Với những gia đình có 2 bé trở lên, chắc hẳn đã không ít lần các mẹ đau đầu vì các bé không yêu thương nhau. Vậy làm sao để tình anh em của các con khăng khít hơn? Hãy cùng banhocthongminhgiare giải đáp trong bài viết dưới đây để các mẹ cùng tham khảo nhé!

Với những gia đình có 2 bé trở lên, chắc hẳn đã không ít lần các mẹ đau đầu vì các bé không yêu thương nhau. Vậy làm sao để tình anh em của các con khăng khít hơn? Hãy cùng banhocthongminhgiare  giải đáp trong bài viết dưới đây để các mẹ cùng tham khảo nhé!

 

 

6 cách giúp tình anh em của trẻ khăng khít hơn


Cha mẹ tạo điều kiện để anh em gần nhau

Khi ở nhà, mẹ có thể tạo ra một số hoạt động để các con có thể gần nhau, cùng nhau thực hiện như: cùng xem phim, cùng học bài, cùng vẽ tranh, cùng lau dọn nhà cửa, cùng tưới cây, cùng quét sân, cùng ăn tối…Điều này sẽ giúp các con gần nhau hơn, chia sẻ với nhau đồ ăn hay nhiệm vụ được giao…

Ngoài ra, mẹ cũng có thể sắp xếp cho các con ở chung 1 phòng ngủ để con làm quen với nếp sống tập thể, tập nhường nhịn nhau và thân thiết với nhau hơn.

 

>>> Xem thêm: Cách dạy trẻ biết cảm ơn và xin lỗi chân thành

Anh em hỗ trợ lẫn nhau

Mỗi đứa trẻ sinh ra đều có những nét tính cách riêng biệt, những sở thích hay thói quen khác nhau. Vì vậy, chúng cần được cha mẹ giải thích để hiểu và chấp nhận điểm khác biệt giữa các anh chị em trong nhà.

Đặc biệt, trẻ phải luôn sẵn sàng hỗ trợ nhau khi cần thiết. Mẹ có thể rèn cho con đức tính này bằng cách khuyến khích các con tham gia hoạt động yêu thích của nhau, thường xuyên trò chuyện về những sở thích của các con trong bữa ăn của cả gia đình…

Dạy cho con biết yêu thương, chia sẻ và đồng cảm với những người xung quanh, hiểu rằng anh chị em là người thân của mình và mình sẽ luôn cần yêu thương, giúp đỡ họ. Ngoài ra, anh hoặc chị lớn trong nhà có thể kèm cặp em học bài, làm bài tập về nhà sẽ giúp chúng hiểu nhau, chia sẻ cùng nhau nhiều hơn.

>>> Xem thêm: Con sợ học tiếng anh, mẹ hãy lưu ngay những mẹo sau

 

6 cách giúp tình anh em của trẻ khăng khít hơn

Cha mẹ đối xử công bằng với các con

Các bé còn nhỏ nên rất dễ ghen tị hoặc cảm thấy mình bị thiệt thòi hơn so với các anh chị em trong gia đình.

Cha mẹ nên cố gắng cân bằng cảm xúc với các con, đối xử công bằng với các con, không thiên vị với bé nhỏ hay con út mà nên dành thời gian trò chuyện, lắng nghe con khi có hiềm khích xảy ra giữa các bé. Không nên vội vàng phán đoán ai đúng ai sai, vội vàng trách mắng con mà hãy lắng nghe từ góc nhìn của con để giải quyết vấn đề ôn hòa.

>>> Xem thêm: Cách nhận biết và xử lý khi con bị bạo lực học đường

Tìm điểm chung giữa các con

Tuy rằng mỗi bé sẽ có những nét tính cách và sở thích riêng, nhưng cha mẹ cố gắng tìm điểm chung giữa các con. Ví dụ như mẹ hãy thử tìm kiếm những thể loại phim, hoạt động thể chất, hoạt động nghệ thuật, thể loại âm nhạc, hay bất cứ thứ gì mà cả nhà đầu cảm thấy vui vẻ khi tham gia. Đây sẽ là những hoạt động mà cả nhà sẽ thường xuyên tham gia để giải trí và thư giãn, giúp tình cảm gia đình ngày càng khăng khít hơn.

 

6 cách giúp tình anh em của trẻ khăng khít hơn


Dành cho con thời gian phù hợp

Vì các bé còn nhỏ nên thường hay gây sự với nhau, khi này cha mẹ đừng trách mắng vội mà hãy dành cho con khoảng thời gian để con suy nghĩ lại, con sẽ tự nhận ra bài học và tự giải quyết với nhau trước khi cần sự can thiệp từ bố mẹ.

Tập cho con cách quản lý cảm xúc

Cha mẹ hãy dành nhiều thời gian để dần hướng dẫn con cách nhận diện, điều chỉnh và phân tích cảm xúc của mình đối với các anh chị em trong nhà và cả của anh chị em đối với mình, để từ đó có cách ứng xử sao cho phù hợp trong mọi tình huống.

>> Xem thêm: Ghế chống gù nào tốt nhất hiện nay cho bé

Hy vọng những kiến thức trên đây sẽ bổ ích cho các mẹ và giúp tình anh em của trẻ khăng khít hơn nhé!

 
 
Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi