Ngày càng có nhiều học sinh mắc các bệnh về học đường do nhiều nguyên nhân trong đó có việc ngồi những bộ bàn ghế không đúng tiêu chuẩn. Vậy chiều cao bàn ghế học sinh theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Hiện nay, tình trạng gù lưng và cận thị ở trẻ nhỏ là rất nhiều. Nguyên nhân chủ yếu là do ngồi học sai tư thế cũng như cúi sát mắt để xem. Để có thể cải thiện các bệnh học đường này, các phụ huynh và giáo viên đều quan tâm tới chiều cao bàn ghế học sinh theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Vậy kích thước chuẩn đúng như thế nào? Hãy cùng TOPKIDS tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Chiều cao bàn ghế học sinh theo đúng tiêu chuẩn của bộ y tế

Kích thước bàn học phổ biến hiện nay

Hãy cùng điểm qua một vài kích thước bàn học phổ biển hiện nay được ứng dụng nhé.

Kích thước bàn học có giá sách phổ biến hiện nay

Bàn học có giá sách sẽ có kích thước như sau:

- Bàn học dành cho 2 người chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là: 120cm x 120cm x 75cm; 140cm x 140cm x75cm.

- Bàn học dành cho 4 người chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là: 120cm x 240cm x 75cm.

- Bàn học dành cho 6 người chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là: 120cm x 360cm x 75cm.

Tuy nhiên, chiều rộng của bàn cũng sẽ được thay đổi linh hoạt để có thể phù hợp với mục đích bài trí của người sử dụng.

Kích thước bàn học ngồi bệt phổ biến

Kích thước bàn học ngồi bệt có chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là: 50cm x 70cm x 28cm. Đây chính là một trong những sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho những căn nhà có diện tích không quá lớn và khi sử dụng xong có thể gấp gọn vào một góc tránh vướng víu.

Kích thước bàn ghế học sinh tiêu chuẩn theo bộ y tế  

Cỡ số

Mã số

Chiều cao học sinh

1

100 – 109

100cm – 109cm

2

110 – 119

110cm – 119cm

3

120 - 129

120cm – 129cm

4

130 - 144

130cm – 144cm

5

145 - 159

145cm – 159cm

6

169 - 175

169cm – 175cm

 

Theo nhiều nghiên cứu cũng như đánh giá về chiều cao của bàn học phù hợp phải được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT, Bộ Khoa học và Công nghệ. Chính vì thế, Bộ Y tế đã ban hành cụ thể theo các thông số như trên đã chia sẻ.

Bàn ghế học sinh có kích thước tiêu chuẩn theo bộ y tế giúp ích được gì cho bé?

Nâng cao hiệu quả học tập

Việc ngồi đúng tư thế với bộ bàn ghế đúng kích thước tiêu chuẩn sẽ mang tới hiệu quả học tập cho bé được nâng cao hơn so với một không gian bàn học chật chội mà còn sai kích thước với cơ thể của trẻ.

Phòng tránh các bệnh học đường

Đối với những căn bệnh học đường thường bị mắc phải như vẹo cột sống, cận thị và loại thị sẽ dẫn tới kết quả học tập bị ảnh hưởng. Chính vì thế, bố mẹ cần phải lựa chọn kích thước tiêu chuẩn của Bộ Y tế hiện đưa ra cho trẻ để trẻ có một giai đoạn tiền học đường phù hợp nhất.

Tạo sự hứng khởi cho cho bé khi ngồi vào bàn học

Một học góc học tập khoa học cùng với bộ bàn học đúng tiêu chuẩn kích thước, màu sắc sẽ nhàng và thiết kế sáng tạo là một trong những cách khuyến khích trẻ chủ động hơn trong việc ngồi vào bàn học.

Bàn ghế học sinh thông minh Topkids – Thương hiệu uy tín, đẳng cấp tại Việt Nam

Chỉ cần nhắc tới cái tên bộ bàn ghế thông minh TOPKIDS chắc chắn rằng khách hàng sẽ nhớ đến cái tên TOPKIDS mà thôi. Bởi những sản phẩm tại đây luôn chinh phục được tất cả khách hàng khó tính nhất và làm hài lòng một cách tuyệt đối.

Đặc biệt, TOPKIDS cung cấp nhiều mẫu mã bàn ghế thông minh để bố mẹ có thể dễ dàng lựa chọn theo sở thích của trẻ. Không những thế, chúng tôi còn có nhiều giá cả phù hợp với túi tiền của mỗi gia đình. Đồng thời. khách hàng khi tới đây mua sản phẩm đều được bảo hành lâu dài, đảm bảo mọi lợi ích hấp dẫn, tốt nhất.

Bàn ghế học sinh thông minh Topkids – Thương hiệu uy tín, đẳng cấp tại Việt Nam

Bài viết trên đây đã chia sẻ tới bạn đọc về chiều cao bàn ghế học sinh theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế chi tiết nhất. Tuy nhiên, việc lựa chọn bàn ghế phù hợp với chiều cao của trẻ là vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Nếu bạn còn gì thắc mắc, vui lòng liên hệ qua hotline 0964.163.168 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé.

XEM THÊM: Tổng hợp mẫu bàn học cho bé lớp 1 nên mua nhất

 

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi