Bật mí bí quyết sắp xếp đồ nội thất phòng của trẻ giúp con phát triển toàn diện. Ba mẹ xem ngay nhé!

Một không gian bắt mắt, khoa học sẽ thúc đẩy trẻ trong quá trình phát triển toàn diện về cả trí não lẫn thể chất. Vậy làm thế nào để tạo không gian riêng lý tưởng cho bé. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn một vài cách sắp xếp nội thất phòng của trẻ khiến con thích thú.

 

Lưu ý ba mẹ cần biết khi trang trí nội thất phòng của trẻ

Chọn chủ đề cho không gian

Khi lựa chọn nội thất phòng cho trẻ, các bậc phụ huynh nên chú ý lựa chọn một chủ đề nhất định cho không gian. Ví dụ như, nếu là bé gái thường sẽ thích những căn phòng liên quan đến công chúa, vậy thì nội thất phòng có thể thiết kế theo tone màu hồng, trắng. Bé trai thường sẽ có hứng thú với khoa học vũ trụ, xe cộ có gam màu xanh làm chủ đạo. Tất nhiên, các bậc phụ huynh nên dựa theo từng sở thích và hỏi ý kiến của bé để lựa chọn chủ đề thích hợp.

Bé cần những món đồ nội thất phù hợp

Các bậc phụ huynh nên căn cứ vào kích thước của phòng để lựa chọn những món đồ nội thất phòng của trẻ phù hợp. Không gian phòng của bé cần rộng và thoáng. Không nên bố trí quá nhiều đồ nội thất ở trong một căn phòng. Ba mẹ có thể cân nhắc việc sử dụng đồ nội thất xếp gọn hoặc giường tầng đa năng để có thể tiết kiệm diện tích phòng.

Ngoài ra, khi chọn mua đồ nội thất phòng của trẻ, ba mẹ nên ưu tiên những thiết bị có thiết kế đơn giản. Điều này giúp các bậc phụ huynh và bé dễ dàng hơn trong việc trang trí phòng của trẻ, và giúp ba mẹ tiết kiệm một khoản tiền khi không cần phải thay đổi quá nhiều nội thất trong phòng. Những món đồ càng đơn giản thì ứng dụng càng cao và lâu dài.

 

>> XEM NGAY: Điểm danh các mẫu bàn học thông minh giá rẻ được yêu thích năm 2022.

Ánh sáng của căn phòng

Ánh sáng sẽ tác động rất nhiều tới sức khỏe của trẻ. Ánh sáng ở đây không chỉ đơn giản là ánh đèn mà còn là ánh sáng tự nhiên. Các bậc phụ huynh nên lưu ý xây dựng phòng ngủ ở nơi ánh sáng tốt, vừa đủ. Có thể sử dụng đèn led gắn tường, đèn trần thay cho đèn huỳnh  quang khi thiết kế nội thất phòng của trẻ. Những loại đèn này có một lượng ánh sáng phát ra dịu nhẹ, mát mắt, bảo vệ đôi mắt của con.

Sự sáng tạo trong việc trang trí

Một căn phòng sáng tạo, ấn tượng sẽ tạo cho trẻ rất nhiều hứng thú. Ba mẹ có thể cùng con cùng nhau trang trí, sắp xếp nội thất phòng của trẻ. Điều này vừa gắn kết tình cảm gia đình, lại vừa kích thích khả năng sáng tạo và giúp bé thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ riêng của mình. Có thể tạo dấu ấn riêng cho căn phòng bằng cách treo những bức ảnh, hay bằng khen, hoặc bất cứ thứ gì mà bé cảm thấy thích thú mỗi khi bước vào căn phòng của mình.

 

Diện tích, không gian để nội thất

Ba mẹ cần đảm bảo rằng nội thất phòng của trẻ được sắp xếp một cách hợp lí, gọn gàng, đủ để con chứa đựng những đồ vật ngày càng tăng. Một căn phòng có quá nhiều nội thất sẽ trông rất lộn xộn và chật chội. Hãy thiết kế một cách khéo léo để tạo cho con không gian riêng tuyệt vời.

Chất liệu nội thất

Tùy theo sở thích và tính năng để ba mẹ lựa chọn chất liệu nội thất phòng của trẻ sao cho phù hợp với sở thích và mục đích sử dụng của từng bé. Khuyến khích các bậc phụ huynh sử dụng những đồ nội thất có chất liệu mềm mại, an toàn cho trẻ, độ bền cao và có khả năng ứng dụng lâu dài.

 

Gợi ý một số món đồ nội thất phòng của trẻ

Tủ quần áo 

Để có thể tiện lợi cho con trong việc tìm, lấy và sắp xếp đồ đạc, nội thất phòng của trẻ nên có tủ quần áo. Tủ quần áo để trong phòng riêng có thể đảm bảo sự riêng tư cho bé, lại vừa rèn tính tự lập và kỉ luật ở trẻ. 

