Nuôi thú cưng là sở thích của nhiều bạn nhỏ, nó không chỉ giúp tạo niềm vui, tiếng cười mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ. Bài viết dưới đây sẽ mang đến thông tin về những lợi ích từ việc cho bé nuôi thú cưng để ba mẹ cùng hiểu rõ nhé!

 

Lợi ích từ việc cho bé nuôi thú cưng


 

Mang đến niềm vui, tiếng cười cho trẻ

Hiện nay, các bạn nhỏ thường phải đối mặt với nhiều áp lực trong cuộc sống và học tập như áp lực đồng trang lứa, áp lực thi cử, điểm số, áp lực về các mối quan hệ xung quanh…khiến nhiều bạn thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi.

Khi này, việc nuôi thú cưng sẽ mang đến những năng lượng tích cực, giúp xoa dịu những stress căng thẳng và cho bé khoảng thời gian thoải mái, thư giãn. Việc vuốt ve và chăm sóc cho thú cưng không chỉ mang đến cảm giác yêu thương, cảm giác có bạn đồng hành mà còn kích hoạt những thay đổi tích cực sinh lý trong cơ thể trẻ.

 

Trẻ sống có trách nhiệm hơn

Việc nuôi một chú thú cưng sẽ khiến trẻ phải có trách nhiệm quan tâm, chăm sóc, thường xuyên cho chúng ăn và tắm rửa sạch sẽ…Điều này lặp đi lặp lại sẽ mài dũa bản tính của trẻ, trẻ phải sống trách nhiệm hơn vì những hành động của mình sẽ ảnh hưởng đến thú cưng.

Đức tính này rất có ích cho cuộc sống sau này, trẻ sẽ sống có trách nhiệm và quan tâm đến mọi người xung quanh.

>>> Xem Thêm: Gợi ý top 3 shop bán bàn học thông minh tại TP HCM 
 

Trẻ có kỷ luật tốt hơn

Khi nuôi thú cưng, trẻ sẽ phải chỉ dạy cho chúng những việc như phải đi vệ sinh đúng chỗ, phải nghe lời và nghe theo chỉ dẫn của trẻ. Lâu dần, việc này sẽ khiến trẻ sống có kỷ luật hơn, độc lập hơn và có thói quen làm việc theo nguyên tắc đã đặt ra.

 

Lợi ích từ việc cho bé nuôi thú cưng

 

Rèn luyện khả năng kiểm soát cảm xúc của trẻ

Khi trẻ mất bình tĩnh hoặc đang cảm thấy không vui, trẻ có thể chơi đùa và vuốt ve thú cưng, điều này sẽ giúp trẻ được an ủi và xoa dịu đi phần nào. Từ đó trẻ sẽ biết cách tự kiểm soát cảm xúc của bản thân trong tương lai.

 

Trẻ biết yêu thương và quan tâm hơn

Trẻ biết chăm sóc, vuốt ve thú cưng sẽ hình thành những cảm xúc tích cực, vui vẻ, yêu thương. Từ đó, trẻ không chỉ biết quan tâm đến thú cưng mà còn biết quan sát, quan tâm và yêu thương những người xung quanh.

Đặc biệt, nếu những người thân trong gia đình cùng có sở thích sẽ càng khiến trẻ cảm thấy hạnh phúc hơn khi cùng được bố mẹ chăm sóc thú cưng, tình cảm gia đình càng được thắt chặt hơn.

 

Trẻ tự tin hơn

 

Quá trình chăm sóc thú cưng sẽ giúp trẻ tự tin và độc lập hơn bởi trẻ sẽ phải cho thú cưng ăn, tắm rửa, cho đi dạo, chăm sóc thú cưng khi chúng bị ốm…

Trẻ đảm nhiệm những công việc này sẽ cảm thấy tự tin, độc lập hơn, cảm thấy bản thân đã hoàn thành những việc có ích cho thú cưng.

>>> Xem Thêm: Bắt trend thời trang trẻ em hè 2023 mới nhất

Hỗ trợ việc học tập của trẻ

Quá trình trẻ học tập sẽ gặp phải những căng thẳng, áp lực khiến trẻ mệt mỏi. Vào những lúc cảm thấy như vậy, trẻ có thể chơi đùa cùng thú cưng sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, có tâm trạng tốt thì đồng nghĩa với việc con sẽ học tập hiệu quả hơn.

 

Lợi ích từ việc cho bé nuôi thú cưng

 

Một số thú cưng phù hợp với trẻ em

 

Bé nuôi thú cưng mang lại rất nhiều lợi ích và niềm vui cho các bé. Một số loại thú cưng mà ba mẹ có thể tham khảo cho bé nuôi là:

  • Chó: những chú cún cưng rất thân thiết và chung thành với chủ
  • Mèo: mèo rất dễ thương và nhỏ nhắn, phù hợp với các bé gái
  • Cá: nuôi cá các bé sẽ không tốn quá nhiều thời gian để chăm sóc chúng
  • Chim: chim có giọng hót vui tai chắc chắn sẽ làm bé vui 
  • Một số loại động vật gặm nhấm như chuột lang, chuột nhảy, chuột hamster…

Trên đây là tổng hợp những lợi ích của việc nuôi thú cưng mang lại cho bé yêu. Nếu có điều kiện, ba mẹ hãy cho bé nuôi một chú thú cưng nhé!

>>> Xem Thêm: 7 tip dỗ trẻ quấy khóc hiệu quả ngay tức thì

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi