Lớp 1 chính là ngưỡng cửa đầu tiên cho con mở đầu của cuộc hành trình chinh phục tri thức vô hạn. Bài viết sau đây, TOPKIDS sẽ chia sẻ những đồ dùng cần thiết cho con vào lớp 1 ba mẹ cần biết để việc chuẩn bị cho bé được thuận lợi.

Lớp 1 chính là ngưỡng cửa đầu tiên cho con mở đầu của cuộc hành trình chinh phục tri thức vô hạn. Bởi vậy, việc chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cho con vô cùng quang trọng. Giúp bé có thể tự tin hơn, hứng khởi trước thềm năm học mới. Tuy nhiên, việc chuẩn bị đồ dùng cho con luôn khiến nhiều bố mẹ bối rối. Đặc biệt là các bậc phụ huynh có con đầu tiên đi học. Bài viết sau đây, TOPKIDS sẽ chia sẻ những đồ dùng cần thiết cho con vào lớp 1 ba mẹ cần biết để việc chuẩn bị cho bé được thuận lợi.

Những đồ dùng cần thiết cho con vào lớp 1 ba mẹ cần biết

Balo - Cặp sách

Cặp sách là một vật dụng rất quan trọng. Bởi nó chứa đựng toàn bộ sách vở và đồ dùng học tập trong ngày của . Tuy nhiên, một chiếc cặp sách mới sẽ tạo nên nguồn hứng khởi cho bé mỗi ngày tới trường. Bố mẹ cần phải lựa chọn cho bé nhà mình cặp sách theo một số tiêu chí như sau:

Chọn cặp sạch và balo có trọng lượng nhẹ. Kích thước phù hợp với thân hình của bé để tránh gù hoặc các tác động xấu làm ảnh hưởng tới cột sống của trẻ.

Chọn cặp sách có chất lượng tốt, độ chống thấm, bền cao trong các loại thời tiết và môi trường, độ an toàn cao.

Nên chọn cặp sách có 2 quai đeo đằng sau, bản to và mềm mại. Giúp phân bố lực đều và không để lại vết hằn trên vai làm ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Lựa chọn cặp sách có hình ảnh tươi vui, màu sắc sống động phù hợp sở thích của trẻ. Tạo động lực cũng như khích lệ bé tự tin hơn khi bước vào lớp 1.

Sách giáo khoa

Bố mẹ cần chuẩn bị sách giáo khoa cho con khi con bước vào lớp một. Đây cũng chính là nguồn cung cấp tri thức đồng hành cùng với bé trong suốt cả năm học.

Bố mẹ cần phải tham khảo ý kiến của giáo viên chủ nhiệm để mua được bộ sách giáo khoa phù hợp với yêu cầu của nhà trường đề ra. Đồng thời, các bậc phụ huynh cần phải chú ý chọn mua sách giáo khoa tại những cửa hàng sách uy tín. Tránh mua phải sách lậu, kém chất lượng làm ảnh hưởng tới việc học tập của bé. Ba mẹ cũng có thể đăng ký mua tại trường để đảm bảo uy tín, mua đầy đủ và tiết kiệm được thời gian.

Vở ô ly

Ngoài sách giáo khoa thì đi kèm với đó là dụng cụ cần thiết không thể thiết để có thể giúp con luyện từng nét chữ đầu đời. Khi chọn mua vở thì phụ huynh cũng cần tham khảo ý kiến của giáo viên về số ô ly mà các bé.

TOPKIDS hiện tại là một trong những thương hiệu vở viết được nhiều phụ huynh, học sinh trên mọi miền tổ quốc tin tưởng sử dụng. Ngoài việc đáp ứng được chất lượng giấy viết, kích thước ô ly tiêu chuẩn. Tại đây còn mang đến nhiều sản phẩm có thiết kế đẹp mắt và màu sắc tươi sáng tự nhiên phù hợp với nhiều bạn nhỏ mới vào lớp 1.

Các dụng cụ học tập

Ngoài sách giáo khoa và vở ô ly thì bố mẹ cũng cần nhớ sắm cho con các dụng cụ học tập như sau:

Bút chì

Bút chì là một trong những đồ dùng học tập cần thiết khi bé mới vào lớp 1. Bởi lớp 1 là thời gian bé bắt đầu tập làm quen với các con chữ nên bố mẹ nên chọn mua loại bút chì chất lượng để con có thể luyện viết dễ dàng hơn.

Trên thị trường hiện nay có bán đầy rẫy những loại bút chì khác nhau. Tuy nhiên, thích hợp với trẻ nhất là loại bút chì gỗ với chất liệu chì mềm như 2B, 3B,4B chất lượng gỗ tốt, bền.

Thước kẻ

Đối với môn toán lớp 1, trẻ cũng sẽ được làm quen với hình học. Bởi vậy, một chiếc thước kẻ trong balo của bé cũng không thể thiếu. Các bố mẹ cũng có thể lựa chọn cho con loại thức có màu sắc bắt mắt cùng với nhiều hình vẽ ngộ nghĩnh giúp bé hứng thú khi học tập hơn.

Hộp bút

Gọn gàng, ngăn nắp cũng là một điều mà phụ huynh cần phải hướng dẫn con khi con bắt đầu vào lớp 1. Sắm cho trẻ một chiếc hộp bút xinh xắn để chứa đựng dụng cụ học tập sẽ giúp trẻ hình thành thói quen bảo vệ và thu gọn đồ đạc của mình.

Một số đồ dùng khác cần chuẩn bị cho bé

Một số đồ dùng học tập khác bố mẹ cần sắm đủ cho con khi vào lớp 1 như sau:

Gọt bút chì

Tẩy gôm, hộp màu, bảng học sinh

Kéo Giấy thủ công

Que tính

Bộ sách bài tập thực hành Toán và Tiếng Việt

Một vài đồ dùng học tập khác giáo viên yêu cầu

Việc sắm sửa dụng cụ học tập là một trong những bước vô cùng quan trọng để cho bé có thể sẵn sàng thực hiện chinh phục được kiến thức của mình khi bước vào môi trường học đường. Hy vọng bài viết trên TOPKIDS đã chia sẻ tới bạn những đồ dùng cần thiết cho con vào lớp 1 ba mẹ cần biết.

Các tin khác
» Những lợi ích và tác hại trong các tư thể ngồi ở trẻ
» Gợi ý cách trang trí bàn học khoa học nhất
» Các phương pháp giúp trẻ phát triển tư duy ngôn ngữ ba mẹ nên biết
» Thủ tục nhập học lớp 1 cho bé,ba mẹ cần chuẩn bị những gì?
» Tổng hợp những kỹ năng sống ngày tết cho trẻ ba mẹ nên biết
Khuyến mãi