Hiện nay trên thị trường phổ biến 2 loại tủ quần áo nhựa và gỗ. Căn cứ theo mục đích sử dụng để ba mẹ có thể cùng con lựa chọn loại tủ phù hợp. Không những thế, các bậc phụ huynh cũng cần phải tham khảo ý kiến con về màu sắc, kiểu dáng tủ mà bé mong muốn. Tùy vào kích thước phòng ngủ để chọn ra loại tủ vừa đáp ứng được yêu cầu về không gian, vừa đủ nơi để con lưu trữ quần áo. 

Với các bé từ 6-12 tuổi, các bậc phụ huynh có thể chọn mẫu tủ quần áo có kích thước phù hợp với trẻ, dễ dàng cho con trong quá trình sử dụng. Còn với các bé từ 12 tuổi trở lên, ba mẹ nên lựa chọn loại tủ lớn hơn song vẫn phải đảm bảo được diện tích của căn phòng. Không nên để tủ quần áo chiếm quá nhiều không gian.

Giường ngủ

Giường ngủ là thứ không thể thiếu khi sắp xếp nội thất phòng của trẻ. Khi mua giường ngủ, ba mẹ cũng cần phải chú ý về chất liệu, không gian phòng, diện tích giường ngủ, và căn cứ vào sở thích cũng như giới tính của con để lựa chọn kiểu dáng và màu sắc phù hợp. 

Một sai lầm mà hầu hết mọi gia đình đều mắc phải đấy chính là khi mua giường ngủ cho con đều muốn mua giường ngủ trẻ em thật to và rộng để sử dụng lâu dài về sau. Tuy nhiên, cần lưu ý về độ tuổi cũng như đối tượng sử dụng để mua một sản phẩm phù hợp, đảm bảo an toàn cho con trẻ.

Bổ sung đồ decor

Để có thể sắp xếp nội thất phòng của trẻ khiến con thích thú thì không chỉ đơn giản là những vật dụng như giường ngủ, tủ quần áo,... mà còn phải trang trí thêm đồ decor để tạo ấn tượng. Không cần phải thiết kế căn phòng với những thiết bị đắt tiền. Đồ decor có thể đơn giản là một con búp bê mà bé yêu thích, một bức tranh mà con vẽ, một bức ảnh gia đình,... hoặc là những tấm bằng khen, huy chương mà con nhận được. Chỉ vậy thôi cũng đủ để tạo dấu ấn riêng cho phòng của trẻ.

Bàn học kiêm kệ sách

Một món đồ mà ba mẹ có thể cân nhắc khi sắp xếp nội thất phòng của trẻ đó chính là bàn học kiêm kệ sách. Nếu tách 2 món đồ này ra thì có vẻ sẽ rất là chật chội và chiếm kha khá diện tích phòng. Vì thế, chúng tôi khuyến nghị các bậc phụ huynh hãy mua loại bàn học thông minh để trong phòng của con. 

Bàn học thông minh là loại bàn học được thiết kế trên dây chuyền công nghệ tiên tiến hiện đại bậc nhất với mục đích chống gù, chống cận. Bàn học có khả năng thay đổi chiều cao linh hoạt sao cho phù hợp với chiều cao của trẻ. Mặt bàn có thể nghiêng một góc từ 0-90 độ tùy vào từng mẫu mã sản phẩm, giúp giữ một khoảng cách tiêu chuẩn từ mắt tới sách vở. 

 

>> XEM NGAY: Gợi ý bàn ghế chống gù Comus tốt nhất cho trẻ.

 

Phần ghế ngồi được làm từ lớp nệm cao su, ôm trọn vóc dáng trẻ. Đặc biệt, phần chân ghế có gắn bánh xe phanh trọng lực, tự động khóa khi không di chuyển, tránh tình trạng trơn trượt xảy ra. Không những thế, bàn học thông minh còn được tích hợp thêm nhiều tiện ích như: giá sách, ngăn kéo, kệ đựng ipad,... vừa tiện lợi trong quá trình sắp xếp đồ đạc cho trẻ, lại vừa tiết kiệm không gian phòng. 

Trên thị trường hiện nay bàn học thông minh đang được rất nhiều phụ huynh và gia đình “săn lùng”. Chính vì thế, rất nhiều người đã sử dụng lí do này với mục đích trục lợi, bán ra những mặt hàng có chất lượng kém với giá rẻ bất ngờ nhằm thu hút người mua. Vậy nên khi mua bàn học thông minh, ba mẹ nên lưu ý lựa chọn những địa chỉ  bán hàng uy tín. Ví dụ như TOPKIDS - cửa hàng bán bàn học chống gù chống cận hàng đầu tại TP HCM. 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
          Địa chỉ: 425 Lê Trọng Tấn, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP HCM
                              (gần Khu công nghiệp Tân Bình - có chỗ đậu xe hơi)
                        26/5 đường số 7, P. BHH, Q.Bình Tân, TP HCM
                              (gần Siêu thị Nhật AEON Mall Tân Phú - có chỗ đậu xe hơi)
          Số điện thoại: 0964 163 168
          Email: phatminh699@gmail.com
          Website: banhocthongminhgiare.com
          Giờ mở cửa: 8:00 - 22:00 (24/7 Thứ 2 - Chủ nhật hàng tuần)

 

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi