.

>> XEM NGAY: Đèn chống cận bảo vệ mắt cho bé yêu.

Top 5 món quà tặng trẻ dịp trung thu theo xu hướng năm 2022

Bàn học thông minh Topkids

Bàn học thông minh TOPKIDS có thể xem là một món quà trung thu sáng tạo, mới mẻ dành cho trẻ dịp trung thu. Bởi đây sẽ là món quà không những theo sát cả quãng đời học sinh, mà còn là sản phẩm thiết thực với chức năng to lớn, chống gù, chống cận. Không những thế, bàn học thông minh có thiết kế bắt mắt, màu sắc phong phú, mẫu mã đa dạng để bạn có thể thoải mái lựa chọn làm quà trung thu.

 

5 món quà ý nghĩa tặng bé dịp trung thu

 

Bàn học thông minh hay còn được gọi là bàn học chống gù chống cận. Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến hiện đại bậc nhất, chất liệu an toàn, có độ bền cao. Và giống như tên gọi của nó, sản phẩm này dùng để chống gù lưng, chống cận thị qua tính năng nâng hạ chiều cao của bàn ghế thông minh, mặt bàn học chống gù chống cận có thể nghiêng một góc từ 0-90 độ, và được tích hợp rất nhiều tiện ích khác.

Giá cả của một sản phẩm bàn học chống gù chống cận TOPKIDS không phải quá đắt đỏ, thậm chí có thể xem là rẻ hơn so với thị trường bàn học thông minh. Bởi tất cả sản phẩm ở đây đều được nhập khẩu trực tiếp, không qua trung gian. Vậy nên bạn có thể chọn được một món quà cho bé yêu của mình vào dịp Trung thu mà không cần tốn quá nhiều chi phí, nhưng chất lượng thì luôn được đảm bảo.

 

5 món quà ý nghĩa tặng bé dịp trung thu

 

Bánh trung thu

Nhắc tới Tết đoàn viên thì không thể không nhắc đến Bánh trung thu. Nếu Tết đoàn viên không có bánh trung thu thì đấy chính là sự thiếu sót rất to lớn.  Và đây cũng được coi là món ăn đặc trưng của ngày Trung thu, phụ huynh có thể dùng những chiếc bánh này để làm quà tặng trẻ dịp trung thu.

Bánh trung thu gồm 2 loại là bánh nướng và bánh dẻo với nhiều loại hương vị, màu sắc và hình dáng khác nhau. Thường thì các bé sẽ thích ăn bánh nhân ngọt, dẻo mềm, có tạo hình ngộ nghĩnh. Ngoài nhân bánh thập cẩm truyền thống, các thương hiệu bánh trung thu đã sản xuất nhiều mùi vị khác nhau như: trà xanh, khoai môn, đậu đỏ, tiramisu, cacao… Một vài thương hiệu bán bánh trung thu nổi tiếng bạn có thể tham khảo như: Bánh trung thu Kinh Đô, bánh trung thu Hữu Nghị, Bánh trung thu Bảo Ngọc,...

Bạn cũng có thể cùng con tự tay làm những chiếc bánh trung thu nhỏ xinh để làm quà tặng trẻ dịp trung thu. Vừa nâng cao tình cảm gia đình, vừa có thể rèn luyện cho bé sự khéo léo. 

 

5 món quà ý nghĩa tặng bé dịp trung thu

 

Đồ chơi hiện đại

Đi cùng với sự phát triển của nền công nghệ, đồ chơi cũng có những bước tiến mới. Bạn có thể xem xét lựa chọn quà tặng trẻ dịp trung thu bằng những loại đồ chơi cao cấp hơn so với đồ chơi trung thu truyền thống như: đèn lồng, mặt nạ,... Đồ chơi hiện đại thường chạy bằng pin, có phát nhạc, nhiều màu sắc và kiểu dáng bắt mắt, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp cho bé.

Ngoài đồ chơi trung thu, bạn cũng có thể chọn những sản phẩm như: đồ chơi xếp hình, búp bê, gấu bông, bút chấm đọc thông minh, lego, đàn organ,... để làm quà tặng trẻ dịp trung thu. Những món đồ chơi này có thể dùng không kể dịp gì, có tính ứng dụng cao, bạn có thể cân nhắc.

Hiện nay đồ chơi hiện đại gần như chiếm lĩnh thị trường, tràn lan ở khắp mọi nơi. Vậy nên khi lựa chọn quà tặng, bạn nên tìm hiểu kĩ càng về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng hàng hóa, sản phẩm. Tốt nhất nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, chính hãng để tránh hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự an toàn của con trẻ.

 

5 món quà ý nghĩa tặng bé dịp trung thu

 

Đồ chơi trung thu truyền thống

Dù ai nói ngả nói nghiêng, đồ chơi trung thu truyền thống vẫn lên ngôi ở thời đại 4.0. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm như: tò he, đèn cá chép, đèn kéo quân, đèn cù, trống ếch, mặt nạ giấy bồi,... để làm quà tặng trẻ dịp trung thu để cho bé cảm nhận một cách chân thật nhất không khí của ngày Trung thu - Tết đoàn viên. Tuy nhiên, bạn cũng nên đảm bảo đồ chơi truyền thông không có bộ phận nào dễ gây tổn thương đến bé.

Đồ chơi trung thu truyền thống được sản xuất ở các làng nghề trong nước, được người dân làm thủ công, mẫu mã đa dạng, an toàn mà giá cả lại rất phải chăng. Dù cho cuộc sống đang ngày một hiện đại, nhưng những món đồ chơi truyền thống này vẫn sẽ sống mãi theo thời gian. Thiếu đi nó, Trung thu Việt Nam cũng không còn trọn vẹn nữa.

Không những thế, bạn cũng có thể cùng con làm lồng đèn bằng giấy, mặt nạ giấy,... Xem như là một món quà dành tặng trẻ dịp trung thu ý nghĩa. Cũng như để tăng phần gắn kết cho gia đình, xây dựng kỹ năng sống cho trẻ.

 

5 món quà ý nghĩa tặng bé dịp trung thu

 

Sách, truyện mang tính giáo dục

Bên cạnh những món đồ chơi quen thuộc mùa Tết đoàn viên, bạn cũng có thể mua sách, truyện mang tính giáo dục tặng trẻ dịp trung thu. Những câu chuyện thú vị, hình ảnh sinh động, tràn đầy màu sắc chắc chắn sẽ rất thu hút các bé nhỏ. 

Không những thế, việc đọc sách, truyện là một việc hết sức nhân văn và ý nghĩa. Vừa có thể giáo dục con trẻ, vừa có thể nâng tầm kiến thức cho con. Tuy nhiên nên lưu ý lựa chọn những sản phẩm phù hợp với độ tuổi của bé.

Đối với những bé chưa thể đọc chữ, có thể chọn mua những cuốn sách hoặc truyện có nhiều hình ảnh để bé dễ hình dung. Còn những bé tuổi lớn hơn, bạn có thể cân nhắc về những quyền truyện và sách như: Tấm Cám, Thần đồng đất Việt, Trạng Quỳnh, Cảm ơn thùng rác, Biển là trẻ con,... Việc mua sách, truyện để tặng trẻ dịp trung thu cũng là một việc rất mới mẻ.

 

5 món quà ý nghĩa tặng bé dịp trung thu

>> XEM NGAY: Bàn ghế chống gù chống cận - Món quà ý nghĩ cho trẻ dịp Trung Thu.

Hi vọng rằng qua bài viết 5 món quà tặng trẻ dịp trung thu ý nghĩa, với những món quà mà chúng tôi đã tổng hợp và đề xuất cho phụ huynh, sẽ giúp bạn phần nào trong việc lựa chọn quà sao cho phù hợp với yêu thích và nhu cầu của bé. Và để cho ngày Tết trung thu của bé được trọn vẹn, chúng tôi gợi ý thêm rằng phụ huynh có thể dành thời gian rảnh, để đưa trẻ nhà mình đi chơi, đi lễ hội Trăng Rằm cũng là một ý tưởng rất tuyệt vời.

 

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi